Cách giải quyết mệt mỏi vì nắng nóng tháng 9

Mùa hè năm 2024 tại Nhật Bản có những lúc nhiệt độ cao nhất lên tới trên 40 độ C. Dự kiến ​​nắng nóng sẽ tiếp tục kéo dài sang tháng 9 và mọi người cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa khi có sự chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày, buổi sáng và buổi tối.

 

Cẩn thận với “mệt mỏi nắng nóng cuối hè”

Khi bước vào tháng 9, các chuyên gia chỉ ra rằng có một số điều chúng ta cần phải cẩn thận là mệt mỏi do nắng nóng muộn. Khi bị say nắng, bạn nên ăn đồ ăn lạnh nhưng dịch tiêu hóa trong dạ dày và ruột của chúng ta được thiết kế để hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ 37 độ C, vì vậy ăn quá nhiều đồ ăn lạnh có thể làm giảm chức năng của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nếu bạn ở trong phòng máy lạnh lâu hơn mức cần thiết, hệ thần kinh tự chủ sẽ không hoạt động bình thường dẫn đến sức khỏe kém hơn. Những tác động này có thể gây rối loạn tiêu hóa, đi vệ sinh kém và chất lượng giấc ngủ kém, dẫn đến làm suy yếu hệ thống miễn dịch và khiến bạn dễ bị nhiễm trùng và các bệnh khác.

tháng 9

Miền Đông Nhật Bản dự kiến ​​sẽ trải qua đợt nắng nóng cực độ từ ngày 6 đến ngày 7 và miền Tây Nhật Bản đến ngày 8, với một số khu vực phải hứng chịu nắng nóng cực độ với nhiệt độ tối đa từ 35 độ C trở lên. Nhiệt độ ban ngày cao nhất dự kiến ​​ở mỗi vùng là:

  • Tại thành phố Nagoya, nhiệt độ là 36 độ từ ngày 6 đến ngày 8.
  • Nhiệt độ ở Osaka và Hiroshima vào ngày 7 là 35 độ.
  • Tại thành phố Takamatsu, nhiệt độ là 35 độ từ ngày 6 đến ngày 8.

Ngoài ra:

  • Ở trung tâm Tokyo, nhiệt độ là 34 độ từ ngày 6 đến ngày 7
  • Tại thành phố Sendai, nhiệt độ dự kiến ​​sẽ là 33 độ vào ngày 6

Trong tháng 9, dự báo nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở nhiều nơi trên cả nước. Những năm trước thỉnh thoảng có những ngày mát mẻ, nhưng năm nay không nhiều, cơ thể cũng không có nhiều thời gian để hồi phục sau những tổn thương tích lũy trong mùa hè. Vì vậy mọi người cần duy trì việc cấp nước cho cơ thể vào ban ngày và sử dụng máy điều hòa. Đặc biệt, người cao tuổi thường có ít nước trong cơ thể và dễ bị nóng hơn, vì vậy nếu nhiệt độ cao, hãy cẩn thận vì dù chỉ ra ngoài trong thời gian ngắn cũng có thể dẫn đến say nắng.

 

Biện pháp bảo vệ sức khỏe trong tháng 9

Vào tháng 7, nhiệt độ cao nhất đạt mức cao kỷ lục ở một số nơi, vượt quá 40 độ, nhưng có vẻ như nhiệt độ tối đa dự đoán cho tháng 9 đã giảm xuống khoảng 35 độ. Tuy nhiên chúng ta không được lơ là cảnh giác, nhiệt độ vẫn gần bằng nhiệt độ cơ thể nên cực kỳ nguy hiểm.

tháng 9

Một số điều cần làm là:

  • Cần hạn chế ăn nhiều đồ lạnh
  • Buổi sáng và buổi tối khi nhiệt độ dưới 25 độ, hãy tắt điều hòa và để gió bên ngoài lùa vào
  • Ra ngoài đi dạo cho cơ thể làm quen với nhiệt độ thực tế
  • Ngâm mình trong bồn tắm để thúc đẩy quá trình lưu thông máu và kích hoạt hệ thần kinh tự chủ (tắm trong nước ấm khoảng 38 độ, cao hơn nhiệt độ cơ thể một chút, trong khoảng 10 đến 20 phút là tốt nhất)
  • Kiểm tra nhiệt độ dự đoán trong dự báo thời tiết, đề phòng say nắng vào những giờ nắng nóng trong ngày

Gợi ý cách tận hưởng mùa hè ở Tokyo

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る