Đến tỉnh Mie nơi có vô số địa điểm tham quan thú vị

Hãy nhìn thử dưới này xem. Bạn có thấy bầu không khí hoàn toàn khác nhau giữa 2 bức ảnh không? Bạn có biết đó là nơi nào không?

Thực ra đây chính là 2 bức ảnh tại cùng một tỉnh đấy. Vậy bạn có tò mò muốn biết đó là nơi nào ở tỉnh Mie không? Hãy để LocoBee giới thiệu tới bạn sức hấp dẫn của tỉnh Mie nhé!

 

Đến thăm Thần cung Ise linh thiêng

Nơi nổi tiếng nhất ở tỉnh Mie chính là “Thần cung Ise” (伊勢神宮)

Thần cung Ise là đền và miếu thờ linh thiêng được người dân địa phương gọi là “O Ise san”. Không chỉ có một ngôi đền mà ở đây còn có Naiku và Geku là 2 nơi được rất nhiều người đến tham quan. Người ta nói rằng ở đây có rất nhiều vị thần.

 

Nhật Bản được cho là nơi tồn tại rất nhiều vị thần. Có vị thần của trẻ em có thể giúp cho trẻ em khoẻ mạnh, có vị thần dự thị giúp cho người ta đỗ đạt trong các kì thi việc làm và kì thi quan trọng ở đại học. Trước những dịp quan trọng và dịp lễ Tết có rất nhiều người tới đền để thăm viếng.

 

Thanh lọc cơ thể

Ở các đền thờ sẽ có Temizuya (Chozuya) nơi mọi người rửa tay và miệng thật sạch để chào đón các vị thần.

 

Đầu tiên làm sạch tay trái (rửa nhẹ nhàng bằng nước). Sau đó rửa sạch tay phải rồi vốc nước rửa miệng thật nhẹ nhàng. Cuối cùng rửa lại gáo múc nước. Ngay tại khu rửa đã có hướng dẫn chi tiết nên hãy xem lại khi đến nhé!

 

Thần cung Ise

Địa chỉ: 三重県伊勢市宇治館町1 (内宮)神宮司庁

   三重県伊勢市豊川町279(外宮)

Di chuyển:

  • Nếu ở tỉnh Mie, từ ga Shogu đi bộ 5 phút đến Geku (Toyokedaijingu 豊受大神宮), từ Geku đi xe buýt 10 phút đến Naiku
  • Nếu đi từ Osaka hoặc Kyoto thì từ ga Ujiyamada đi bộ 10 phút đến Geku

 

Đi bộ trong khu “Okage yokocho” nhộn nhịp

Sau khi thăm Thần cung Ise, nếu bụng đã đói hãy đi tới “Oharai machi”. Dọc theo những con đường rải sỏi là những toà nhà bằng gỗ kiểu cổ, nơi đây sẽ cho bạn có cảm giác như quay về không khí của 100 năm trước.

 

Trong đó có một nơi đặc biệt nhộn nhịp là “Okage yokocho”. Có rất nhiều cửa hàng và không khí thì lúc nào nhộn nhịp. Ngoài đồ ăn còn có vô vàn đồ thủ công xinh xắn được bày bán.

Nếu đến “Okage yokocho” bạn nên ăn món “Ise udon”. Người ta nói rằng ăn món này vào sẽ có “Phúc”. Điểm hấp dẫn của món này là mềm và dễ ăn. Tuỳ từng cửa hàng hương vị sẽ khác nhau đôi chút nhưng nhiều nhất vẫn là vị nước tương với sợi udon to và mềm.

 

Khi đã ăn no hãy dạo chơi nhìn ngắm những món đồ xinh xắn. Ở “Okage yokocho” có rất nhiều mèo. Nếu gặp chú mèo manekineko thì bạn sẽ nhận được may mắn. Những chú mèo cá tính độc đáo đang chờ bạn đến đấy!

 

Okage yokocho

Địa chỉ: 三重県伊勢市宇治中之切町47

Di chuyển: xuống tàu ở ga Ujiyamada hoặc ga Iseshi, đi xe buýt rồi xuống ở điểm Jingukaikanmae (神宮会館前) đi bộ 1 phút

 

Tây Ban Nha giữa lòng Nhật Bản

Nằm gần biển của tỉnh Mie là “Shima Spain Village Parque Espana”. Bên trong tái hiện các dãy nhà của Tây Ban Nha nơi bạn có thể cảm nhận được một đất nước khác. Bạn sẽ nhìn thấy các chương trình flamenco, thưởng thức đồ ăn Tây Ban Nha. Đây sẽ là nơi bạn được nếm trải cảm giác như bạn đã đến Tây Ban Nha ngay giữa Nhật Bản.


Nguồn: https://www.parque-net.com/index.html

 

Pyreness là tàu lượn bằng thép dài 1.234m với sự thu hút nằm ở tốc độ lên đến 100km/h. Ngoài ra còn có tàu lượn dành cho cả trẻ em và người lớn, có hoạt động đi thuyền thưởng thức phong cảnh đường phố Tây Ban Nha.

Mùa hè sẽ có pháo hoa rực rỡ nên bất kì mùa nào trong năm khi đến đây bạn đều có thể tận hưởng trọn vẹn không khí. Những món quà lưu niệm dễ thương mang phong cách nước ngoài cũng được bày bán. Bên cạnh đó là những món mới lạ như dầu oliu và rượu vang, pho mát Pháp, đồ gốm Tây Ban Nha… Và chắc chắn là không thể thiếu những đặc sản của tỉnh Mie và các món đồ liên quan đến linh vật của tỉnh.


Nguồn: https://www.parque-net.com/parque_espana/shop/index.html

 

Shima Spain Village Parque Espana

Địa chỉ: 〒517-0292 三重県志摩市磯部町坂崎

Di chuyển: từ ga Ugata (鵜方駅) đi xe buýt thẳng đến hết 13 phút

Vé xe buýt:

  • Người lớn: 380 yên
  • Trẻ em: 190 yên

Vé Parque Espana

Vé cả ngày:

  • Người lớn: 5.300 yên
  • Trẻ em (3~11 tuổi): 3.500 yên
  • Thiếu niên (12~17 tuổi): 4.300 yên
  • Vé sử dụng sau 14:00
  • Người lớn: 2.300 yên
  • Trẻ em: 1.700 yên

Vé sử dụng sau 16:00 (Vào Golden Week/nghỉ hè)

  • Người lớn: 3.200 yên
  • Trẻ em: 2.100 yên
  • Thiếu niên: 2.600 yên

Trang chủ: https://www.parque-net.com/index.html

 

Vẫn còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn ở tỉnh Mie

Mặc dù đã giới thiệu khá nhiều địa điểm thú vị song tỉnh Mie vẫn còn rất nhiều nơi hấp dẫn hơn. Hải sản ngon, tôm Ise hay thịt bò Matsuzaka là những món không nên bỏ qua. Tại bãi biển Gozashirahama bạn sẽ được tận hưởng như ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp với bãi biển cát trắng cùng đại dương xanh ngắt.

Hãy ghé qua Mie để cảm nhận thiên nhiên phong cảnh nơi đây nhé!

 

Nojiri (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る