Điều tra công tác ứng phó khi xảy ra hoả hoạn của các khu mua sắm dành cho người nước ngoài

Tại các khu mua sắm trong thành phố Osaka đã diễn ra các cuộc thị sát về công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là các hình thức ứng phó khi xảy ra hoả hoạn của các khu mua sắm dành cho người nước ngoài.

Theo các cơ quan Phòng cháy chữa cháy ở các địa phương cho biết thì vào thời điểm này việc sử dụng các thiết bị sưởi ấm, hay thời tiết hanh khô là nguyên nhân chính gây ra các vụ cháy liên tiếp trong thời gian qua. Chính vì vậy các cơ quan này đang chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các khu thương mại hay nhà ở có được trang bị đầy đủ hay chưa.

 

Vào ngày 3 tháng 12, cục trưởng cục Phòng cháy chữa cháy ông Hideyuki Kido đã tới thăm khu mua sắm Hanshin tại thị trấn Umeda của thành phố Osaka. Cục trưởng đã vừa lắng nghe những chính sách vừa tới thăm các quầy bán hàng để kiểm tra thực tế việc lắp đặt các thiết bị có chuẩn hay không, trên đường thoát hiểm có đặt vật nào gây chướng ngại hay không.

Bên cạnh đó, tại khu mua sắm này số lượng khách du lịch nước ngoài đang ngày càng tăng lên. Để ứng phó đối với trường hợp khách không hiểu tiếng Nhật, các hệ thống phát thanh thông báo di tản trong thời gian xảy ra hoả hoạn còn được chuẩn bị cả phiên bản tiếng Anh hay sử dụng các lá cờ trong công tác dẫn đường thoát hiểm.

 

Theo trưởng phòng Sở phòng cháy chữa cháy thành phố Osaka cho biết: do số lượng du khách nước ngoài tới tham quan và mua sắm ở thành phố Osaka đang ngày càng tăng lên, công tác ứng phó cho vào thời điểm xảy ra hoả hoạn bằng việc sử dụng hệ thống phát thanh bằng tiếng Anh, sử dụng các băng – rôn để tiến hành di tản khách ra khỏi toà nhà là điều chắc chắn phải làm.

 

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る