Máy đổi ngoại tệ thành tiền điện tử tại sân bay Haneda – Nhật Bản

Keikyu Corporation (gọi tắt là Keikyu) đã bắt đầu dịch vụ mới: đổi ngoại tệ thành tiền điện tử (tiền điện tử nạp vào các thẻ thuộc hệ thống giao thông) tại các máy dịch vụ chuyên dụng được phát triển bởi công ty cổ phần pocketchange. Máy này đặt trong ga quốc tế của sân bay Haneda từ ngày 5/10/2018.

Dịch vụ mới này nhằm nâng cao tính tiện lợi cho khách du lịch người Nhật Bản gặp khó khăn khi sử dụng ngoại tệ – tiền giấy còn thừa sau những chuyến du lịch từ nước ngoài. Bên cạnh đó, những du khách người nước ngoài chỉ mang theo tiền tệ của nước mình sẽ không cần đổi tiền sang tiền yên Nhật mà chỉ cần nạp tiền mình mang theo thành tiền điện tử, sau đó dùng tiền điện tử này để di chuyển từ sân bay Haneda về thành phố cũng như sử dụng để tham quan, mua sắm.

 

Cho đến nay đã có khoảng 10 loại tiền tệ bao gồm cả tiền yên Nhật có thể đổi thành tiền điện tử như RakutenEdy, WAON, Amazon gift… và lần này người dùng có thể đổi tiền ngay lập tức sang tiền điện tử của 9 đối tượng dịch vụ hỗ trợ trên toàn quốc bao gồm PASMO, Suica là: PASMO・Suica・Kitaca・TOICA・manaca・ICOCA・SUGOCA・nimoca・はやかけん (không sử dụng được PiTaPa).

Tại Wing Airport Haneda, với ý tưởng “làm cho sân bay tiện lợi hơn, thông minh hơn”, cho đến nay người ta đã triển khai các dịch vụ mới như: máy bán SIM card tự động, máy trò chơi gacha… Keikyu Corporation sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ thật nhiều khách hàng sử dụng sân bay Haneda – cửa ngõ của Nhật Bản.

 

Dịch vụ “pocketchange” đổi ngoại tệ thành tiền điện tử

◆ Ngày bắt đầu: 5/10/2018

◆ Địa điểm đặt máy:

Haneda Airport International Terminal Station (Wing Airport Haneda) tầng 2

Trước Keikyu Tourist Information Center

◆ Thời gian hoạt động: 5:00 ~ 24:00 (không có ngày nghỉ)

◆ Loại tiền tệ có thể đổi:

  • Tiền giấy – tiền xu: Đô la Mỹ, Euro, Nhân dân tệ, Won, Yên (Nhật Bản)
  • Tiền giấy: Đô la Đài Loan, Đô la Hồng Kong, Đô la Singapore, Baht Thái, VND (Việt Nam)

◆ Loại dịch vụ đổi: Suica, PASMO, Kitaca, TOICA, manaca, ICOCA, はやかけん, nimoca, SUGOCA, 楽天Edy, WAON

◆ Ngôn ngữ hiển thị: tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc (giản thể/phồn thể), tiếng Hàn

◆ Cách sử dụng: 

  • Chọn ngôn ngữ
  • Chọn dịch vụ đổi

 

  • Cho tiền mặt ngoại tệ vào máy (tiền giấy, tiền xu)

 

  • Xác nhận dịch vụ đổi, nhận lại số tiền đổi

Nguồn: keikyupocketchange

bình luận

ページトップに戻る