Địa điểm thưởng ngoạn lá đỏ ở Kyoto: chùa Jingo trên núi Takao

Kyoto thu hút du khách tứ phương nhiều nhất vào hai mùa xuân và thu.

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu với các bạn điểm than quan hơi xa trung tâm Kyoto một chút, đó là chùa Jingo (chùa Thần Hộ) trên núi Takao.

 

Điểm tham quan yên tĩnh của người dân địa phương

Lá đỏ trên chùa Jingo – núi Takao nằm ở phía Tây Bắc Kyoto chớm đỏ sớm hơn các khu vực trong trung tâm thành phố.  Thời gian ngắm lá lý tưởng là đầu tháng 11 đến giữa tháng 11, chùa Jingo hơi xa thành phố nên ít khách tham quan hơn, khung cảnh cũng êm đềm hơn.

 

Xuống xe buýt, bạn băng qua cầu Takao, đi bộ lên con dốc khoảng 400 bậc thang. Con dốc này có thể sẽ là một thử thách đối với những du khách lớn tuổi yếu chân. Dọc theo đường dốc là những rặng cây đã mang sắc đỏ. Du khách có thể vừa chậm rãi bước lên bậc thang vừa xem cây ngắm cảnh.

 

Lá đỏ bao trùm toàn cảnh

Vượt qua con dốc bước vào khuôn viên bên trong, bạn sẽ thấy nhiều gian nhà nhỏ cho du khách nghỉ ngơi uống trà. Tại đây không chỉ có trà, bạn có thể ăn trưa, uống trà matcha và bánh ngọt, dùng bia rượu… Dừng chân đôi phút, bạn sẽ nạp đủ năng lượng và khí thế để tiếp tục chặng đường khám phá tiếp theo.

 

Đi tiếp vào bên trong, bạn sẽ thấy hai bên mình là những rặng cây vàng đỏ khoe sắc đua chen. Nếu đi đúng vào thời điểm rộ nhất, trước mắt bạn sẽ choáng ngợp một màu đỏ của những rặng cây. Nếu đi muộn hơn khi lá đã rụng, dưới chân bạn sẽ được trải thêm một tấm thảm nhung đỏ pha lẫn với một số lá đã úa màu.

 

Các điểm tham quan khác

Đi hết khuôn viên chùa khoảng 5 phút, bạn sẽ đến khu rừng với khe suối Kin-un len lỏi giữa hai vách núi. Đây cũng là một trong các điểm tham quan đẹp của núi Takao.

Gần đó có một cửa hàng bán đĩa sành gọi là Kawarake với giá 100 yên 2 cái. Người dân địa phương tin rằng nếu ném đĩa này chạm đến đáy suối Kin-un, mọi xui xẻo của bạn đều sẽ được hóa giải.

Vào mùa cao điểm của lá đỏ, chùa Jingo thắp sáng đèn vào buổi tối. Bạn hãy thử đến đây một lần, thưởng thức sự khác biệt với những địa danh khách xem sao!

 

Chùa Jingo

Địa chỉ: Takao-cho 5 banchi, Umegahata, Ukyo-ku, Kyoto

Cách di chuyển:

・Từ ga Kyoto của Tuyến JR Kyoto hoặc tuyến tàu điện ngầm Karasuma, đi xe buýt JR tuyến đường “Takao- Keihoku Line” khoảng 50 phút, xuống ở trạm Yamashiro Takao, đi bộ thêm 20 phút nữa.

・Hoặc từ ga Karasuma của tuyến Hankyu-Kyoto, hoặc ga Shijo tuyến tàu điện ngầm Karasuma, đi xe buýt số 8 khoảng 45 phút, xuống ở trạm “Takao”, đi bộ khoảng 20 phút.

Website: https://www.jingoji.or.jp/

Thời gian tham quan: 9:00〜16:00 (không nghỉ lễ, mùa lá đỏ mở thêm buổi tối)

Phí tham quan: Học sinh trung học trở lên: 600 yên. Học sinh tiểu học: 300 yên.

(có giảm giá cho vé đoàn và người khuyết tật)

bình luận

ページトップに戻る