Lạc vào chốn thần tiên ở hồ Tsugaru Fujimi

Nếu bạn là một người có sở thích xem các bộ phim cổ trang, thần thoại thì sẽ không khỏi ước ao một lần được đặt chân đến chốn bồng lai tiên cảnh như trong phim. Nhưng với cuộc sống luôn bận rộn và sự phát triển không ngừng của xã hội, muốn tìm được chốn thanh bình như vậy hẳn là khó. Tuy nhiên điều đó không phải là không thể nếu bạn đến với thị trấn Tsuruta – tỉnh Aomori, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, sơn thủy hữu tình của hồ Tsugaru Fujimi. Tại đây, bạn có thể hòa mình với thiên nhiên và rũ bỏ mọi bọn bề cuộc sống ở chốn đô thị.

(c) メデタイツルタ

 

Hồ Tsugaru Fujimi

Hồ có hình dáng như một chú rùa với chiếc vòng cổ là cây cầu Tsuru no Maihashi. Đây là hồ chứa nước lớn nhất của tỉnh Aomori. Để tránh ngập lụt cho khu vực, năm 1660 người ta đã cho xây dựng con đê bao quanh và biến nó trở thành một cái hồ nước như hiện nay. Con đê dài 4.2km và là con đê dài nhất Nhật Bản. Đối với người dân nơi đây, hồ mang một ý nghĩa tồn tại rất đặc biệt, không chỉ cung cấp nước tưới tiêu cho nền nông nghiệp của khu vực mà còn tạo cảnh quan đẹp, thu hút đông đảo khách du lịch cả trong và ngoài tỉnh.

 

Vào mùa xuân, núi Iwaki rực rỡ với hàng ngàn cây anh đào được phản chiếu trên mặt hồ. Những cánh hoa nhỏ rơi đầy trên mặt nước tạo thành một chiếc thảm hồng đẹp hút hồn.

 

Mùa hạ, bầu trời cùng với làn nước xanh biếc, bờ hồ phía xa xa sáng lấp lánh, gió thổi nhè nhẹ mang theo hơi nước mát lạnh. Tất cả sẽ mang lại cho bạn một tâm hồn thư thái, yên bình.

 

Mùa thu tới, tất cả khoác trên mình nét dịu dàng, trầm lắng. Khi một ngày kết thúc, bầu trời dần chuyển ráng đỏ, những tia nắng vàng óng như sợi tơ vắt trên cây cầu. Mặt nước gợn sóng lăn tăn và sáng lập lòe như hàng ngàn con đom đóm.

 

Chỉ còn ít tháng nữa thôi là đến mùa đông, khắp nơi ở Tsuruta sẽ được phủ một lớp tuyết trắng. Dù vậy, khung cảnh không hề ảm đạm chút nào, nó mang lại một vẻ đẹp tinh khiết, tráng lệ với núi non và hồ Tsugaru Fujimi rộng mênh mông.

 

Ngoài ra, vào mùa đông ở Tsuruta sẽ có các loài chim di cư đến đây trú ngụ. Nơi này là thiên đường của các loài chim và đặc biệt là có một số loài mà chỉ riêng đây mới có. Bạn có thể chiêm ngưỡng chúng khi đi trên cầu Tsuru no Maihashi – Một cây cầu lâu đời được xây hoàn toàn bằng gỗ.

Hãy dành thời gian tới đây và cùng trải nghiệm nhé!

 

Hồ Tsugaru Fujimi

Địa chỉ: Ōsawa-81-150 Mawarizeki, Tsuruta-machi, Kitatsugaru-gun, Aomori-ken 038-3542

Thời gian mở cửa: không giới hạn

Điện thoại: 0173-22-2111

Di chuyển: Từ ga Mutsu-Tsurudabắt xe buýt 弘南バス xuống ở điểm Mawarizekijumonji (廻堰十文字)

Ảnh: https://www.medetai-tsuruta.jp/


bình luận

ページトップに戻る