Ghé thăm bảo tàng thời trang Kobe – Bảo tàng đầu tiên ở Nhật Bản chuyên về thời trang

Nhật Bản là kinh đô thời trang của Châu Á và là quê hương của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như: Uniqlo, BEAMS,… Chính vì thế bên cạnh những bảo tàng về lịch sử, nghệ thuật và văn hóa truyền thống, Nhật Bản cũng xây dựng một số bảo tàng về thời trang để làm tăng thêm sự hiểu biết về ngành công nghiệp này cho công chúng. Trong số đó bảo tàng thời trang Kobe với cấu trúc thiết kế vô cùng độc đáo và sở hữu bộ sưu tập đa dạng chính là địa điểm không thể bỏ qua nếu muốn hiểu hơn về nền thời trang của đất nước này.

Bảo tàng thời trang Kobe được xây dựng vào năm 1997, tọa lạc trên đảo Rokko của thành phố Kobe, là bảo tàng công cộng đầu tiên của Nhật Bản được dành riêng cho thế giới thời trang. Bảo tàng gồm 5 tầng và có dạng kiến trúc như một chiếc tàu vũ trụ khổng lồ trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.

Bảo tàng thời trang Kobe

 

Ngoài khu trưng bày quần áo, bảo tàng còn có thư viện ở tầng 3 với bộ sưu tập gồm những tài liệu quý như: gần 40.000 cuốn sách về thời trang của Nhật Bản và nước ngoài, một số tạp chí thời trang của thế giới từ đầu thế kỉ 20, các tài liệu nghe nhìn và những hiện vật về ngành dệt. Thư viện được mở cửa cho công chúng vào sử dụng, đặc biệt là cho những sinh viên, những người sáng tạo và cả doanh nhân đang tham gia vào lĩnh vực phát triển thời trang.

Thư viện của bảo tàng gồm nhiều tài liệu quý

 

Bảo tàng thời trang Kobe cũng xây dựng các phòng ốc để sử dụng được cho những cuộc họp, hội thảo, triển lãm,… Trong đó, Orbis Hall với 424 chỗ ngồi phù hợp để tổ chức các chương trình thời trang, các buổi hòa nhạc và triển lãm. Bên cạnh đó, bảo tàng cũng có phòng hội thảo được sử dụng cho các khóa đào tạo khác nhau, các cuộc họp giảng, hội thảo, hội nghị,… cũng như dùng làm địa điểm phát triển và trao đổi nguồn nhân lực.

Bảo tàng có dịch vụ cho thuê phòng với nhiều mục đích khác nhau

 

Khách tham quan khi đến với Bảo tàng thời trang Kobe vào khoảng thời gian từ 1/7 đến 2/9/2018 sẽ được thưởng thức triển lãm đặc biệt ART IN WONDERLAND (魔法の美術館 ― 光と遊ぶ超体感型ミュージアム) vô cùng hấp dẫn và độc đáo. Trong sự kiện này, các nghệ sĩ nổi tiếng sẽ tận dụng tối đa công nghệ kĩ thuật mới nhất vào các tác phẩm của mình để mang đến cho người xem và đặc biệt là trẻ em những trải nghiệm thật sự thú vị.

Triển lãm đặc biệt “魔法の美術館―光と遊ぶ超体感型ミュージアム”

Bảo tàng thời trang Kobe

Địa chỉ: 2-9-1, Koyocho-naka, Higashinada,Kobe 658-0032

Điện thoại: 078-858-0050

Thời gian hoạt động: 10:00 – 18:00. Đóng cửa vào thứ Hai và thời gian nghỉ tết.

Giá vé:

  • Triển lãm thường xuyên: 200 yên/người
  •  Triển lãm đặc biệt “魔法の美術館 ― 光と遊ぶ超体感型ミュージアム”: 1000 yên/người

Cách di chuyển: Từ JR Sumiyoshi hoặc Hanshin Uozaki, đón tàu Rokko Liner đến ga Island Center, sau đó đi bộ vài phút về phía Đông Nam để tới được bảo tàng

URL: https://www.fashionmuseum.or.jp

bình luận

ページトップに戻る