Đến thăm khu phố tàu Hyogo ở Kobe

Được mệnh danh là một trong ba phu phố người Hoa lớn nhất Nhật Bản, thậm chí còn ngang hàng với Yokohama hay Nagasaki. Khu phố tàu Hyogo với cái tên Nankin-machi không còn quá xa lạ với người dân vùng Hyogo – phố cảng náo nhiệt.

Với diện tích khoảng 270m hướng Đông Tây, 100m hướng Bắc Nam mà nơi đây đã quy tụ tận 100 cửa hàng lớn nhỏ nằm san sát nhau, với những món ăn, thực phẩm đặc trưng của đất nước Trung Hoa. Nếu bạn là người cầu kì, kĩ tính trong ăn uống cũng dễ dàng có thể tìm cho mình được một loại gia vị gần với hương vị quê nhà và mang nét đặc trưng quê hương hơn hẳn gia vị Nhật cho dù bạn có tài giỏi pha chế bao nhiêu đi chăng nữa.

Thậm chí ngay cả cách gọi tên các cổng cũng giữ được nét đặc trưng riêng của người dân Trung Hoa, không thể nhầm lẫn với bất kì quốc gia nào khác. Và dĩ nhiên cũng chẳng xa lạ nếu bạn là một người đã từng nghe qua, nói qua hay đã tiếp xúc với văn hoá Trung Hoa.

Nơi đây được đánh giá là vị trí thuận lợi cho việc thông thương, từ con đường chính tạo nên hình chữ thập, phía Tây là cổng Tây An Môn, phía Đông là Trường An Môn, phía Nam là cổng Hải Vinh Môn. Nơi nối thông thương với khu phố thương mai Motomachi. Quả là cách gọi tên có nét khác biệt so với gọi theo hướng Đông, Tây, Nam, Bắc của người Nhật tạo thành những cổng thành riêng, mang dấu ấn riêng, nguy nga, tráng lệ. Nhất là khi đêm xuống ánh đèn hoà quyện tạo nên cảnh đẹp hết sức trữ tình, thơ mộng và nên thơ.

Sau khi đã thoả sức say mê với cảnh đẹp chính là sự thưởng thức các món ăn thơm ngon được bày bán dọc 2 bên đường hay những khách sạn xa hoa tráng lệ cùng bữa ăn sang trọng quý phái mà ta hay đùa là giấc mộng giàu sang. Hay những cửa hàng nhỏ, một không gian quán nhỏ bé, ấm cúng cùng nhau quay quần ăn món ngon, thưởng thức không gian cổ xưa nơi đây. Nhất là những cửa hàng có mặt trong khu phố này đều là tiệm ăn uống. Quả là quá no và đã đúng không nào.

Ở đây nơi nơi ngập chìm trong hàng bán điểm tâm, đồ ngọt, bánh bao, du khách có thể vừa đi bộ vừa nhâm nhi hương vị Trung Hoa với giá dao động từ 300-500 yên trên một suất ăn, quả thật là vừa ngon, vừa rẻ lại tiện nhất là với ai từng có ý tưởng táo bạo sẽ làm một party đường phố thì quả là nơi tuyệt vời để thực hiện, bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay lập kế hoạch cũng như thực hiện ngay cái ý tưởng đó nhỉ.

Nhưng có một điều được đánh giá và đáng lưu ý khi đến với nơi này là bên trong các quán hay vỉa hè hay trong cả khu phố này đều không có thùng rác, quả đúng là bất tiện đúng không nào. Chả nhẽ đi đâu cũng mang theo rác bên mình? Có nhiêù bạn nhanh tay hay tinh ý đã mang hoặc xin thêm túi đựng để bỏ rác cầm tay hoặc cho cặp mang về. Thử hỏi ai cũng làm vậy liệu rác ở đâu ra nhưng cũng bất tiện do thức ăn người Hoa có nhiều món nấu với mùi thơm nức. Để rồi cái cặp cái xắc nhỏ của bạn sẽ ngập tràn mùi hương này thì sẽ ra sao nhỉ? Còn nếu đi đâu cũng cầm tay, nhất là khi chụp ảnh, ôi thôi lại thành một người pr rác thứ thiệt chứ còn chi nữa nhất  là nơi đây cũng rất là đẹp, bảo vệ cảng quan. Nhưng có một cách còn hay hơn nữa, cho dù bạn có chu đáo đến đâu cũng không thể nào nghĩ ra được, đó chính là ăn uống xong phải quay trở lại tiệm đã mua để vứt rác. Liệu ở nơi khác, đất nước khác bạn có dám làm vậy không? Chắc không đâu nhỉ? Thật đáng yêu quý và trân trong từ những hành động nhỏ giúp cho nơi đây ngày càng đẹp và đó là điều hiển nhiên cho bất cứ khách du lịch nào đến đây cũng đều như vậy.

Nơi đây thật tuyệt đúng không nào, cảnh đẹp, đồ ăn ngon, bổ, rẻ mang nét đặc trưng quê nhà và không chỉ náo nhiệt ngày thường mà ban đêm nơi đây cũng vô cùng tráng lệ, say mê lòng người. Nhất là trong các dịp lễ lớn như tết nguyên tiêu, tết đoàn viên cùng với  món ăn đặc trưng, đoàn mua lân múa hoài không mỏi, những làn điệu múa uyển chuyên gợi cho mọi người nơi đây nét gần gũi quê hương. Và đặc biệt là múa rồng phượng với ý nghĩa long phụng sum vầy, đại cát đại quý. Hay những cô gái e thẹn trong điệu múa quạt hay những bài đồng dao tập thể làm ta như lạc đến đất nước Trung Hoa ngay giữa đất nước Nhật Bản.

Bạn hãy một lần lên kế hoạch và đến đây thưởng thức khu phố tàu Trung Hoa thân thương và vô cùng hiêú khách, tìm lại nét đồng điệu cảm giác được quay về quê nhà ngay trong lòng đất nước Nhật Bản nhé. Đây cũng là một điểm đi chơi thú vị và giá rẻ cho các bạn du học sinh hay những người có thu nhập thấp mà cảnh đẹp chẳng khác nào những nơi xa hoa, tráng lệ với giá tiền mắc hơn gấp nhiều lần. Đi đâu không quan trọng mà hãy chọn nơi chất để du lịch thật vui…

 

Ha Chin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る