Hơn 70% tai nạn tử vong tại các nhà trẻ ở Nhật là trong khi ngủ

Theo Văn phòng nội các Nhật Bản, tính từ năm 2015 đến năm 2017 tại các nhà trẻ trên khắp nước Nhật đã xảy ra 35 vụ tai nạn tử vong của trẻ.

Trong số đó 25 vụ (70%) xảy ra là khi trẻ đang ngủ. Ngoài ra số vụ trẻ tử vong khi hoạt động ngoài trời là 3 vụ, số vụ khi trẻ hoạt động trong nhà là 2 vụ. Tính theo độ tuổi, 80% (27 vụ) trong tổng số vụ là trẻ từ 0 đến 1 tuổi. 1/3 số vụ tử vong xảy ra trong vòng 30 ngày từ lúc trẻ bắt đầu được nhận.

Về mặt cơ sở vật chất, trường ninkagai (hay còn gọi là trường tư) là nơi xảy ra nhiều vụ nhất với 21 vụ. Trường ninka (hay còn gọi là trường công) xảy ra 9 vụ. Còn lại nhà trẻ kết hợp mẫu giáo để xảy ra 2 vụ. Trên phân tích này, Văn phòng nội các sẽ thực hiện triệt để các biện pháp thông tin hướng dẫn để tránh xảy ra tai nạn ở hệ thống trường ninkagai và lập kế hoạch để ngăn chặn tình trạng này xảy ra.

Bên cạnh đó, số vụ tai nạn mà trẻ bị thương nghiệm trọng trong năm 2017 được thông báo là 1.200 vụ, các thương tích chủ yếu (80%) là về gãy xương. Văn phòng nội các Nhật Bản sẽ dựa trên cơ sở phân tích này để thảo luận các điều phải chú ý để ngăn chặn tai nạn cho trẻ, đòng thời thảo luận xem xét biện pháp ngăn chặn tái diễn như cải thiện thông tin hướng dẫn hiện tại.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る