13 năm sau vụ tai nạn trật bánh tàu trên tuyến JR Fukuchiyama khiến 107 người thiệt mạng

Tròn 13 năm xảy ra vụ trật bánh tàu trên tuyến JR Fukuchiyama tại thành phố Amagasaki, tỉnh Hyogo khiến 107 người thiệt mạng. Lãnh đạo JR Nishi Nihon đã đến gửi vòng hoa và cầu nguyện cho những người đã mất tại gần nơi diễn ra sự việc.

Ngày 25/4/2005 tàu tốc hành (快速電車) của tuyến JR Fukuchiyama đã trật bánh và không bẻ bánh theo đường ray đâm vào một toà nhà bên cạnh khiến 107 hành khách thiệt mạng và 562 người bị thương.

Từ sáng sớm ngày hôm nay đã có rất nhiều người mang hoa đến viếng tại bàn thờ đặt gần hiện trường. Ban lãnh đạo JR Nishi Nihon và giám đốc Tatsuo Kurushima cũng đã đến viếng và cầu nguyện trong im lặng từ trước 7 giờ sáng.

Bên cạnh đó là lễ tưởng niệm dành cho gia quyến những người đã mất. Sau khi dành những phút mặc niệm vào thời điểm xảy ra tai nạn 9 giờ 18 phút, lãnh đạo JR Nishi Nihon đã phát biểu và xin lỗi mọi người.

Trong một diễn biến khác, việc phát hiện ra vết nứt ở xe đẩy của tuyến Tokaido-Sanyo shinkansen vào tháng 12 năm ngoái cũng đã được làm sáng tỏ. Mặc dù nhân viên đường sắt và nhân viên bảo trì đã nhận ra được sự bất thường nhưng người phụ tránh quản lí vận hành vẫn tiếp tục cho phép hoạt động.

Hội nghị chuyên gia của JR Nishi Nihon đã chỉ ra sự cẩu thả trong nhận thức đối với vấn đề an toàn, cùng với đó là ý kiến của gia đình các nạn nhân về việc không giữ vững những bài học về sự an toàn từ vụ tai nạn đã khiến mọi người một lần nữa đặt dấu hỏi về thái độ của JR Nishi Nihon đối với việc ưu tiên cho an toàn tính mạng hành khách.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る