FUJIFILM sẽ ngừng bán phim đen trắng trong năm nay

Mới đây, FUJIFILM đã tuyên bố ngừng bán sản phẩm phim dành cho ảnh đen trắng, kết thúc lịch sử hơn 80 năm sản phẩm này có mặt trên thị trường.

FUJIFILM bắt đầu sản xuất và bán phim đen trắng dành riêng cho ảnh đen trắng từ năm 1936, đây cũng là sản phẩm chủ lực cho sự thành công của công ty này.

Tuy nhiên, do sự phổ biến của những bức ảnh màu, số lượng người yêu thích và sử dụng ảnh đen trắng ngày một giảm đi. Thị trường nội địa của dòng phim đen trắng đã xuống mức thấp nhất vào năm 1965.

Bên cạnh đó, việc gia tăng máy ảnh kĩ thuật số làm cho nhu cầu sử dụng phim ít đi, ảnh hưởng đến việc tiếp tục kinh doanh của công ty nên FUJIFILM đã quyết định sẽ bán lô sản phẩm cuối cùng về phim đen trắng vào tháng 10/2018.

Việc ngừng bán phim đen trắng dẫn đến giấy ảnh dùng cho ảnh đen trắng cũng bị dừng lại, kết thức lịch sử hơn 80 năm của dòng giấy này. Công ty con bán sản phẩm của FUJIFILM đã gửi lời nhắn đến khách hàng “Chúng tôi thực sự xin lỗi và mong khách hàng hãy thông cảm cho quyết định đường đột này!”.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る