Khám phá Nihonbashi bằng xe bus Metro link miễn phí

Nihonbashi là khu phố thương mại được hình thành và phát triển từ thời Edo, là nơi nối các tỉnh của Nhật Bản với nhau bởi 5 đại lộ chính. Tham quan Nihonbashi bạn sẽ tìm hiểu được về lịch sử Nhật Bản, những nét văn hóa đa dạng và nền ẩm thực phong phú.

Bạn có thể tản bộ ở đây để tìm hiểu về những điều đó hoặc sử dụng xe bus “Metro link Nihonbashi” chạy vòng quanh khu vực Nihonbashi hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn chưa rõ thông tin về chuyến xe bus này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn thông tin cụ thể và cả những địa điểm nên đến ở khu vực này nhé!

 

Cùng lên xe buýt nào!

Chuyến xe bus du lịch vòng quanh Nihonbashi này có rất nhiều điểm dừng, lần này chúng tôi giới thiệu đến các bạn chuyến Metro link Nihonbashi chạy qua Yaesu, Kyobashi, Nihonbashi và có 14 điểm dừng. Chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình bằng việc đón xe bus ở điểm gần cổng Yaesu ga Tokyo.

Điểm dừng xe bus nằm ngay trước tòa nhà Tekko và có cả bảng hướng dẫn được đặt ngay bên cạnh.

Một chiếc xe bus đã dừng ở trạm để đón khách, thế là chúng tôi đã có thể bắt đầu chuyến du lịch của mình. Xe bus này cứ 10 phút sẽ có một chuyến nên các bạn có thể chọn thời gian hợp lý của mình để di chuyển, rất tiện lợi.

Khi lên xe, tôi đã rất bất ngờ khi không hề thấy chỗ để quẹt thẻ IC như những chiếc xe khác. Thật không thể tin được chiếc xe bus này hoàn toàn miễn phí! Quá tiện lợi để đi vòng quanh khu vực này.

Trên xe có chỗ để tờ rơi hướng dẫn du lịch Nhật Bản hay hướng dẫn tham quan chi tiết khu vực Nihonbashi nên bạn không cần lo lắng sẽ đến đây ăn gì và chơi gì. Có rất nhiều nơi cho bạn lựa chọn.

Đặc biệt ở đây còn có những tờ báo được phát hành hàng tháng để ghi lại những lễ hội, sự kiện hay những thông tin và địa điểm vui chơi dành cho khách du lịch nữa. Bạn nên xem thử để không bỏ sót những sự kiện thú vị ở đây nhé.

Trên xe bus có những người đi mua sắm, khách du lịch hay cả những người làm việc văn phòng. Phải nói rằng chiếc xe bus này đã giúp mọi người tiết kiệm thời gian đi lại mà vẫn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh Nihonbashi bởi cửa kính của xe rất rộng. Bạn có thể vừa ngồi vừa ngắm khung cảnh bên ngoài một cách thoải mái, đặc biệt là vào những ngày mưa!

 

Trung tâm thông tin du lịch quận Chuo với chủ đề “Nét văn hóa Nhật và sự hiện đại”

Từ trên xe bus tôi bị hấp dẫn bởi nơi này và quyết định xuống xe ở điểm Kyobashi 2 Chome. Đó chính là Kyobashi Edogrand – tòa nhà được xây dựng bởi sự kết hợp giữa một tòa nhà có tính lịch sử Meijiya Kyobashi với một tòa nhà kiểu mới.

Ở đây có rất nhiều cửa hàng ăn uống đa dạng và phong phú, bạn có thể nghỉ chân để thưởng thức món ăn ở đây. Tuy nhiên nơi tôi muốn giới thiệu đến bạn lần này không phải là nơi ăn uống mà là Trung tâm thông tin du lịch quận Chuo ở tầng hầm 1. Trước cửa vào của trung tâm được trang trí một bộ bàn ghế nhỏ cùng với chiếc ô kiểu Nhật, trông thật phong cách đúng không?

Không gian bên trong là sự pha trộn giữa phong cách Nhật Bản kết hợp với sự hiện đại.

Ở đây không chỉ có những thông tin về khu vực trung tâm Tokyo mà còn có những thông tin về các địa điểm xung quanh Tokyo hay trên toàn nước Nhật.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để tìm hiểu và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Không chỉ có tiếng Nhật mà còn có rất nhiều các thứ tiếng khác nhau như tiếng Anh, tiếng Trung Quốc…


Bản đồ tổng quan khu vực trung tâm

Chúng tôi đã tìm thấy một chiếc bản đồ điện tử lớn ở đây. Bạn có thể sử dụng nó bằng cách thao tác trên máy chơi game bằng tay đặt ngay gần đó, từ bản đồ này bạn sẽ nhìn được tổng quan khu vực Nihonbashi và những điểm tham quan ở đây. Khi chọn vào địa điểm nào sẽ có những thông tin giới thiệu tương ứng hiện ra.

Một chiếc máy tính khác có thể giúp bạn tìm kiếm những điểm tham quan, sự kiện đang diễn ra tại khu vực trung tâm cũng được trang bị ở gần đó. Quả thật đúng là Nhật Bản – đất nước của công nghệ.

Thử tìm kiếm một vài địa điểm xung quanh khu vực Nihonbashi chúng tôi thấy rằng ở đây có rất nhiều cửa hàng giới thiệu sản phẩm của các địa phương. Chính vì thế sau khi rời khỏi đây chúng tôi quyết định sẽ thử đến đấy xem sao.

Đây là hình ảnh một góc trải nghiệm viết thư pháp của trung tâm. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác được cầm bút viết thư pháp như thế nào thì bạn không nên bỏ qua nơi này. Mọi người có thể viết bất cứ thứ gì mà mình muốn.

Ngoài ra bạn còn có thể mặc thử Kimono, chỉ cần chọn màu sắc bạn muốn và mặc thử nó thôi. Không cần phải hẹn trước, bạn chỉ cần đến và nếu muốn sẽ có người giúp bạn mặc thử. Nhớ chuẩn bị máy ảnh hoặc điện thoại còn pin để chụp ngay những bức ảnh thật đẹp nhé!

Bàn lễ tân với nhân viên có thể giao tiếp nhiều thứ tiếng

Nếu bạn không tìm được địa điểm mà mình muốn đến hay không biết địa điểm mà mình muốn đi nằm ở vị trí nào, hãy đến đây và hỏi nhé, nhân viên sẽ giải thích và hướng dẫn cho bạn cụ thể nên hãy yên tâm!

Đối diện với bàn lễ tân sẽ có hai màn hình lớn, ở đây hiện ra những thông tin về lễ hội, dự báo thời thiết, thậm chí cả thông tin về xe bus Metro link miễn phí, hiện tại xe đang ở đâu, thời gian phải chờ là bao nhiêu lâu… Nếu sử dụng xe bus bạn không phải lo lắng gì hết vì từ đây vẫn có thể cập nhật được thông tin theo thời gian thực.

Ở tầng 1 còn có một trung tâm thông tin du lịch không có người giám sát. Bạn sẽ tìm thấy những tờ hướng dẫn du lịch, địa điểm tham quan và có cả ghế để có thể nghỉ chân.

Bảng thông tin xe bus Metro link cũng được trang bị nên trong lúc chờ xe đến chúng tôi đã tranh thủ tìm hiểu thêm về thông tin du lịch qua các tờ rơi và chuẩn bị cho điểm đến tiếp theo của mình.

Địa chỉ: Tokyo, Chuo-ku, Kyobashi 2 – chome-2-1, Kyobashi Edogran B 1 F (東京都中央区京橋二丁目2番1号 京橋エドグランB1F)

Thời gian mở cửa: 9:00 ~ 21:00 (Mở cửa quanh năm, trừ những ngày tòa nhà đóng cửa)

Điện thoại: 03-6262-6481

URL: https://centraltokyo-tourism.com/

 

Cửa hàng Nihonbashi Fukushima

Xuống xe ở điểm ga JR ShinNihonbashi, từ đó đi bộ một đoạn các bạn sẽ nhìn thấy cửa hàng “Nihonbashi Fukushima Kan MIDETTE” – nơi hướng dẫn thông tin du lịch khu vực Fukushima và bán các sản phẩm nơi đây. Cửa hàng được trang trí rất bắt mắt và ấm áp, tái hiện lại hình ảnh vùng Fukushima hiện tại.

Trong cửa hàng bày bán từ sản phẩm thủ công truyền thống cho đến những loại rượu của vùng Fukushima.

Phía sau của cửa hàng có khu vực để ăn uống. Ở đây, các bạn có thể thưởng thức những loại rượu Nhật Bản nổi tiếng vùng Fukushima. Biết đâu bạn sẽ tìm được loại rượu mà mình thích hay những sản phẩm hay để làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

Địa chỉ: Tokyo,Chuo-ku, Nihonbashi Muromachi 4-3-16, Yanagiya Taiyo Building 1F (東京都中央区日本橋室町4-3-16柳屋太洋ビル1F)

Thời gian mở cửa:

  • Ngày thường 11:00 ~ 20:00,
  • Cuối tuần và ngày lễ: 11:00 ~ 18:00

※Từ ngày 1 tháng 12 trở đi ngày thường sẽ mở cửa từ 10:30

TEL: 03-6262-3977

URL: https://midette.com/

 

“Mie Terrace” – nơi diễn ra các sự kiện phong phú

Nơi tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là cửa hàng bán các sản phẩm của tỉnh Mie – cửa hàng Mie Terrace. Bạn có thể trải nghiệm không gian nơi đây qua các sản phẩm hoàn toàn được sản xuất từ Mie. Từ thực phẩm, bánh kẹo, cho đến những sản phẩm mang tính lịch sử, truyền thống và văn hóa nơi đây.

Tầng 1 là nơi trưng bày và bán hàng, hiện tại có khoảng 1300 sản phẩm được bày bán ở đây. Sản phẩm nổi tiếng nhất là bánh Shell Leines và Baumkuchen của Blanca. Ngoài ra nhắc đến tỉnh Mie người ta nghĩ ngay đến thịt bò Matsusaka. Món thịt bò nướng Matsusaka được rất nhiều người ưa thích. Nếu có cơ hội hãy thử thưởng thức một lần các bạn nhé.

Tầng 2 của cửa hàng là khu vực tổ chức sự kiện. Mie Terrace thường xuyên tổ chức các sự kiện với những chủ đề hấp dẫn.

Thật may mắn trong chuyến tham quan lần này chúng tôi đã được tham dự lễ hội giao lưu giữa thành phố Tsu của tỉnh Mie với thị trấn Kamifurano, Hokkaido. Đây là nơi bạn có thể vừa thưởng thức những món ăn truyền thống của các vùng, nhâm nhi ly rượu và nghỉ ngơi.

Địa chỉ: Tokyo, Chuo-ku, Nihonbashi Muromachi 2-4-1,Tòa nhà Tokyo Senbikiya “YUITO ANNEX” 1F • 2F (東京都中央区日本橋室町2-4-1 浮世小路千疋屋ビル「YUITO ANNEX」1F・2F)

Thời gian mở cửa:

  • Shop: 10:00 ~ 20:00
  • Nhà hàng: 11:00 ~ 23:00 (Thời gian chọn món cuối cùng là 22:00, và chọn đồ uống là 22:30)

Điện thoại:

  • Shop: 03-5542-1033
  • Nhà hàng: 03-5542-1030

Khu vực tổ chức sự kiện: 03-5542-1035

URL: https://www.mieterrace.jp/

 

Văn phòng thông tin Nihonbashi

Địa điểm tiếp theo là văn phòng thông tin Nihonbashi ở tầng hầm tòa nhà Kolde Muromachi 1. Đến đây bạn có thể biết thêm về những thông tin du lịch, địa điểm tham quan, các sự kiện diễn ra ở khu vực Nihonbashi qua tờ rơi, bảng hướng dẫn thông tin ở đây. Hơn nữa bạn có thể nhận được sự hướng dẫn trực tiếp từ nhân viên lễ tân hoặc thưởng thức đồ ăn, đồ uống mang đậm phong cách Nihonbashi ngay tại khu vực Cafe.

Dĩ nhiên bạn có thể tìm kiếm cho mình những món quà lưu niệm mang đậm phong cách Nhật Bản như những chiếc túi họa tiết, vải gói quà hay bọc đồ ăn…

Cũng giống như trung tâm du lịch quận Chuo, nhân viên ở đây có thể giao tiếp với bạn bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nhân viên ở đây đều mặc Kimono rất đẹp. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc chọn quà tại sao không nhờ sự tư vấn của những nhân viên xinh đẹp ở đây nhỉ. Họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích đấy!

Ở cửa vào tòa nhà Coredo Muromachi 1 cũng có bảng thông tin của chuyến xe bus miễn phí Metro Link với đầy đủ thông tin về vị trí của xe bus, thời gian chờ đợi.

Địa chỉ: Tokyo, Chuo-ku, Nihonbashi Muromachi, Coredo Muromachi 1, B1F (東京都中央区日本橋室町2-2-1 コレド室町1 地下1階)

Thời gian mở cửa: 10:00 ~ 21:00

Điện thoại: 03-3242-0010

URL: https://www.nihonbashi-tokyo.jp/information_center/

 

Anh chàng Sento-kun chào đón bạn ở cửa hàng Nara Mahoroba

Địa điểm cuối cùng hôm nay sẽ là cửa hàng bán các sản phẩm của tỉnh Nara – “Nara Mahoroba”. Trong lúc di chuyển về hướng Nihonbashi chúng tôi đã bị lôi kéo vào cửa hàng này bởi tấm biển quảng cáo “Sento-kun chào đón bạn”. Cảm giác tò mò và thú vị đã dẫn chúng tôi vào đây.

Tỉnh Nara là nơi có nhiều di sản thế giới của Nhật Bản thế nên trong cửa hàng trưng bày rất nhiều tờ rơi về du lịch, từ những điểm cực kỳ nổi tiếng cho đến những nơi ít ai biết đến. Đến đây tôi lại càng chắc chắn hơn nữa về nguồn tài nguyên du lịch phát triển ở tỉnh Nara.

Ngoài ra cửa hàng còn bày bán rất nhiều đồ ăn đặc sản của tỉnh Nara, trong đó món đậu chiên “Inakaage” và”Yamatoage” là hai món được nhiều người ưa thích nhất. Ngoài ra còn có các loại rau truyền thống của vùng Nara.

Bên cạnh bàn thanh toán là nơi bày bán những sản phẩm có hình ảnh anh chàng Sento nổi tiếng, hay anh chàng Maro trắng trẻo đáng yêu và nhiều sản phẩm nổi tiếng khác vùng Nara nữa.

Địa chỉ: Tokyo, Chuo-ku, Nihonbashi Muromachi 1-6-2, Nihonbashi Muromachi 162 Building 1F (東京都中央区日本橋室町1丁目6番2号 日本橋室町162ビル1F)

Giờ mở cửa: 10:30~19:00

TEL: 03-3516-3933

URL: https://www.mahoroba-kan.jp/

 

Cuối cùng chúng tôi đã kết thúc chuyến tham quan khu vực Nihonbashi và những cửa hàng địa phương bằng xe bus miễn phí Metro Link. Chỉ cần một chuyến xe bus miễn phí bạn có thể khám phá được nhiều điều hơn mình tưởng tượng, đó là trải nghiệm những nét văn hóa khác nhau thông qua các cửa hàng của những khu vực đó. Quả thật chuyến xe bus miễn phí Metro Link này quá tiện lợi cho mọi người!

Hơn nữa bạn còn có thể tải ứng dụng xe bus để tiện theo dõi về vị trí hiện tại và thông tin của bus nữa đó. Hãy thử tải ứng dụng và sử dụng khi đến khu vực Nihonbashi các bạn nhé!

Metro link Nihonbashi: https://hinomaru-bus.co.jp/free-shuttle/nihonbashi/

Thời gian vận hành: 10:00 ~ 20:00 (Nghỉ vào ngày 1 tháng 1). Mỗi chuyến cách nhau khoảng 10 phút

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る