Thông tin trợ cấp cho tài xế xe buýt tại Katsushika, Tokyo

Với những người đang sống tại Nhật Bản, ngoài tàu điện thì xe buýt là phương tiện thuận tiện để đi làm, đi học hoặc đi những nơi xa. Tuy nhiên, với số lượng hành khách giảm do ảnh hưởng của COVID-19 và thiếu tài xế do vấn đề năm 2024 đã dẫn đến các dịch vụ bị giảm hoặc tạm dừng.

Vấn đề năm 2024 của ngành xe buýt Nhật Bản

Vấn đề năm 2024 đề cập đến nhiều vấn đề sẽ nảy sinh như một phần của cải cách phong cách làm việc, chẳng hạn như kéo dài thời gian nghỉ ngơi hàng ngày của người lái xe. Ngành công nghiệp xe buýt cũng bị ảnh hưởng và cần nhiều tài xế hơn để duy trì lịch trình hiện tại của các tuyến xe buýt.

Quận Katsushika, Tokyo đang trải qua hàng loạt đợt cắt giảm các tuyến xe buýt do thiếu tài xế. Chính quyền đã bắt đầu hỗ trợ các nhà khai thác xe buýt bằng cách trợ cấp chi phí cải thiện điều kiện cho tài xế. Tại đây có 5 nhà khai thác xe buýt tư nhân khai thác các tuyến xe buýt phục vụ người dân. Tuy nhiên số lượng xe buýt lần lượt giảm do thiếu tài xế và đặc biệt 3 tuyến đã tạm dừng kể từ tháng 4/2024.

Xe buýt đường cao tốc

Vì lý do này, quận Katsushika đã bắt đầu hỗ trợ các công ty khai thác xe buýt đang gặp phải tình trạng thiếu tài xế. Cụ thể, trợ cấp nhà ở sẽ được hỗ trợ tối đa lên tới 20.000 yên/tháng/tài xế để trang trải chi phí, cải thiện cuộc sống của tài xế. Quận cũng sẽ trợ cấp tới một nửa chi phí tuyển dụng lái xe và tạo môi trường làm việc để các tài xế nữ có thể làm việc thoải mái. Theo quận, đây là lần đầu tiên các quận của Tokyo có sự hỗ trợ như vậy.

Đến hiện tại, có 4 công ty điều hành xe buýt trong quận dự kiến ​​sẽ nhận được hỗ trợ. Ban Chính sách Giao thông Vận tải hy vọng sẽ duy trì được hệ thống xe buýt và đảm bảo rằng người dân có một cuộc sống an toàn.

10 điểm đến lý tưởng khi di chuyển bằng xe buýt từ Tokyo

Xe buýt đường cao tốc ở Nhật

 

Nguồn: www.city.katsushika.lg.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る