5 món đồ ngọt Nhật Bản báo hiệu mùa hè sắp đến

Với hàm lượng đường và muối thấp, kết cấu mát và mềm mịn cùng họa tiết nghệ thuật đẹp mắt, bánh kẹo mùa hè Nhật Bản thể hiện sự phong phú của mùa và mang lại niềm an ủi nhẹ nhàng trong thời tiết nóng bức. Hãy cùng đọc tiếp phần nội dung dưới đây để hiểu hơn về tinh hoa của mùa hè khi thưởng thức 5 món “wagashi” thơm ngon chắc chắn sẽ làm hài lòng và làm mới vị giác của bạn trong mùa hè này nhé!

đồ ngọt Nhật Bản

“Wagashi” – Bánh kẹo Nhật Bản, 4 điểm khác biệt với bánh kẹo phương Tây

 

Mizu yokan

Mizu yokan là một món đặc biệt của yokan (một món tráng miệng giống bột đậu đỏ, đường và thạch), có ít gelatin và chứa nhiều nước. Chúng thường được giữ lượng đường thấp để mang lại hương vị gần giống với cảm giác “mới mẻ” hơn là chỉ ngọt ngào.

Mizu yokan

Mặc dù được coi là món tráng miệng lý tưởng vào mùa hè nhờ kết cấu mát lạnh và hương vị nhẹ nhàng, Mizu Yokan ban đầu chỉ là món tráng miệng mùa đông vì hàm lượng đường thấp khiến chúng dễ bị hỏng khi trời nóng. Tuy nhiên, tủ lạnh chính là “vị cứu tinh” khiến món tráng miệng này trở nên phổ biến hơn trong mùa hè, nâng nó lên thành món ăn cổ điển theo mùa.

Bánh cá taiyaki Nhật Bản – có thể bạn chưa biết

 

Mizu Manjyu

Kudzu (bột dong) là nguyên liệu phổ biến trong món wagashi mùa hè và Mizu Manjyu giúp nó tỏa sáng. Bề ngoài của loại bánh kẹo này trong mờ, góp phần tạo nên vẻ ngoài giống như nước cũng như kết cấu mịn và giống như thạch.

Mizu Manjyu

Mizu Manjyu có thể có nhiều hương vị khác nhau, như matcha, cùng với trái cây theo mùa, như dâu tây, nhưng phiên bản phổ biến nhất được chế biến đơn giản bằng cách sử dụng tinh bột dong riềng, warabiko (tinh bột dương xỉ), đường và anko (bột đậu đỏ). Mizu manjyu là một món ăn phổ biến trên toàn quốc, nhưng chúng có nguồn gốc từ Thành phố Oogaki của tỉnh Gifu, nơi nổi tiếng với nguồn nước ngầm trong lành được sử dụng để sản xuất manjyu kể từ thời Minh Trị (1868-1912).

 

Mitarashi Dango

Có nguồn gốc từ Quán trà Kamo Mitarashi nổi tiếng nằm ngay bên ngoài Đền Shimogamo ở Kyoto, Mitarashi Dango là loại bánh bao làm từ bột gạo có hình quả bóng được xiên bằng một que gỗ mỏng.

Mitarashi Dango

Trước khi được phủ một lớp men bao gồm nước tương, mirin, đường, nước và tinh bột khoai tây, loại bánh này được làm cháy nhẹ để tạo vẻ ngoài cháy khét với màu nâu vàng đặc trưng. Mặc dù Mitarashi Dango thường được phục vụ khi còn nóng nhưng chúng được coi là món ăn mùa hè và từ lâu đã được thưởng thức tại Lễ hội Aoi và Mitarashi ở Kyoto lần lượt được tổ chức vào tháng 5 và tháng 7. Ngày nay, món ăn này đã có mặt trên toàn quốc để bạn thoả sức thưởng thức vào mùa hè.

 

Ayugashi

Thường được gọi là ayugashi hoặc wakaayu, món đồ ăn này được đặt theo tên của ayu (cá ngọt) tạo nên hình dạng đặc biệt của món bánh này. Ayu được yêu thích vì hương vị ngọt ngào đặc biệt cũng như sự kiên trì của chúng khi những sinh vật này chiến đấu với các yếu tố thời tiết như ghềnh và thác nước để di chuyển ngược dòng tới nơi sinh sản của chúng vào đầu mùa hè.

Ayugashi

Được làm bằng bột bánh castella và nhân đậu ngọt, ayu thường được tạo hình mặt và vây rất chi tiết có khắc nhãn hiệu lên trên bánh bằng bàn ủi nóng khi chúng đã chín. Ayugashi của các cửa hàng khác nhau sẽ có chút khác nhau về hình dáng và hương vị. Vì vậy, nếu có thể, hãy thưởng thức món đồ ngọt đáng yêu được mọi lứa tuổi yêu thích này ở thật nhiều cửa hàng để tìm ra sự khác biệt bạn nhé?

 

Nerikiri mùa hè

Nerikiri là loại wagashi truyền thống và thủ công nhất với cách trình bày, màu sắc, hình dạng và đặc điểm thay đổi theo mùa. Chúng thực sự là những tác phẩm nghệ thuật được chế biến bằng cách sử dụng kết hợp giữa bột gạo nếp và bột đậu trắng.

Nerikiri mùa hè

Thông thường, vào mùa xuân, Nerikiri thường được tặng làm quà tặng trang trọng và được dùng trong những dịp đặc biệt, chẳng hạn như nghi lễ trà đạo. Vào mùa hè, Nerikiri thường có sẵn tượng trưng cho màu sắc tươi sáng và họa tiết theo mùa, chẳng hạn như asagao (hoa bìm bìm), tsubame (chim nhạn), Himawari (hướng dương), suika (dưa hấu) và uchiwa (quạt).

Trong khi những món ăn khó tiêu và ấm không thích hợp ở nhiệt độ cao, thì sự phong phú của các loại thực phẩm dạng sệt và dai của Nhật Bản trong mùa hè được cho là sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và thích thú khi ăn uống trong những ngày nóng bức khét tiếng của Nhật Bản. Đừng ngần ngại ghé thăm cửa hàng wagashi địa phương của bạn và thưởng thức các món đồ ngọt trên bạn nhé!

Bánh gạo “Mochi” – Món ăn cho mọi mùa

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る