Tip tiết kiệm khi chuẩn bị đồ nội thất ở Nhật

Làm thế nào để trang bị nội thất cho căn hộ/căn phòng hoặc ngôi nhà của bạn Nhật Bản của bạn với một ngân sách hạn chế. Dưới đây là một số mẹo mà LocoBee có thể giới thiệu tới bạn!

căn hộ

 

Cửa hàng bán đồ cũ

Lời khuyên quan trọng nhất mà LocoBee có thể đưa ra cho những người di chuyển ở Nhật Bản là tránh mua bất cứ thứ gì mới nếu có thể. Hãy đến mọi cửa hàng bán đồ cũ trong khu vực của bạn và xem xét kỹ lưỡng. Kiểm tra mọi món đồ nội thất bạn có thể tìm thấy đặc biệt là những món đồ vẫn còn trong hộp và ẩn trong những góc bị bỏ quên. Bạn có thể tìm các cửa hàng bán đồ cũ nào gần bạn nhất bằng các tìm kiếm đơn giản “cửa hàng tái chế” (リサイクルショップ).

cửa hàng đồ cũ

Ứng dụng mua bán đồ cũ tại Nhật Bản thu hút người dùng nước ngoài nhờ đồng yên mất giá

Ngay cả khi bạn là người phải có mọi thứ trong nhà được làm bằng những vật liệu tốt nhất, không có một vết trầy xước nào, bạn vẫn phải kiểm tra các cửa hàng đồ cũ, bởi vì nhiều người bán đồ khi chúng hoàn toàn ở trạng thái chưa sử dụng. Và tất nhiên, các cửa hàng thường sẽ sửa chữa, vệ sinh để đưa đồ vật về tình trạng như mới và bất kỳ hư hỏng đáng chú ý nào sẽ phải giảm giá rất nhiều.

 

Nhóm Facebook

Cách tốt nhất tiếp theo để khám phá sẽ là bất kỳ nhóm SNS nào mà bạn có thể tìm thấy với những người Việt Nam, người nước ngoài người nhập cư đang bán hoặc tặng ngay những mặt hàng đồ nội thất. Khi mọi người chuyển đi tới một vùng khác vì lí do công việc, gia đình, nhiều người cố gắng loại bỏ tất cả đồ đạc cũ và những thứ không linh tinh, đặc biệt nếu họ sắp rời Nhật Bản vĩnh viễn. Việc vứt bỏ những món đồ lớn ở Nhật Bản là một điều khó khăn, tốn thời gian và cả tiền để được xử lý.

điện thoại

Hãy thử liên lạc tới họ để nhận hoặc mua các món đồ rất hời đó. Tất nhiên, LocoBee phải đưa ra tuyên bố từ chối trách nhiệm để bảo vệ sự an toàn của chính bạn khi thực hiện các giao dịch này. Bạn nên chấp nhận lời đề nghị gặp một người lạ với sự an toàn tối đa. Đừng gặp nhau vào ban đêm, hãy gặp nhau ở nơi công cộng và nếu có điều gì đáng ngờ, đừng ngại từ chối lời đề nghị của họ và thẳng thừng bỏ đi. Nếu có thể, tránh đi một mình mà hãy đi cùng bạn bè của bạn chẳng hạn.

 

Vận chuyển

Nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều tiền nhất, bạn sẽ cần phải tự mình thực hiện một số công việc nặng nhọc. Việc giao hàng thường tốn tiền, vì vậy hãy cố gắng tự làm hoặc nhận được sự giúp đỡ từ ai đó.

tài xế

Để bắt đầu, bạn sẽ cần một số hình thức vận chuyển. Hãy xem liệu có ai trong số bạn bè của bạn có một chiếc ô tô lớn hay cân nhắc việc thuê xe, nếu cửa hàng cho thuê cho phép di chuyển những đồ vật lớn trong đó. Nhiều cửa hàng tiết kiệm cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí theo những điều kiện nhất định.

Điều quan trọng nữa là bạn có các công cụ để di chuyển bất cứ thứ gì bạn muốn mua. Đối với một thứ nặng như tủ lạnh, một chiếc xe đẩy là điều cần thiết, đặc biệt nếu bạn sống ở một trong những tầng trên của một khu chung cư.

 

Thuê nội thất

Nếu bạn định chuyển đến vùng nông thôn trong một thời gian ngắn, hoặc chỉ không muốn gặp rắc rối khi tìm cách loại bỏ đồ đạc khi người khác muốn vứt chúng đi thì một lựa chọn khác cần xem xét là thuê đồ nội thất.

Cách xử lý đồ đạc khi chuyển nhà, thông tin các dịch vụ thu gom tại Nhật

Thuê đồ nội thất cho phép bạn tự do chỉ chọn những thiết bị hoặc nội thất mà bạn muốn mà vẫn biết rằng việc lắp đặt và trả lại sẽ không thành vấn đề trong tương lai. Tất nhiên, ban đầu nó có thể hơi đắt tiền nhưng về lâu dài sẽ tốt hơn vì nó mang lại nhiều lợi ích hơn là nhược điểm.

Một lợi ích của việc cho thuê đồ nội thất mà một số người có thể quên là việc vứt bỏ đồ đạc khi bạn chuyển đi hoặc về nước. Ở Nhật Bản, bạn phải trả thêm phí để xử lý thứ được gọi là rác quá khổ (sodai gomi). Điều này thực sự có thể tăng lên nếu bạn vứt bỏ nhiều món đồ nội thất lớn như giường hoặc ghế dài.

 

Lời khuyên chung

– Khi mua tủ lạnh, nếu bạn phải vận chuyển tủ lạnh ở mặt bên, hãy đảm bảo tủ đứng thẳng một lúc trước khi bật nguồn. Khi bị lật, chất làm mát có thể trộn với dầu và làm hỏng toàn bộ máy, nhưng việc đứng thẳng trong thời gian dài sẽ giúp mọi thứ trở lại bình thường.

– Sẵn sàng sửa chữa những thứ bạn tìm thấy với giá thấp nếu chúng có vấn đề nhỏ.

– Bắt đầu sớm: LocoBee không thể nói cho bạn biết đầy đủ về quá trình tự mình tìm kiếm đồ và vận chuyển sẽ tốn thời gian như thế nào, đặc biệt nếu địa điểm mới của bạn cách đó hơn một giờ lái xe. Loại bỏ mọi thứ bạn có thể càng sớm càng tốt. Nếu có thể, hãy đảm bảo việc đổi chìa khóa căn hộ mới của bạn diễn ra ít nhất 1 tháng trước ngày bạn chuyển đi khỏi nơi ở hiện tại.

gọi điện thoại

– Tìm kiếm sự hỗ trợ: hãy thử nhờ sự trợ giúp từ bạn bè của bạn, tại sao không?

Tại Nhật Bản, tháng 1 đánh dấu sự khởi đầu của mùa di chuyển bận rộn và năm tài chính của Nhật Bản vào ngày 1 tháng 4. Tuy nhiên, việc di chuyển thường cao điểm vào khoảng giữa tháng 2 đến đầu tháng 4. Đây có thể là thời gian bạn thể tìm kiếm được nhiều món đồ ưng ý qua các kênh trên đây.

Thủ tục chuyển nhà ở Nhật – hướng dẫn chi tiết

Chuyển nhà ở Nhật: Thuê hay tự vận chuyển ô tô – xe máy?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る