Ứng dụng mua bán đồ cũ tại Nhật Bản thu hút người dùng nước ngoài nhờ đồng yên mất giá

Các ứng dụng mua bán đồ cũ của Nhật Bản đang thu hút nhiều người dùng ở nước ngoài hơn trong những tháng gần đây khi đồ chơi cũ của Nhật Bản, chẳng hạn như mô hình nhân vật hành động và thẻ bài đang thu hút nhiều người mua hơn từ Hoa Kỳ, Trung Quốc và các nước khác nhờ đồng yên yếu hơn.

ứng dụng đồ cũ

10 cửa hàng đồ cũ nổi tiếng ở Tokyo

Các giao dịch xuyên biên giới đang trở nên phổ biến hơn với các ứng dụng mua bán đồ cũ do Mercari, tập đoàn Yahoo Japan và tập đoàn Rakuten Group điều hành vì sự mất giá của đồng yên đã mang lại nhiều sức mua hơn cho những người mua ở nước ngoài đang tìm kiếm đồ chơi Nhật Bản với giá và chất lượng tốt.

Mercari cho biết các giao dịch xuyên biên giới của họ trong tháng 2 đã tăng 3,2 lần so với 1 năm trước do đồng yên yếu hơn và sự gia tăng các đối tác điều hành các trang web thương mại điện tử mà người mua ở nước ngoài có thể sử dụng để mua hàng hóa được liệt kê trên ứng dụng mua bán đồ cũ Mercari. Rakuten Rakuma – ứng dụng do Rakuten điều hành – cho biết giao dịch với người dùng nước ngoài trong cùng tháng tăng gần gấp 5 lần. Một ứng dụng mua bán đồ cũ do Yahoo Nhật Bản điều hành cũng có xu hướng tương tự.

ứng dụng đồ cũ

Từ vựng và mẫu câu khi mua bán đồ cũ

Theo Mercari, đồ chơi nhân vật, bao gồm cả đồ chơi từ Hello Kitty và nhân vật hành động của các nhân vật trong loạt phim hoạt hình Neon Genesis Evangelion đặc biệt phổ biến. Ngoài ra còn có một nhu cầu khá lớn đối với thẻ Pokemon và hàng hóa “ăn theo” các nhóm thần tượng nữ. Mercari cho biết các giao dịch đối với hàng hóa đắt tiền cũng đang gia tăng, với túi xách và đồng hồ hiệu Chanel do Seiko Watch và Citizen Watch sản xuất đang được giao dịch rất sôi động. Nhà điều hành ứng dụng cho biết không có gì lạ khi các giao dịch hiếm có giá hơn 1 triệu yên, và nhiều nhân vật hành động thường được bán với giá hàng chục nghìn yên.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Mercari cho biết họ sẽ tăng cường bán hàng tại Trung Quốc, Hoa Kỳ, Châu Âu và Đài Loan. Công ty thương mại điện tử From Japan đã trở thành đối tác của Mercari vào tháng 2, cung cấp các mặt hàng được liệt kê trên ứng dụng của họ bằng 10 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Anh và tiếng Trung.

Theo một nghiên cứu của Bộ Công nghiệp Nhật Bản, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi 2,1 nghìn tỷ yên vào năm 2021 cho thương mại điện tử xuyên biên giới với Nhật Bản, tăng 9,7% so với một năm trước. Các giao dịch như vậy từ người tiêu dùng Mỹ đã tăng 25,7% lên 1,2 nghìn tỷ yên. Các chuyên gia trong ngành cho biết vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng cho các giao dịch xuyên biên giới khi tầng lớp trung lưu ở nước ngoài có thu nhập để chi tiêu cho sở thích ngày càng tăng.

Trang web mua bán đồ cũ giá rẻ Jimoty

 

Nguồn: mainichi.jp

Biên dịch: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る