[Nhật Bản] Cảnh báo say nắng từ ngày 24 tháng 4

Cơ quan khí tượng Nhật Bản và Bộ Môi trường đã thông báo rằng sẽ bắt đầu thực hiện “Cảnh báo say nắng” trong năm 2024 để dự đoán tổn hại sức khỏe do say nắng. Năm nay, cảnh báo đặc biệt về say nắng sẽ được triển khai và lời kêu gọi cảnh báo sẽ được tăng cường trong trường hợp nắng nóng chưa từng có trên diện rộng.

say nắng mùa hè

Biện pháp ngăn ngừa say nắng đầu hè từ chuyên gia Nhật Bản

“Cảnh báo say nắng” sẽ có hiệu lực từ ngày 24/4 đến ngày 23/10/2024. Người ta hàng ngày sẽ có thông báo về “chỉ số nhiệt” được tính toán dựa trên nhiệt độ và độ ẩm vào khoảng 17:00 ngày hôm trước đến khoảng 5:00 ngày hôm đó. Nếu vượt quá 28 thường sẽ có nhiều bệnh nhân say nắng hơn. Năm ngoái đã tổng số là 1232 lần cảnh báo. Khi thông tin này được công bố, mọi người nên tránh ra ngoài không cần thiết, sử dụng điều hòa hợp lý, uống nước thường xuyên trước khi cảm thấy khát và ngừng tập thể dục….

say nắng

Nếu “chỉ số nhiệt” được dự đoán là từ 35 trở lên tại tất cả các điểm quan sát trong một tỉnh thì dự đoán sẽ có đợt nắng nóng chưa từng có trên diện rộng và có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng. Nếu vậy, mọi người cần bảo vệ không chỉ tính mạng của chính mình mà còn tính mạng của những người xung quanh.

Cách phòng chống “say nắng” mùa hè Nhật Bản

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る