15 cách giúp tăng kĩ năng đọc tiếng Nhật của bạn (kì 3)

Bạn không cần phải là người học tiếng Nhật ở trình độ cao mới có thể bắt đầu đọc bằng tiếng Nhật. Có rất nhiều tài liệu tuyệt vời để đọc tiếng Nhật, cho dù bạn là người mới bắt đầu, trình độ trung cấp hay cao cấp. Cùng LocoBee đồng hành trong 3 bài viết để khám phá 15 cách để bạn có thể tăng khả năng đọc tiếng Nhật của mình nhé. Sau đây sẽ là kì thứ cuối cùng – kì thứ 3.

11 lợi ích của việc học tiếng Nhật

 

Cách 11: Luyện đọc sách JLPT

Bạn có muốn biết trình độ tiếng Nhật của mình trong tương lai không? Bạn có thể cân nhắc tham gia kỳ thi JLPT (Bài kiểm tra trình độ tiếng Nhật). Nếu bạn dự định chuyển đến Nhật Bản, bạn có thể cần nó để học đại học hoặc cho mục đích làm việc. Kỳ thi có 5 cấp độ, trong đó cấp độ 5 là người mới bắt đầu và cấp độ 1 là trình độ nâng cao. Bài thi JLPT bao gồm các phần đọc, ngữ pháp, từ vựng và nghe. Đó là lý do tại sao việc có kỹ năng đọc tốt là rất quan trọng.

tra cứu jlpt

Làm thế nào bạn có thể thực hành được? Bạn có thể mua một vài cuốn sách phục vụ cho ôn luyện và nâng cao điểm số ở phần đọc của JLPT. Luyện thi JLPT Reading/Dokkai bằng việc có thể trả lời các câu hỏi đọc hiểu, bạn có thể xem mình có hiểu bài hay không. Điều quan trọng là phải xem mức độ lý giải bài đọc của bạn tốt đến mức nào. Bạn luôn có thể quay lại câu hỏi và tìm câu trả lời trong văn bản. Ngoài ra, các bài đọc tuy ngắn nhưng có rất nhiều từ vựng và ngữ pháp mà bạn có thể học từ đây. Một công đôi việc, bạn vừa có thể nâng cao trình độ đọc mà vừa có thể luỵên để đạt được số điểm cao hơn ở phần đọc của kì thi, giúp nâng cao khả năng đỗ của bạn đúng không nào?

 

Cách 12: Đọc theo sở thích

Bạn cảm thấy nhàm chán khi đọc những đoạn văn dài dòng trong sách giáo khoa? LocoBee hoàn toàn hiểu cảm giác đó. Đôi khi sách cung cấp những bài đọc rất nhàm chán mà bạn không muốn đọc. Nó có thể làm bạn mất hứng thú cho đến khi bạn thực sự bắt đầu ghét việc đọc. Vì vậy đừng ép mình đọc những gì bạn không thích. Khả năng hiểu tài liệu của bạn sẽ tốt hơn nếu bạn quan tâm đến chủ đề của bài đọc hay cuốn sách đó.

học tiếng Nhật

Tìm hiểu thể loại đọc bạn thích. Một số người thích đọc truyện tranh, một số người thích các câu chuyện viễn tưởng ngắn hoặc những bài báo. Hãy tham khảo lại cách số 3 ở kì 1 nhé.

15 cách giúp tăng kĩ năng đọc tiếng Nhật của bạn (kì 1)

 

Cách 13: Đăng ký câu lạc bộ sách tiếng Nhật

phương ngữ tiếng nhật

Bạn có thể thử đăng ký câu lạc bộ sách tiếng Nhật hoặc lớp đọc sách. Có hàng chục câu lạc bộ sách tiếng Nhật dành cho người nước ngoài ở Nhật Bản và nước ngoài. Cố gắng tìm câu lạc bộ sách gần nhà bạn hoặc bạn cũng có thể tìm câu lạc bộ sách hoặc hoạt động trực tuyến. Ngoài ra, bạn có thể tham gia lớp đọc tiếng Nhật. Bạn sẽ tìm thấy những người quan tâm để bạn có thể thảo luận thêm về vấn đề đó. Hơn nữa, bạn sẽ có động lực đọc hơn vì bạn sẽ phải tham gia các cuộc thảo luận sau khi đọc. Một số câu lạc bộ sách Nhật Bản có người bản ngữ Nhật Bản để giúp đỡ người nước ngoài và giải đáp mọi thắc mắc của họ.

Nếu chưa có một câu lạc bộ hãy cũng bạn bè mình lập ra một nhóm để thử thách và chinh phục kĩ năng này. Tại sao không?

 

Cách 14: Đặt câu hỏi

Không có gì sai khi đặt câu hỏi. Đừng ngần ngại đặt câu hỏi cho người bản xứ Nhật Bản hay cô giáo, người ở trình độ cao hơn. Sách giáo khoa không có câu trả lời cho tất cả các câu hỏi của bạn. Đôi khi lời giải thích trong sách giáo khoa không chỉ đủ để hiểu. Thông thường, sách giáo khoa sẽ tập trung nhiều hơn vào phong cách nói trang trọng hơn là trang trọng. Hầu hết người học đều gặp vấn đề với phong cách đàm thoại vì thiếu thực hành.

giải thích

Hãy thử đặt câu hỏi cho người bạn Nhật của bạn. Tuy nhiên, việc giải thích một số điểm ngữ pháp có thể là một thách thức đối với người bản xứ. Trong trường hợp này, hãy cân nhắc nhờ một giáo viên dạy tiếng Nhật chuyên nghiệp giúp bạn hiểu sự khác biệt giữa các cấu trúc ngữ pháp.

 

Cách 15: Tham gia các khóa học tiếng Nhật

Hãy cân nhắc việc tham gia một khóa học tiếng Nhật. Việc tự học một ngôn ngữ nghe có vẻ không thể đối với một số người. Học ngôn ngữ với giáo viên là sự lựa chọn tốt nhất vì học sinh thể hiện sự hiểu biết và kiến thức về tài liệu tốt hơn so với những học sinh dành cùng thời gian tự học. Giáo viên có thể sửa lỗi phát âm và ngữ pháp của bạn cũng như giải thích tài liệu của bạn theo cách tốt hơn. Nếu cân nhắc việc tham gia lớp học nhóm, bạn sẽ có động lực học tập hơn do tác dụng tâm lý của một nhóm các thành viên có cùng mục tiêu trong lớp học đúng không nào?

học tiếng Nhật

Ngày nay có rất nhiều lựa chọn cho việc học từ học online, offline, học với giáo viên là người Việt cũng có thể là học với giáo viên bản địa, thậm chí là đi du học để trải nghiệm việc sống và học tập ở Nhật Bản. Việc lựa chọn là ở bạn!

 

LocoBee hy vọng bạn có thể tìm thấy thứ gì đó phù hợp với mình và giúp bạn đọc đạt tốc độ chuyên nghiệp! Đừng từ bỏ việc đọc tiếng Nhật trong giai đoạn đầu.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る