Hơn 100.000 hộp miso của Nhật phải thu hồi vì nghi chứa côn trùng

Nhà sản xuất miso lớn Marukome Co. đã thông báo vào ngày 26 tháng 3 rằng họ đang tự nguyện thu hồi tổng cộng 107.726 mặt hàng miso vì một trong những sản phẩm của họ bị phát hiện nhiễm một loại côn trùng được cho là gián.

Marukome, có trụ sở tại thành phố Nagano, cho biết cho đến nay chưa có báo cáo nào về thiệt hại sức khỏe. Theo công ty, các sản phẩm bị thu hồi là “プラス糀(こうじ) 生みそ 糀美人” có 2 chữ cái sau ngày hết hạn vào tháng 12 năm 2024 là “JR.”

miso nhiễm gián

Nguồn: The Mainichi 

Một khách hàng đã mua sản phẩm chỉ ra rằng nó có chứa chất lạ. Khi công ty kiểm tra sản phẩm được yêu cầu bồi thường, người ta phát hiện một bộ phận của côn trùng, được cho là một con gián, đã lẫn vào trong đó. Công ty cho biết họ đã kiểm tra dây chuyền sản xuất nhưng không thể xác định được đường lây nhiễm.

Marukome đưa ra tuyên bố sau: “Chúng tôi vô cùng hối tiếc về bất kỳ sự bất tiện hoặc lo ngại nào mà điều này có thể gây ra cho khách hàng, đối tác kinh doanh và các bên liên quan khác của chúng tôi.”

Việc thu hồi có thể được thực hiện bằng cách gọi đến số điện thoại miễn phí 0120-113-430 (bằng tiếng Nhật) hoặc truy cập trang web https://uketsuke-form.jp/modules/uketsuke_1dlmswa/ (bằng tiếng Nhật).

Bê bối chấn động của dược phẩm Kobayashi Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る