Tỉ lệ người dùng dịch vụ giao đồ ăn tại nhà tăng cao ở Nhật

Theo kết quả một cuộc khảo sát, có đến hơn 50% người dân Nhật Bản cảm thấy việc tự nấu ăn là một gánh nặng, nhưng chỉ có khoảng 20% sử dụng dịch vụ giao đồ ăn có thể bảo quản lâu.

Công ty MMD Labo có trụ sở tại Tokyo vào ngày 23 tháng 1 đã công bố kết quả cuộc khảo sát về dịch vụ giao đồ ăn tận nơi. Dịch vụ này bao gồm các dịch vụ cung cấp bữa ăn đóng hộp bento hoặc các món ăn phụ có thể được bảo quản để sử dụng trong vài ngày ở nhiệt độ phòng hoặc ngăn mát tủ lạnh, hay bảo quản được tới vài tháng nếu đông lạnh, đồng thời phân biệt chúng với các dịch vụ giao đồ ăn để ăn trong ngày.

đồ ăn

10 dịch vụ đặt và giao đồ ăn phổ biến ở Nhật

Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến từ tháng 12 năm 2023 đến tháng 1 năm 2024 với câu trả lời đến từ 5.000 người từ 18 đến 69 tuổi. Theo khảo sát, số người sử dụng bữa ăn giao tận nhà có thể tăng lên trong tương lai nếu lợi ích của dịch vụ giúp dễ dàng tiếp cận các bữa ăn cân bằng dinh dưỡng được công nhận rộng rãi.

Chỉ có 21,8% tổng số người được hỏi trả lời đã sử dụng dịch vụ giao đồ ăn có thể bảo quản lâu. Theo nhóm tuổi, tỷ lệ người được hỏi ở độ tuổi thiếu niên dưới 30 tuổi đã sử dụng dịch vụ này rất cao – khoảng 30% đến 40%. Trong khi đó, có đến khoảng 90% những người ở độ tuổi 50 và 60 chưa bao giờ dùng dịch vụ này.

Một đại diện của MMD Labo giải thích phân tích của mình: “Những người trẻ tuổi xem quảng cáo trên mạng xã hội và bản thân họ có nhiều kinh nghiệm hơn khi sử dụng dịch vụ giao hàng. Nhóm người cao tuổi bao gồm những người đặt đồ ăn tại viện dưỡng lão, và có sự khác biệt với lớp người trẻ tuổi trong việc tiếp xúc với internet.”

Mặt khác, có tổng cộng 53,6% câu trả lời rằng việc tự nấu ăn là “gánh nặng” hoặc “hơi nặng nề”. Tỷ lệ chia theo giới tính là 43,4% đối với nam và 63,9% đối với nữ, nhưng không có sự khác biệt đáng kể theo nhóm tuổi.Tuy nhiên, chỉ có khoảng 20% cả nam và nữ chưa từng sử dụng dịch vụ giao đồ ăn có thể bảo quản lâu cho biết họ muốn làm như vậy trong tương lai.

giao hàng

Đại diện của MMD Labo cho biết: “Một số dịch vụ được cung cấp với giá chỉ từ 300 yên đến 500 yên (khoảng 2 đến 3,40 USD) mỗi bữa ăn và khi nhận thức ngày càng lan rộng, số lượng người dùng có thể tăng lên, ngay cả ở những người cao tuổi.”

Công ty thực phẩm Watami đứng đầu danh sách các nhà cung cấp dịch vụ giao đồ ăn được người trả lời lựa chọn chủ yếu, với 11,3%. Tiếp theo là công ty Nosh với 9,6%. Công ty này được ra mắt vào năm 2018 và được cho là đã thành công trong việc tăng số lượng khách hàng bằng cách sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm.

Sự vất vả của nhân viên giao hàng ở Nhật

 

Nguồn: mainichi.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る