10 dịch vụ đặt và giao đồ ăn phổ biến ở Nhật

Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch corona mà cơ hội ra ngoài ăn của người Nhật trở nên ít hơn. Đây cũng là lúc nhu cầu đặt và gọi đồ ăn trực tuyến trở nên phổ biến hơn. Ở Nhật, hiện nay có rất nhiều dịch vụ và sự cạnh tranh gay gắt đang diễn ra giữa các nhà cung cấp.

Trong bài viết này, LocoBee xin chọn ra 10 dịch vụ giao đồ ăn chính ở Nhật Bản kèm các đặc điểm của chúng.

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

 

#1. Uber Eats/ウーバーイーツ

Website: https://www.ubereats.com/jp

Uber Eats là dịch vụ bắt nguồn từ Hoa Kỳ và tới Nhật Bản vào năm 2016. Tính đến tháng 4 năm 2021, khu vực kinh doanh bao phủ 35 tỉnh trên toàn nước Nhật. Sản phẩm được giao bởi một đối tác giao hàng và nhiều cửa hàng thuộc sở hữu tư nhân cũng đăng ký dịch vụ này. Trạng thái giao hàng có thể được theo dõi một ứng dụng.

Ngoài thanh toán bằng tiền mặt, bạn cũng có thể thanh toán không dùng tiền mặt như thẻ.

 

#2. Demaekan/出前館

Website: https://demae-can.com/

Đây là một trong những dịch vụ có thị phần lớn nhất ở Nhật Bản và vào tháng 3 năm 2021, số lượng cửa hàng trực thuộc đã vượt quá 60.000. Vào năm 2020, Demaekan cũng đã tích hợp với “LINE Delima”. Đặc điểm nổi bật là bạn có thể gọi món từ nhiều thể loại như Kentucky và McDonald’s, cũng như đồ ăn Trung Quốc và Nhật Bản, cà ri, bento, sushi, đồ tráng miệng và rượu sake.

Ngoài ra, dịch vụ “Giao hàng tại nhà thi đấu”, cung cấp đơn đặt hàng từ các địa điểm tổ chức trận đấu thể thao cho khán giả, cũng có sẵn tại các địa điểm như B League.

 

#3. Rakuten Delivery/楽天デリバリー

Website: https://delivery.rakuten.co.jp/

Như tên của nó, “Rakuten Delivery” là một dịch vụ giao đồ ăn được điều hành bởi Rakuten, Inc. Đây cũng là dịch vụ có quy mô lớn với diện tích trên toàn quốc và hơn 10.000 cửa hàng. Có nhiều thể loại khác nhau như pizza, bento, cà ri, sushi, đồ ăn Nhật Bản và ramen.

Ngoài việc có thể sử dụng điểm Rakuten, bạn cũng có thể tiết kiệm 1% số tiền đơn hàng dưới dạng điểm. Ngoài ra, còn có các lợi ích như nhân 3 điểm cho đơn hàng đầu tiên sau khi đăng ký thành viên.

[Bạn cần biết] Hệ thống tích điểm liên kết ở Nhật

 

#4. Chompy/チョンピー

Website: https://chompy.jp/

Chompy là một dịch vụ giao đồ ăn tương đối mới được ra mắt vào tháng 2 năm 2020. Đây là dịch vụ chuyên dành cho khu vực thành thị và khu vực giao hàng hiện chỉ giới hạn ở khu vực trung tâm là Shibuya ở Tokyo.

Bạn có thể thưởng thức các sản phẩm tập trung tại các cửa hàng tư nhân. Trong ứng dụng, bạn không chỉ có thể đặt mua sản phẩm mà còn có thể kiểm tra ảnh khuôn mặt và nhận xét của người quản lý cửa hàng. Nội dung dịch vụ cụ thể là “Rakutoku-bin”, cung cấp bữa trưa và bữa tối hàng ngày vào thời gian cố định.

 

#5. DiDi Food/ディディフード

Website: https://www.didi-food.com/ja-JP/

DiDi Food là dịch vụ giao đồ ăn bắt đầu hoạt động vào tháng 11 năm 2019. Nó là một công ty thuộc tập đoàn của Didi DiDi có trụ sở chính tại Bắc Kinh. Tính đến tháng 4 năm 2021, các khu vực giao hàng là Osaka, Kyoto, Hyogo, Fukuoka và Hiroshima với khoảng 3.000 cửa hàng thành viên.

Các loại đồ ăn chính bao gồm Nhật Bản, Phương Tây, Trung Quốc, bento, cà ri, ramen và đồ ngọt. Ngoài tiền mặt khi giao hàng, bạn cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ làm phương thức thanh toán.

 

#6. menu/メニュー

Website: https://app.menu.jp/

menu ban đầu được phát hành dưới dạng ứng dụng đồ ăn mang đi, nhưng từ tháng 4 năm 2020, dịch vụ giao đồ ăn cũng đã bắt đầu. Nó được điều hành bởi một công ty thuộc tập đoàn “Rarezon Holdings Co., Ltd.”, vốn nổi tiếng với các trò chơi mạng xã hội. Tính đến tháng 4 năm 2021, nó đã có mặt ở 43 tỉnh, nhưng nó được lên kế hoạch mở rộng ra toàn Nhật Bản vào cuối năm 2021.

Với hơn 30.000 cửa hàng thành viên, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn từ chuỗi cửa hàng đến cửa hàng sang trọng và cửa hàng tư nhân. Ngoài ra, một phiếu giảm giá 2.000 yên OFF cũng chỉ được phát cho những người đặt hàng lần đầu tiên.

 

#7. Wolt/ウォルト

Website: https://wolt.com/ja/couriers

Wolt là một dịch vụ giao đồ ăn ra đời cùng thời với “Uber Eats” và được thành lập tại Helsinki, Phần Lan. Tại Nhật Bản, dịch vụ đã có từ tháng 3 năm 2020 và tính đến tháng 4 năm 2021, khu vực giao hàng là 12 tỉnh, bao gồm Hokkaido, Iwate, Tokyo, Osaka, Hiroshima và Fukuoka.

Mặc dù mới bắt đầu ở thị trường Nhật Bản, đây là một dịch vụ phổ biến với 3 triệu người dùng đăng ký trên toàn thế giới. Nó có trải nghiệm khách hàng chất lượng cao và giải quyết vấn đề nhanh chóng bằng cách cung cấp hỗ trợ trò chuyện trả lời người dùng và nhà hàng trong vòng chưa đầy 1 phút.

 

#8. anyCarry/エニキャリ

Website: https://www.anycarry.co.jp/

anyCarry là một dịch vụ giao đồ ăn với ứng dụng được phát hành vào tháng 12 năm 2019. Mục tiêu của dịch vụ là tạo ra một xã hội nơi tất cả các sản phẩm trong thành phố có thể được giao trong vòng 30 phút. Đơn đặt hàng có thể được đặt từ cả trình duyệt web và ứng dụng.

Thời điểm tháng 3 năm 2021, khu vực giao hàng chỉ là một phần của Tokyo, nhưng anyCarry đang hướng tới việc mở rộng khu vực này ra toàn Nhật Bản trong tương lai. Ngoài việc thưởng thức một loạt các món ăn như đồ ăn phương Tây, đồ ăn Trung Quốc và sushi, nó còn có một hệ thống độc đáo ngăn không cho vật chất lạ lẫn vào đồ ăn.

 

#9. fineDine/ファインダイン

Website: https://www.finedine.jp/

fineDine là dịch vụ giao đồ ăn được cung cấp bởi Ride On Express Group do “Gin no Sara” điều hành. Nó tuyên bố là “dịch vụ giao hàng cho các nhà hàng đích thực” và đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cửa hàng nổi tiếng nhờ tốc độ và chất lượng tận dụng bí quyết được trau dồi thông qua giao hàng tận nhà. Vì vậy, có một lợi thế là bạn có thể dễ dàng đặt thực đơn của những cửa hàng nổi tiếng.

Kể từ tháng 4 năm 2021, khu vực giao hàng là một phần của Tokyo như quận Ota, Shinagawa và Shibuya.

 

#10. Gochikuru/ごちクル

Website: https://gochikuru.com/

Gochikuru là dịch vụ giao đồ ăn mang theo hộp cơm trưa và phục vụ ăn uống cho các công ty, tập đoàn. Vì nó được điều hành bởi công ty liên kết của ASKUL, nó có đặc điểm là có thể đặt hàng trên trang web của ASKUL. Dòng sản phẩm đa dạng với khoảng 800 thương hiệu và 8.400 loại (tính đến tháng 3 năm 2018), và còn có dịch vụ mà nhân viên hướng dẫn có thể giúp bạn lựa chọn sản phẩm.

Tính đến tháng 4 năm 2021, việc giao hàng được thực hiện tại 21 tỉnh như Hokkaido, Osaka, Hiroshima và Fukuoka, chủ yếu ở khu vực Kanto.

Chúc bạn chọn cho mình một ứng dụng phù hợp với nhu cầu nhé!

Quy trình cơ bản từ tìm nhà đến vào nhà tại Nhật Bản

Top 30 ứng dụng di động vô cùng hữu ích nên có khi sống và làm việc tại Nhật

 

Tổng hợp LOCOBEE

Ảnh giao diện ứng dụng được lấy từ trang chủ của từng dịch vụ

bình luận

ページトップに戻る