Nam giới người Việt bị bắt vì lừa đảo hơn 1,6 tỉ đồng bằng d払い

“d払い” hay còn gọi là “D-Payment/Dbarai” là ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt được phát triển bởi docomo Nhật Bản. Cùng với những tiện lợi mà ứng dụng này đem lại, 1 số người đã lợi dụng dịch vụ thanh toán “d払い” để lừa đảo.

Nguồn: Yahoo

Nguồn: Yahoo

Nam thanh niên người Việt Nam đã bị bắt vì nghi vấn lừa đảo 10 triệu yên (khoảng 1,64 tỉ đồng) bằng “d払い” khi dùng 200 điện thoại đứng tên người khác để thanh toán.

Vào ngày 5/2, cảnh sát tỉnh Osaka và các cơ quan chức năng khác cáo buộc một khách hàng Việt Nam lừa đảo công ty thẻ tín dụng khoảng 10 triệu yên bằng cách giả vờ rằng khách hàng đã mua sản phẩm bằng dịch vụ thanh toán điện tử “d払い” của NTT docomo tại cửa hàng nơi anh ta làm việc. Nghi phạm chỉ khoảng 20 tuổi. Cảnh sát tỉnh đang điều tra xem có người nào khác liên quan hay không.

Theo điều tra, từ tháng 5 đến tháng 6 năm ngoái, đối tượng này đã sử dụng khoảng 200 chiếc điện thoại lấy được bằng tên người khác để mua sản phẩm bằng phương thức thanh toán “d払い” tại một cửa hàng tạp hóa Việt Nam ở Ikuno, thành phố Osaka, nơi anh ta làm việc. Anh ta bị nghi ngờ đã thực hiện ít nhất 600 vụ thanh toán và lừa gạt công ty thẻ tín dụng bằng cách chuyển khoảng 10 triệu yên vào tài khoản đứng tên cửa hàng. Khi đó, quản lý cửa hàng vắng mặt và đối tượng đang quản lý tài khoản.

điện thoại

2 nam giới người Việt tại Nhật bị bắt vì rút trái phép hơn 32 tỉ đồng

“d払い” là hệ thống thanh toán sử dụng mã QR trên ứng dụng điện thoại thông minh và số tiền thanh toán tối đa cho một tài khoản được đặt ở mức 5.000 đến 30.000 yên mỗi tháng. Phần lớn trong số khoảng 200 chủ sở hữu điện thoại là người Việt Nam và người nước khác. Công ty thẻ tín dụng đã thanh toán trước cho sản phẩm và lập hóa đơn cho chủ sở hữu cùng với phí sử dụng mạng điện thoại, nhưng hầu hết các khoản này đều chưa được thanh toán.

Các thiết bị đầu cuối thanh toán mà cửa hàng sử dụng được quản lý bởi công ty thẻ tín dụng. Do các khoản thanh toán tập trung trong vài ngày nên công ty thẻ nghi ngờ và đã báo cáo ​​cảnh sát tỉnh. Cảnh sát tỉnh nghi ngờ rằng người này đã chuẩn bị một số lượng lớn điện thoại thông minh để liên tục thanh toán và lừa gạt số tiền lớn, đồng thời đang điều tra cách mà anh ta lấy được chúng.

Người này bị buộc tội cố gắng lừa gạt khoảng 400.000 yên từ một nhà hàng Việt Nam ở thành phố Amagasaki, tỉnh Hyogo vào tháng 8 năm ngoái với 3 nam giới quốc tịch Việt Nam khác cùng một thủ đoạn. Sau đó phạm tội lừa đảo công nghệ thông tin từ tháng 11 đến tháng 12 cùng năm. Đối tượng đã bị bắt và bị buộc tội âm mưu lừa đảo.

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る