“Quả cầu lửa” bất ngờ xuất hiện tại Kanto Nhật Bản

Hiện tượng “quả cầu lửa” tỏa sáng đặc biệt rực rỡ giữa các ngôi sao băng, đã được quan sát trên một khu vực rộng bao gồm cả vùng Kanto vào sáng ngày 15/1 vừa qua.

Theo ông Fujii Daichi, người chuyên về thiên văn học và phụ trách Bảo tàng Thành phố Hiratsuka, tỉnh Kanagawa, vào khoảng 6h55 sáng ngày 15/1, các camera được lắp đặt ở thành phố Hiratsuka và thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka, đã ghi lại được hình ảnh một quả cầu lửa đang di chuyển. Cả 2 hình ảnh ở 2 địa điểm đều cho thấy thứ trông giống như một quả cầu lửa rực rỡ xuất hiện trên bầu trời phía Bắc sáng rực vào lúc bình minh và rơi xuống trong vài giây. Quả cầu lửa dường như đã di chuyển từ phía trên tỉnh Kanagawa về phía tỉnh Nagano.

cầu lửa
Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, cùng khoảng thời gian đó, có rất nhiều bài đăng trên mạng xã hội, chủ yếu ở vùng Kanto, về việc nhìn thấy thứ gì đó trông giống quả cầu lửa và nghe thấy âm thanh của một vụ nổ. Ông Fujii nói: “Tôi rất ngạc nhiên khi thấy một quả cầu lửa sáng rực chảy trên bầu trời. Thật hiếm khi thấy một quả cầu lửa sáng như vậy vì nó có thể có đường kính vài chục cm. Chắc hẳn đã có một sự va chạm lớn trong không khí và sau đó “quả cầu lửa” đã rơi xuống mặt đất”.

Trộm cắp, lừa đảo lộng hành sau thảm hoạ động đất đầu năm 2024 ở Nhật

Sự việc chuyến bay nội địa của Nhật phải quay đầu do nứt cửa sổ

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る