6 điểm đến thú vị quanh ga Kawasaki, Kanagawa

Mặc dù không lớn hoặc nổi tiếng như Tokyo hay Yokohama lân cận, nhưng thành phố Kawasaki ở tỉnh Kanagawa là nơi sinh sống của dân số khá lớn với 1,5 triệu người. Nơi đây cũng có nhiều điểm đến độc đáo, nên bạn hoàn toàn có thể tự mình tổ chức 1 ngày tham quan. Thậm chí là ở gần quanh ga cùng tên Kawasaki thôi là bạn cũng đã có được một tour thú vị rồi. Dưới đây là một số gợi ý để bạn lên kế hoạch tham quan khu vực quanh ga Kawasaki nhé!

 

1. Thang cuốn ngắn nhất thế giới

 

この投稿をInstagramで見る

 

Tokyo Weekender(@tokyoweekender)がシェアした投稿

Được chính thức công nhận bởi Kỷ lục Guinness Thế giới, puchikareta (từ ghép tiếng Nhật của “Petit” và “thang cuốn”) nối cửa hàng bách hóa More và ga Kawasaki. Thậm chí còn có cầu thang dẫn lên thang cuốn. Có lẽ tốt nhất bạn nên kiểm tra địa điểm này trước vì nó nằm ngay cạnh nhà ga và bạn có thể dễ dàng trải nghiệm chiếc thang cuốn thú vị này ít nhất là 5 lần trong vòng 1 phút vì chiều dài “khiêm tốn” của nó.

 

2. La Cittadella

La Cittadella kawasaki

Được phát âm là “chee-ta-della”, La Cittadella là trung tâm mua sắm trong nhà kết hợp với ngoài trời theo chủ đề Ý ở phía Nam ga Kawasaki. Nếu bạn là du khách đến Nhật Bản, có lẽ bạn sẽ không mấy ấn tượng với cách mô phỏng lại Disneyfied của La Cittadella về một ngôi làng Ý. Nếu là cư dân, bạn có thể sẽ đánh giá cao khoảng thời gian tràn ngập cây xanh từ một số con phố bụi bặm xung quanh ga Kawasaki.

Tên tiếng Nhật: ラ チッタデッラ

Website: https://lacittadella.co.jp/

 

3. Bảo tàng Khoa học Toshiba

Quảng trường khoa học Ajinomoto Umami

Chỉ cách lối ra phía Tây của ga Kawasaki một đoạn đi bộ ngắn là Bảo tàng Khoa học Toshiba – một bảo tàng hiện đại, thú vị trưng bày lịch sử, tiện ích và một số khoa học thú vị của Toshiba. Có rất nhiều triển lãm thực hành nên đây là nơi tuyệt vời để đưa các bạn nhỏ đến tham quan. Trung tâm mua sắm LAZONA Kawasaki Plaza khổng lồ nằm ngay bên cạnh, vì vậy sau khi tham quan bảo tàng hãy thử ghé vào trung tâm mua sắm để thưởng thức một số món ở khu ẩm thực nhé.

Tên tiếng Nhật: 東芝科学館

Website: https://toshiba-mirai-kagakukan.jp/

 

4. Quảng trường khoa học Ajinomoto Umami

Bạn đã bao giờ tự hỏi chính xác có gì trong bột ngọt/mì chính chưa? Đừng thắc mắc nữa. Công ty đầu tiên sản xuất chất tăng vị umami tuyệt vời Ajinomoto có một bảo tàng miễn phí chỉ cách ga Kawasaki trên tuyến Keikyu Kawasaki Daishi nhỏ bé dễ thương chỉ 3 trạm dừng. Nếu đặt trước, bạn có thể tham quan nhà máy và đổ đầy hộp đựng bột ngọt lưu niệm của riêng mình.

Tên tiếng Nhật: 味の素グループうま味体験館

Website: https://www.ajinomoto.co.jp/company/jp/presscenter/press/detail/2015_04_24.html

 

5. Đền Kanayama

Đền Kanayama, điểm đến tiếp theo mà LocoBee muốn giới thiệu ngay sau đây là một trong những ngôi đền Thần đạo nhỏ kỳ lạ nhất ở Nhật Bản.

Đền Kanayama

Ngôi đền này nằm trong khuôn viên Wakamiya Hachimangu ở Kawasaki-ku. Mặc dù ngôi đền rất nhỏ nhưng nó để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách thập phương vì những dương vật khổng lồ mọc lên từ mặt đất tại đây. Vật thiêng liêng này làm bằng kim loại, còn được gọi là “Kanamara-sama” và được cho là vị thần hộ mệnh cho cả việc sinh nở và bệnh tật ảnh hưởng đến phần dưới cơ thể. Vào đầu tháng 4 hàng năm, có một lễ hội cực kỳ nổi tiếng với xe chở dương vật và kẹo dương vật.

Tên tiếng Nhật: 金山神社

Website: https://trip.pref.kanagawa.jp/ja/destination/kanayama-shrine/1234

 

6. Kawasaki Daishi

Nếu bạn thích những nơi thờ cúng ít bí truyền hơn và ít “quyến rũ” hơn, thì LocoBee muốn giới thiệu tới bạn một ngôi chùa Phật giáo khổng lồ có tên là Kawasaki Daishi cách ngôi đền nói trên 10 phút đi bộ.

Được thành lập vào năm 1128, ngôi chùa bao gồm một số lượng lớn các công trình kiến trúc và tượng trải rộng trên khuôn viên rộng lớn. Với ngôi chùa 5 tầng, cánh cổng ấn tượng và chính điện uy nghiêm, ngôi chùa này sánh ngang với những ngôi chùa Phật giáo lớn khác ở khu vực Kanto, như Sensoji và Narita-san. Trong khi các tòa nhà chủ yếu là phiên bản của thế kỷ 20 (truyền thống ở nhiều ngôi chùa là liên tục bị phá bỏ và xây dựng lại), Kawasaki Daishi đã bù đắp điều này theo những cách khác. Vì đây là ngôi chùa của giáo phái Shingon nên có rất nhiều nghi lễ ấn tượng với lửa, trống và tụng kinh.

Kawasaki Daishi

Cùng với chùa Naritasan Shinshoji (thành phố Narita, Chiba) và chùa Takao-san Yakuo-in Yuki-ji (thành phố Hachioji, Tokyo), Kawasaki Daishi là một trong những ngôi chùa lớn nhất của trường phái Chisan của Phật giáo Shingon.

Tên tiếng Nhật: 川崎大師

Website: https://www.kawasakidaishi.com/

 

Chúc bạn có một thời gian thăm thú khu vực ga Kawasaki thật thú vị nhé!

Mách bạn lịch trình 1 ngày vi vu ở Yokohama

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る