5 bệnh viện của Nhật trong top 100 bệnh viện tốt nhất thế giới năm 2023

Hậu COVID-19, tại Hoa Kỳ và trên thế giới, các bệnh viện hàng đầu đang phải đối mặt với chi phí gia tăng, dân số già đi và lực lượng lao động y tế kiệt sức vì phải chiến đấu với đại dịch toàn cầu.

 

Ý nghĩa của danh sách bệnh viện tốt nhất thế giới

bệnh viện

Các bệnh viện tốt nhất thế giới luôn thu hút những người giỏi nhất và cung cấp kết quả tốt nhất cho bệnh nhân cũng như các liệu pháp và nghiên cứu mới quan trọng nhất. Trong số tất cả các bệnh viện trên thế giới, tương đối ít bệnh viện có thể làm được tất cả những việc đó từ năm này sang năm khác.

Để ghi nhận những điều này, Newsweek và công ty dữ liệu toàn cầu Statista đã giới thiệu danh sách thường niên lần thứ 5 về Bệnh viện tốt nhất thế giới năm 2023. Năm nay, họ đã xếp hạng hơn 2.300 bệnh viện ở 28 quốc gia. Năm nay là năm đầu tiên bổ sung thêm một điều kiện mới vào mô hình tính điểm, đó là khảo sát về tình trạng triển khai PROM của bệnh viện. PROM được định nghĩa là các bảng câu hỏi được chuẩn hóa, xác thực được bệnh nhân hoàn thành để đo lường nhận thức của họ về sức khỏe chức năng và chất lượng cuộc sống của mình. Danh sách bệnh viện tốt nhất thế giới 2023 cũng bao gồm các số liệu mới về chất lượng bệnh viện.

Mục tiêu của nghiên cứu này là cung cấp sự so sánh dựa trên dữ liệu về danh tiếng và hiệu quả hoạt động của bệnh viện giữa các quốc gia. Từ đó mang lại thông tin hữu ích cho những bệnh nhân và gia đình đang tìm kiếm sự chăm sóc tốt nhất cho bản thân và người thân, cũng như cho các bệnh viện khi họ đánh giá bản thân so với các đồng nghiệp của mình.

Tiếng Nhật sử dụng trong bệnh viện hoặc hiệu thuốc khi cơ thể mệt mỏi

 

5 bệnh viện của Nhật Bản trong top 100 bệnh viện tốt nhất thế giới

Số 17: The University of Tokyo Hospital

Bệnh viện Đại học Tokyo là bệnh viện đại học trực thuộc Khoa Y của Đại học Tokyo. Bệnh viện được thành lập vào năm 1858 và tự hào có bề dày lịch sử 160 năm, đồng thời là một trong những bệnh viện đại học hàng đầu Nhật Bản. Hàng năm, Bệnh viện Đại học Tokyo phục vụ tổng cộng 700.000 bệnh nhân ngoại trú (trung bình 2.900 người/ngày) và 360.000 bệnh nhân nội trú (trung bình 980 người/ngày); thực hiện hơn 11.000 ca phẫu thuật – một trong những chỉ số cao nhất trong số các bệnh viện đại học quốc gia.

Địa chỉ: 〒113-8655 東京都文京区本郷7丁目3−1

Website: https://www.h.u-tokyo.ac.jp

Số 28: St. Luke’s International Hospital

Lịch sử của Bệnh viện Quốc tế St. Luke bắt đầu từ năm 1901 (Minh Trị 34) khi một bác sĩ truyền giáo 26 tuổi Rudolf B. Teusler được cử đến Nhật Bản đã mua một bệnh viện ở Akashi-cho, Tokyo – nơi nhiều người nước ngoài đang định cư vào thời điểm đó, và thành lập nó với tên gọi Bệnh viện Thánh Luke.

Bệnh viện Quốc tế St. Luke có 520 giường bệnh nội trú. Có khoảng 8.300 bệnh viện ở Nhật Bản nhưng chỉ có 400 (khoảng 5%) có trên 500 giường bệnh nội trú. Bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế hàng ngày nhằm hoàn thành trách nhiệm của mình với tư cách là một bệnh viện có nhiều giường bệnh. 97,6% bệnh nhân hài lòng và khá hài lòng khi xuất viện. 96,1% bệnh nhân nội trú hài lòng và khá hài lòng trong khảo sát năm 2021.

Địa chỉ: 〒104-8560 東京都中央区明石町9−1

Website: http://hospital.luke.ac.jp

Số 47: Kameda Medical Center

Bệnh viện Đa khoa Kameda là bệnh viện cốt lõi ở phía Nam tỉnh Chiba, chịu trách nhiệm chăm sóc y tế giai đoạn cấp tính với nguồn nhân lực xuất sắc và trang thiết bị có độ chính xác cao cùng các khoa chăm sóc đặc biệt (ICU, CCU, ECU, NCU, NICU). Bệnh viện đã đạt được chứng nhận ISO 9001 cho tất cả các dịch vụ y tế, bao gồm cả bộ phận y tế và trở thành bệnh viện đầu tiên ở Nhật Bản nhận được chứng nhận từ Ủy ban hỗn hợp quốc tế (JCI) về đánh giá chức năng y tế quốc tế.

Địa chỉ: 〒296-0041 千葉県鴨川市東町929

Website: https://medical.kameda.com/general/patient/index.html

Số 68: Kyushu University Hospital

Kyushu University Hospital

Ảnh: https://www.hosp.kyushu-u.ac.jp/info/enkaku/

Bệnh viện đại học Kyushu có 1.275 giường bệnh và tiếp nhận trung bình 2.500 bệnh nhân ngoại trú mỗi ngày. Tại đây bệnh nhân được gọi bằng số thay vì tên để giữ sự riêng tư về thông tin cá nhân. Bệnh viện mới được xây dựng trong thời gian 11 năm rưỡi với tổng chi phí xây dựng là 100 tỷ yên. Đây cũng là tòa nhà đại học quốc gia đầu tiên sử dụng hệ thống cách ly địa chấn. Bệnh viện đã đạt được ISO9001 và ISO15189, được phê duyệt là bệnh viện trọng điểm nghiên cứu lâm sàng vào ngày 27/1/2016.

Địa chỉ: 〒812-8582 福岡県東区馬出3丁目1−1

Website: https://www.hosp.kyushu-u.ac.jp

Số 73: National Center for Global Health and Medicine

National Center for Global Health and Medicine

Trung tâm Y tế và Sức khỏe Toàn cầu Quốc gia (NCGM) là cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc gia trực thuộc Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản. Năm 2025, dự kiến Trung tâm sẽ sáp nhập với Viện Truyền nhiễm Quốc gia và trở thành Viện Quản lý Khẩn cấp Y tế Quốc gia. Đây cũng chính là nơi chuyên đào tạo lâm sàng của các bác sĩ tại Nhật.

Địa chỉ: 〒162-8655 東京都新宿区戸山1丁目21−1

Website: https://www.ncgm.go.jp

Trang thông tin về khả năng tiếp nhận của các bệnh viện trên toàn Nhật Bản

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る