Trang thông tin về khả năng tiếp nhận của các bệnh viện trên toàn Nhật Bản

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Do sự lây lan của virus corona chủng mới, một số bệnh viện tại Nhật Bản đã hạn chế tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú. Trước tình hình này Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội đã nỗ lực cho ra mắt trang web cập nhật tình trạng tiếp nhận bệnh nhân của các bệnh viện trên toàn quốc.

Đây là cách làm mới được Bộ đưa ra trên Internet trong bối cảnh ngày càng nhiều bệnh viện hạn chế chấp nhận bệnh nhân ngoại trú để ngăn chặn sự lây truyền của virus corona chủng mới trong bệnh viện.

 

Ảnh: Thông tin về tình trạng tiếp nhận của các bệnh viện ở Tokyo ngày 9/4/2020

Hàng ngày trang web sẽ nhận thông tin về tình trạng tiếp nhận từ các bệnh viện trên toàn quốc có trên 20 giường trong bệnh viện. Các bệnh viện sẽ được ghim trên bản đồ, tình trạng tiếp nhận là của ngày hôm trước với “ngoại trú”, “nội trú”, “cấp cứu” theo tình trạng:

Bình thường

Giới hạn

Ngừng tiếp nhận

Địa chỉ truy cập: https://cio.go.jp/hosp_monitoring_c19

 

Trang web được thành lập với mục đích để người dân có thông tin tham khảo khi chuẩn bị đi khám ở bệnh viện gần nhất. Tuy nhiên nếu bản thân nghĩ rằng mình đã nhiễm COVID-19 thì trước tiên cần liên hệ với “Trung tâm tư vấn cho người nhiễm bệnh – người trở về nước” (帰国者・接触者相談センタ) qua số 0120565653, thời gian từ 9:00 đến 21:00 tất cả các ngày trong tuần.

Hiệp hội Y sĩ Nhật Bản mở số điện thoại tư vấn về COVID-19 cho người nước ngoài

 

Theo cio

bình luận

ページトップに戻る