10 chi tiêu hàng đầu cho bản thân của chị em phụ nữ Nhật

Người Nhật nổi tiếng với việc làm thêm giờ và thậm chí không tận dụng hết số ngày nghỉ phép có trả lương thuộc quyền lợi của mình. Với khối lượng công việc khắt khe như vậy, làm thế nào để những người lao động này tìm ra cách thực sự tận hưởng đồng lương kiếm được của mình?

"lời khen" của người Nhật

Một khảo sát 446 người dùng nữ trong độ tuổi từ 20-39 để tìm hiểu xem họ đã chi tiền nhiều nhất vào những thứ gì dưới danh nghĩa niềm vui. Sau đây là danh sách 10 lựa chọn giải trí hàng đầu, cả về vật chất và kinh nghiệm, mà tiền của họ đã được chi vào những thú tiêu khiển khác nhau.

 

Vị trí số 10. Mỹ phẩm có thương hiệu

chăm sóc da

Thật khó để cưỡng lại những quầy mỹ phẩm hàng hiệu lấp lánh ở bất kỳ cửa hàng bách hóa nào. Nhiều người được hỏi chỉ ra tính hiệu quả về mặt chi phí của việc mua những bộ trang điểm mà họ cũng có thể sử dụng hàng ngày trong thời gian dài. Sử dụng phấn mắt có màu sắc theo mùa hoặc sản phẩm với thiết kế bao bì có thời hạn và bạn đã có công thức để các nữ nhân viên cũng có thể cảm thấy quyến rũ hơn một chút ở nơi làm việc.

 

Vị trí số 9. Trị liệu spa

Những người trả lời khảo sát chỉ ra các phương pháp trị liệu spa như một cách để làm mới và khen thưởng tinh thần cũng như cơ thể của họ vì đã làm việc chăm chỉ. Một giờ thực hiện nhiều loại trị liệu khác nhau như chăm sóc da mặt, mát-xa, trị liệu chống lão hóa hoặc spa chăm sóc đầu có thể hơi tốn kém, nhưng thậm chí chỉ 1 lần tới đây mỗi tháng cũng rất đáng để đầu tư.

 

Vị trí số 8. Đồ ăn đắt tiền

Kujira (Cá voi) sashimi Nhật Bản

Có lẽ bạn sẽ thực sự hơi ngạc nhiên khi lựa này không nằm ở vị trí cao hơn trong danh sách thay vì chỉ là vị trị số 8. Nhiều người được hỏi lưu ý rằng họ đã chi một khoản tiền đáng kể cho các loại thịt, đồ ngọt và trái cây đắt tiền (đặc biệt là giống nho Shine Muscat) để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

 

Vị trí số 7. Nhạc cụ

piano nhạc cụ

Điều thú vị là một số phụ nữ quyết định tiêu tiền bằng cách mua những nhạc cụ mà họ đã chơi khi lớn lên. Những người trả lời cá nhân cho rằng guitar và kèn nói riêng là những nhạc cụ mà họ muốn học lại. Họ cũng lưu ý rằng một nhạc cụ là một khoản đầu tư tuyệt vời vì nó luôn có thể là sở thích của họ trong tương lai.

 

Vị trí số 6. Du lịch nước ngoài

Yên thấp có ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch nước ngoài ở Nhật?

Trong khi một số người tham gia khảo sát thừa nhận đã chi số tiền khổng lồ cho các chuyến du lịch nước ngoài, bao gồm cả việc chi 1 triệu yên (khoảng 160 triệu đồng) trong 1 tuần ở nước ngoài, họ cũng lưu ý rằng đó là cách tốt nhất để họ thư giãn và “thoát khỏi thực tế”.

 

Vị trí số 5. Hàng hiệu thiết kế

chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật

Gucci, Dior, Fendi và Hermes là một vài trong số những thương hiệu được phụ nữ Nhật chú ý khi chi tiền lương của họ. Một số đề cập đến việc dành toàn bộ tiền thưởng hàng năm của họ cho những món đồ xa xỉ như vậy trong khi một người thừa nhận đã chi một nửa số tiền của mình cho một chiếc túi hàng hiệu.

 

Vị trí số 4. Xe hơi

Nhiều người được hỏi bày tỏ tình yêu của họ với ô tô và mua chiếc ô tô mà họ luôn muốn lái như một phần thưởng cá nhân. Họ cũng lưu ý đến tính thiết thực của ô tô đối với cuộc sống hàng ngày, trong đó 1 phụ nữ viết: “(Với 1 chiếc xe ô tô yêu thích) toàn bộ thế giới của tôi đã thay đổi”.

 

Vị trí số 3. Thiết bị làm đẹp

Thay vì đến spa, nhiều người được hỏi cho biết họ đã chi số tiền đáng kể cho các thiết bị làm đẹp tại nhà như máy uốn tóc hoặc cây lăn mặt. Cách tiêu tiền này cũng là một cách khác để họ tập trung vào hạnh phúc của bản thân và đầu tư vào những hàng hóa có thể sử dụng lâu dài.

chăm sóc da

Tiêu chuẩn sắc đẹp Nhật Bản và phương Tây

 

Vị trí số 2. Du lịch trong nước

Lựa chọn đứng ở vị trí số 2 để nữ giới dành cho với bản thân là những chuyến du lịch trong nước. Những chuyến du lịch suối nước nóng onsen cùng bạn bè, nghỉ tại những khách sạn sang trọng và thậm chí đi du lịch đâu đó trên con phố xa lạ từ Tokyo đều là ví dụ về những loại chuyến đi mà họ đã đặt trước để giải trí.

 

Vị trí số 1. Hàng hóa liên quan đến Oshi

Ưu tiên hàng đầu trong số các lựa chọn chi tiêu cho bản thân mà những người trả lời khảo sát chia sẻ là dành cho oshi của họ. Oshi là một từ chỉ thần tượng, ca sĩ hoặc nhân vật mà họ hết lòng cổ vũ, cống hiến. Ngay cả khi họ không có cơ hội gặp được đối tượng yêu thích này, có vẻ như hành động dồn hết mọi thứ họ có – cả thời gian và tiền bạc để mua hàng hóa và tham dự các sự kiện liên quan – cũng đủ khiến họ cảm thấy thỏa mãn. Như một nữ giới tham gia khảo sát đã viết: “Nếu không có oshi, bạn không thể làm việc chăm chỉ được”.

tình duyên

Những người trả lời khảo sát đã chi số tiền lớn nhất cho oshi của họ có thể muốn đánh giá tình hình công việc hiện tại của họ để đảm bảo rằng nó có lợi cho nhiều hoạt động liên quan đến oshi nhất có thể.

Bạn nghĩ gì về kết quả khảo sát này? Bạn đang dành tiền nhiều nhất vào khoản đầu tư cho bạn thân sau những giờ cố gắng làm việc? Hãy chia sẻ để LocoBee được biết nhé!

Lí do nhiều phụ nữ Nhật không muốn sống lâu hơn 100 tuổi

Đâu là lý do phụ nữ Nhật Bản ngủ rất ít?

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る