9 gợi ý cho ngày nghỉ cuối năm và năm mới không tốn nhiều tiền

Nếu thu nhập năm nay của bạn hơi eo hẹp thì hãy tham khảo một số gợi ý của LocoBee để có những ngày nghỉ chất lượng mà “không tốn nhiều tiền”, cùng theo dõi nhé!

 

1. Tự nấu những món ăn ngon tại nhà

Vào thời điểm nhiều người ra ngoài đón năm mới, ăn ngoài có thể tốn kém, vậy tại sao không tự làm những bữa ăn ngon ở nhà nhỉ?

bữa sáng của người Nhật

Cách tiết kiệm tiền khi du lịch Nhật Bản

Có 1 số công thức nấu ăn dễ dàng chế biến và rất hợp để ăn vào dịp cuối năm, năm mới. Bạn có thể dồn tinh thần đầu bếp của mình vào những món ăn tốn nhiều thời gian mà bình thường bạn không thể làm được. Khi đó dạ dày và trái tim của bạn sẽ được lấp đầy và thỏa mãn!

 

2. Đi lễ đền chùa năm mới

Nhiều nơi tổ chức các sự kiện đêm giao thừa nhưng tham dự các sự kiện này có thể tốn tiền. Đi lễ năm mới cần phải cúng dường, nhưng số tiền này là tùy tâm, đặc biệt nếu là các đền thờ lớn sẽ có nhiều người tham gia các sự kiện đêm giao thừa như cùng nhau đếm ngược tại đền thờ. Bạn có thể cảm nhận được cảm giác đón năm mới cùng mọi người.

Đền thờ Heian

Ngoài ra còn có các quầy bán đồ ăn nên bạn cũng có thể thử các món ăn đường phố với giá tiền vừa phải.

 

3. Đến suối nước nóng bằng chuyến đi trong ngày

Các địa điểm nghỉ dưỡng suối nước nóng sẽ giúp cơ thể thư giãn. Hãy thoải mái cùng gia đình, bạn bè tận hưởng dòng nước ấm nóng trong dịp năm mới. Tuy nhiên, kể cả bạn đi một mình đi chăng nữa thì cũng không sao cả, vì khi hòa mình vào onsen, tất cả mọi người đều như nhau.

Kirishima onsen

 

4. Vệ sinh nhà cửa cẩn thận

Việc dọn dẹp thường là một công việc khó khăn, tuy nhiên bạn nên dọn dẹp kỹ lưỡng vào những ngày nghỉ cuối năm khi bạn có nhiều thời gian rảnh. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể bán những món đồ không sử dụng nhưng vẫn có thể sử dụng được tại cửa hàng tái chế và nhận lại một ít tiền. Tất nhiên, nếu hoàn thành việc dọn dẹp, bạn sẽ có thể chiến thắng được sự “lộn xộn” và cảm thấy đạt được thành quả gì đó.

Mẹo tiết kiệm tiền điện khi sống ở Nhật

 

5. Đi uống rượu

Bạn cũng có thể đi uống rượu đón năm mới ở gần nhà hoặc quanh ga. Việc đón năm mới tại các quán rượu, quán bar sẽ giúp bạn cảm nhận được hương vị của năm mới rõ ràng hơn.

 

6.Tự làm tiệc rượu tại nhà

Hãy thử mua khoảng 10 loại bia rượu yêu thích của mình và tổ chức một bữa tiệc rượu tại nhà! Bạn có thể cảm thấy sự sang trọng và thú vị khi mở tất cả và so sánh đồ uống.

 

 

7. Đi vệ sinh răng miệng

Hãy chủ động đi làm sạch răng nếu bạn có thời gian, đặc biệt nên tranh thủ đi gặp nha sĩ trong kỳ nghỉ, khi mà bạn không quá bận rộn và không phải gặp nhiều người.

Một lựa chọn khác là bạn sử dụng tia laser loại bỏ vết bẩn trong ngày nghỉ. Bạn sẽ có thời gian nghỉ dưỡng vài ngày sau khi điều trị, vì vậy nhiều người chọn thực hiện các liệu pháp làm đẹp vào thời điểm mà họ có thể giảm thiểu cơ hội gặp gỡ người khác. Nếu bạn cảm thấy cô đơn khi đón năm mới một mình, bạn nên đặt chỗ ngay bây giờ.

 

8. Xem phim, chơi điện tử

Ngoài ra, bạn có thể xem phim, Youtube hoặc chơi điện tử để giải trí và trải qua khoảnh khắc giao thừa mà không buồn chán.

Ngày nay, việc đếm ngược chờ giao thừa trong khi trò chuyện với một người lạ trên SNS hoặc Twitter cũng đã trở nên phổ biến.

 

9. Làm việc bán thời gian

Bạn cũng có thể tìm kiếm các công việc bán thời gian ngắn hạn, giới hạn trong những ngày nghỉ cuối năm và năm mới. Thay vì nhàn rỗi, tốt hơn hết bạn nên dành thời gian để kiếm tiền và sau đó có thể dùng tiền kiếm được để thực hiện một chuyến đi du lịch mà bạn hằng mong ước.

Bạn thấy đấy, có rất nhiều cách để giải trí và tận hưởng khoảnh khắc giao thừa, năm mới mà không tốn nhiều tiền! Hãy thử và trải nghiệm theo cách bạn muốn nhé!

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng lò vi sóng để nấu ăn

Tham khảo thói quen phân bổ lương để tiết kiệm tốt hơn

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る