Không khí Giáng sinh đang tràn ngập! Mặc dù đây không phải là ngày lễ quốc gia ở Nhật Bản vì chỉ có khoảng 1% dân số Nhật Bản theo đạo Thiên chúa nhưng dịp lễ này vẫn được mọi người đón nhận trên khắp đất nước. Mặc dù có thể hơi khác một chút so với những gì bạn quen thuộc trong lễ Giáng sinh, nhưng thật bất ngờ là quốc gia châu Á này lại đi chơi hết mình trong dịp lễ hội.

Giáng sinh là một ngày lễ của Cơ đốc giáo và ở Nhật Bản có rất ít người theo đạo Cơ đốc. Do đó, lễ Giáng sinh ở Nhật Bản mang tính chất thế tục. Tuy rằng Giáng sinh thậm chí không phải là một ngày nghỉ lễ, nhưng vẫn có rất nhiều hoạt động diễn ra trên khắp đất nước xinh đẹp này.

mua sắm dịp Giáng sinh ở Nhật

Đây là thời gian của tình yêu, tình bạn và gia đình. Người Nhật quyết định tận dụng tất cả những khía cạnh tốt đẹp nhất của ngày lễ, tặng quà và gửi thiệp Giáng sinh, ngoài ra,còn có chợ Giáng sinh và bánh Giáng sinh. Điều kỳ lạ là KFC lại là bữa ăn Giáng sinh số một, và không có kỳ nghỉ lễ Giáng sinh nào ở Nhật Bản trọn vẹn nếu không đến Tokyo Disneyland.

 

Một Giáng sinh rất Nhật Bản

Ông già Noel mặc dù có nguồn gốc Châu Âu nhưng ông cũng mang đến những điều tốt đẹp cho những đứa trẻ Nhật Bản ngoan ngoãn. Tuy nhiên, truyền thống tặng quà cho trẻ em chỉ là một khía cạnh của lễ Giáng sinh đã phổ biến ở Nhật Bản. Đất nước này tuân theo nhiều phong tục Giáng sinh, thường khác với những phong tục phổ biến ở hầu hết các quốc gia tổ chức ngày lễ này.

Ví dụ, đêm Giáng sinh đã trở nên quan trọng hơn ngày Giáng sinh ở Nhật Bản. Bản tình ca “Kurisumasu ibu” (Đêm Giáng sinh) của Yamashita Tatsurō đã thường xuyên xuất hiện trên các bảng xếp hạng âm nhạc tháng 12 trong khoảng ba thập kỷ và hiện vẫn gắn bó chặt chẽ với mùa này. Vào ngày 24 tháng 12, lịch chiếu truyền hình tràn ngập các chương trình Giáng sinh, từ phim ảnh đến chương trình tạp kỹ, đồng thời có đủ loại sự kiện đặc biệt tại các công viên giải trí như Tokyo Disneyland và Universal Studios Japan.

Mặc dù Giáng sinh tạo ra rất nhiều sự phấn khích nhưng chỉ có khoảng 1,9 triệu người theo đạo Thiên chúa ở Nhật Bản, chiếm hơn 1% tổng dân số. Hầu hết mọi người thưởng thức ngày lễ này như một lễ hội thế tục.

quà giáng sinh

Tạo không khí Giáng sinh ngay tại nhà cùng DAISO

Cửa hàng thực phẩm cao cấp Meijiya trưng bày cây thông Noel trong cửa hàng ở quận Ginza thời thượng của Tokyo vào năm 1904 thường được coi là nguồn gốc của các lễ kỷ niệm theo mùa thường xuyên ở Nhật Bản. Ngày nay nhiều gia đình tự trồng và trang trí cây cối, thường là cây nhân tạo. Các cửa hàng tràn ngập hàng hóa Giáng sinh trước hơn một tháng, sau khi lễ Halloween kết thúc. Đèn Giáng sinh thắp sáng đường phố cũng là cảnh tượng thường thấy vào thời điểm này trong năm.

 

Đêm Giáng sinh – thời gian lãng mạn

Ở nhiều quốc gia, Giáng sinh là thời gian dành cho gia đình, nhưng ở Nhật Bản, ngày lễ này gắn liền với các sự kiện được tổ chức. Đây là buổi tối hẹn hò đặc biệt quan trọng đối với những người độc thân, mặc dù bạn bè cũng có thể gặp nhau.

lễ hội thắp đèn công viên chủ đề

Kinh nghiệm khi đi du lịch một mình ở Nhật Bản

Đêm Giáng sinh được coi là đặc biệt lãng mạn và các cặp đôi trao nhau quà vào một ngày mà nhiều người coi cũng quan trọng như ngày kỷ niệm và sinh nhật. Đây cũng là thời điểm mà khi các nhà bán lẻ đẩy mạnh hoạt động chào đón Giáng sinh, các nhà hàng chuẩn bị thực đơn theo mùa và các khách sạn hàng đầu lên kế hoạch tổ chức các buổi biểu diễn bữa tối đắt tiền với sự biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng. Không cần phải nói, các khách sạn và nhà trọ ryokan truyền thống đều chật kín người vào đêm Giáng sinh.

 

Gà và Bánh

Trong khi gà tây và giăm bông là những món ăn Giáng sinh phổ biến ở các nước nói tiếng Anh thì các gia đình Nhật Bản lại thường ăn chúc mừng Giáng sinh bằng thịt gà. Do nhu cầu lớn, các đơn đặt hàng, kể cả từ các nhà hàng thức ăn nhanh và siêu thị, thường được thực hiện trước vài ngày.

Một mặt hàng thực phẩm thiết yếu khác là bánh Giáng sinh, điển hình là một loại bánh xốp nhẹ phủ kem và được ăn vào ngày Giáng sinh. Loại bánh này thường được phủ dâu tây, sô cô la, đường hoặc đồ trang trí bằng bánh hạnh nhân có hình ông già Noel hoặc cây thông Noel. Việc đổ xô mua bánh đồng nghĩa với việc Giáng sinh là mùa bùng nổ của ngành đồ ngọt cùng với Ngày lễ tình nhân và Ngày lễ trắng.

mua sắm dịp Giáng sinh ở Nhật

Quả thực, các chiến dịch quảng bá của các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, cửa hàng tiện lợi và người bán bánh được cho là đã đóng một vai trò lớn trong việc hình thành một số truyền thống nghỉ lễ của Nhật Bản.

Khi Giáng sinh kết thúc vào ngày 26 tháng 12, người dân trên cả nước lại chuyển sự chú ý sang việc chuẩn bị sẵn sàng cho lễ kỷ niệm Năm mới Shōgatsu đã có từ lâu đời hơn và thường kéo dài đến tháng Giêng. Như thể bật công tắc, Nhật Bản chuyển sang chế độ Shōgatsu và vòng hoa Giáng sinh được thay thế bằng shimekazari (dây trang trí) gắn liền với năm mới.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る