10 địa điểm ẩm thực đường phố ngon nhất ở Tokyo – kì 2

Tokyo có một khung cảnh ẩm thực đầy tự hào với vô số nhà hàng được gắn sao Michelin, rất nhiều nhà hàng sushi chuyên biệt và những quán mì ramen nhỏ đảm bảo sẽ khiến bạn phải chảy nước miếng. Thành phố này cũng có rất nhiều món ăn đường phố tuyệt vời phù hợp cho những lúc bạn muốn ăn gì đó ngon trên đường.

ẩm thực đường phố Tokyo

Thưởng thức ẩm thực đường phố ở Tokyo là một trải nghiệm không giống bất kỳ nơi nào khác. Từ những công thức lâu đời cho món chả thịt chiên giòn cho đến món tráng miệng TikTok gây sốt, săn lùng những món ăn đường phố ngon nhất ở Tokyo sẽ đưa bạn vào sâu trong những con phố cổ nhất trong thành phố.

Dưới đây là 5 địa điểm hàng đầu tiếp theo mà LocoBee muốn giới thiệu để bạn có thể nếm thử món ăn đường phố Nhật Bản ở Tokyo.

10 địa điểm ẩm thực đường phố ngon nhất ở Tokyo – kì 1

 

6. Nakano Broadway & Nakano Sun Mall

Nakano là một trung tâm của văn hóa Otaku, đặc biệt là ở khu phức hợp mua sắm Nakano Broadway – nơi có rất nhiều cửa hàng truyện tranh, phim hoạt hình và đồ lưu niệm. Bạn cũng sẽ tìm thấy một số quán ăn ngon trên đường phố Tokyo để tiếp thêm năng lượng cho bạn khi đi qua nơi này.

ẩm thực đường phố Tokyo

Thưởng thức những chiếc bánh kếp imagawayaki nhân khoai lang xốp, hoặc karepan chiên giòn (bánh mì cà ri Nhật Bản) có lớp vỏ ngoài giòn nhân bên trong dẻo thơm ngon. Đối với món tráng miệng ẩm thực đường phố Nhật Bản, hãy tự chiêu đãi bản thân một tháp kem vạn hoa tám hương vị từ Daily Chico.

Thông tin đến Nakano Broadway & Nakano Sun Mall: Nakano Sun Mall bắt đầu từ lối ra phía bắc của Ga Nakano trên tuyến JR Chuo và tuyến tàu điện ngầm Tozai, còn Nakano Broadway cách 5 phút đi bộ dọc dãy mái vòm.

 

7. Sunamachi Ginza

Phố mua sắm Sunamachi Ginza hoài cổ này ở khu vực Shitamachi (trung tâm thành phố) của Tokyo tự hào có 670 mét cửa hàng bán mọi thứ từ đồ ngọt và trà truyền thống của Nhật Bản đến thức ăn đường phố ngon tuyệt. Đây là một nơi tuyệt vời để nếm thử các món ăn đích thực như kakiage chiên (tempura hỗn hợp), bánh hấp mềm nhân thịt và rau củ, và chimaki chà là đỏ – món này có nếp gói trong lá tre với nhân chà là đỏ hầm có vị ngọt và thơm ngon.

ẩm thực mùa đông Nhật Bản Oden

Một góc Nhật Bản – 5 “shitamachi” ở Tokyo

Thông tin đến Sunamachi Ginza: Chỉ cần một chuyến xe buýt ngắn từ Ga Kinshicho trên tuyến JR Sobu và tuyến tàu điện ngầm Hanzomon.

 

8. Phố mua sắm Musashi Koyama

Với chiều dài 800 mét, Musashi Koyama Shotengai Palm là con phố mua sắm có mái che dài nhất ở Tokyo. Ngoài quần áo, đồ điện tử và văn phòng phẩm, bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn đường phố Nhật Bản hấp dẫn ở đây. Một số món ăn nổi tiếng nhất bao gồm bánh mì anpan bông xốp của Komine Bakery nhân đậu đỏ với nhiều màu sắc và hương vị khác nhau. Musashi Koyama cũng là một địa điểm tuyệt vời để thử xiên gà nướng yakitori ngon ngọt, một món ăn đường phố nổi tiếng lâu năm ở Tokyo mà tất cả những người ăn thịt đều phải thử khi đến thăm Nhật Bản.

ẩm thực đường phố Tokyo

Thông tin đến Phố mua sắm Musashi Koyama: Tại lối ra phía đông của Ga Musashi Koyama, trên tuyến Tokyu Meguro.

 

9. Togoshi Ginza

Được cho là con phố mua sắm dài nhất Tokyo với chiều dài 1,3 km, Togoshi Ginza Shotengai được xây dựng thực bằng gạch lấy từ quận Ginza sau khi quận này bị phá hủy trong trận động đất lớn Kanto năm 1923. Món ăn đường phố cổ điển của Tokyo để nếm thử ở đây là khoai tây tẩm bột croquettes, cũng như cốt lết menchi katsu phong phú và ngon ngọt. Đừng bỏ lỡ món oden croquettes độc đáo, giòn rụm ở bên ngoài, mềm xốp đẹp mắt ở bên trong và kết hợp hương vị dashi của nước dùng oden.

ẩm thực đường phố Tokyo

Thông tin đến Togoshi Ginza: Đi bộ một đoạn ngắn từ Ga Togoshi Ginza trên Tuyến Tokyo Metro Ikegami và Tuyến Asakusa.

 

10. Happy Road Oyama

Happy Road Oyama là một shotengai (phố mua sắm) khác bắt đầu xuất hiện sau Thế chiến II, và ngày nay nó vẫn gói gọn tinh thần của thời đại Showa. Với hơn 200 cửa hàng, nhiều cửa hàng đã được truyền qua nhiều thế hệ, như Cửa hàng thịt Arai, mở cửa cách đây 86 năm và hiện thuộc quyền sở hữu của chủ sở hữu đời thứ ba. Món katsu “cát” giăm bông và pho mát giòn béo ngậy đặc biệt được đề cử cho những người yêu thích ẩm thực đường phố Nhật Bản và thích ăn đồ mặn.

Đối với những người hảo ngọt, hãy ghé qua cửa hàng wagashi và onigiri Iseya đã hoạt động từ năm 1955, hay cửa hàng bánh crepe lâu đời Pierrot là một điểm dừng chân tuyệt vời khác để thưởng thức món tráng miệng hoặc món ăn nhẹ mặn. Được cha truyền con nối, cửa hàng hiện nay đang phục vụ hơn 300 loại bánh crepe. Mentaiko (trứng cá tuyết cay) và bánh crepe phô mai nổi tiếng của họ thậm chí còn được xuất hiện trong một bộ truyện tranh có tên Gekikara Kachou, trong đó nhân vật chính thử món ăn cay nhất tại các nhà hàng thực tế ở Nhật Bản để gây ấn tượng với đàn em của mình tại nơi làm việc.

Thông tin đến Oyama Happy Road: 3 phút đi bộ từ Ga Oyama trên Tuyến Tobu-Tojo.

ẩm thực đường phố Tokyo

Hy vọng rằng bài viết này đã mang đến cho bạn một số cảm hứng về các địa điểm thưởng thức món ăn đường phố ở Tokyo, Nhật Bản và những món ngon mà bạn sẽ tìm thấy khi ghé thăm các quầy hàng thực phẩm hoặc yatai! Bài viết chỉ giới thiệu một phần nào đó các món ăn ngon, vì vậy, nếu có thể, hãy thưởng thức tất cả những món ăn đường phố tuyệt vời khác ở đây.

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る