Những điều cần lưu ý về chăm sóc thú cưng khi chủ vắng nhà

Khi đi du lịch, có nhiều người mang theo thú cưng hoặc để chúng ở khách sạn thú cưng hay phòng khám thú y, tùy từng gia đình sẽ có các lựa chọn khác nhau. Trong bài viết này, LocoBee sẽ giải thích những điểm cần cân nhắc nếu để thú cưng ở nhà khi đi du lịch và những khách sạn nơi bạn có thể ở cùng thú cưng của mình.

 

1. Có thể để thú cưng ở nhà khi đi du lịch không?

PR Times thú cưng hanami

Có bao nhiêu người để lại thú cưng của họ ở nhà khi đi du lịch? Vào tháng 4 năm 2021, Wanchan Honpo đã thực hiện một cuộc khảo sát về “du lịch cùng thú cưng của bạn”. Kết quả cho thấy rằng khoảng 51% người cho biết họ sẽ đưa chúng cùng đi du lịch và 35% cho biết họ sẽ đưa đi du lịch tùy theo thời gian và địa điểm. 13,2% số người được hỏi cho biết họ sẽ không mang chúng theo.

Mặc dù hầu hết mọi người chọn mang theo thú cưng của mình, nhưng gần một nửa trong số những người được hỏi chọn không mang do yếu tố hạn chế về thời gian, địa điểm. Kết quả này cho thấy rằng nhiều người vẫn buộc phải để thú cưng của mình ở nhà.

Bạn có thể để thú cưng của mình một mình trong một khoảng thời gian ngắn. Xin lưu ý rằng việc bạn có thể để thú cưng ở nhà hay không tùy thuộc vào khoảng thời gian, loại và mức độ phát triển của chúng.

Chó

Chi phí nuôi thú cưng trung bình ở Nhật

Chó là động vật sống theo bầy đàn nên chúng không thích bị bỏ lại một mình. Đối với chó, khoảng thời gian bạn có thể để chó ở nhà khác nhau tùy thuộc vào thời điểm bài tiết và độ tuổi:

  • Cún (chó con): Khoảng 3 đến 5 giờ

Chó con vẫn đang được huấn luyện thói quen vệ sinh và chưa hình thành thói quen, vì vậy bạn không thể để chúng 1 mình và không được chăm sóc lâu.

  • Chó trưởng thành: 6-8 giờ

Những chú chó trưởng thành thường đã có thói quen đi vệ sinh đúng chỗ cũng như biết nơi để lấy thức ăn, vì vậy bạn có thể để ở nhà trong thời gian dài. Thời gian khác nhau tùy theo từng con, nhưng vẫn có thể để ở nhà.

  • Chó già: 6-8 giờ

Bạn có thể để chó già ở nhà giống như chó trưởng thành, nhưng hãy cẩn thận nếu chó bị ốm hoặc không khỏe, vì khi đó chúng có thể có vấn đề về hành vi.

Người Nhật đối mặt với việc từng mất thú cưng như thế nào?

Mèo

Mèo là loài động vật sống đơn độc nên chúng rất thích ở một mình trong thời gian dài. Ngoại trừ mèo con, có thể nói mèo tương đối an toàn vì chúng có thể tự điều chỉnh thức ăn cho mình.

  • Mèo con: Khoảng 0 đến 6 giờ

Nếu mèo vừa chào đời, bạn sẽ phải cẩn thận trong việc cho bé bú sữa và đi vệ sinh, không nên để chúng ở nhà. Tốt nhất bạn nên để chúng ở nhà sau khi chúng được ít nhất 6 tháng tuổi.

  • Mèo trưởng thành: 48 giờ

Miễn là bạn chuẩn bị môi trường với thức ăn, kiểm soát nhiệt độ, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì khi để mèo của mình ở nhà trong thời gian dài.

  • Mèo già: 48 giờ

Cũng giống như mèo trưởng thành, nhưng nếu mèo của bạn mắc bệnh lý, có thể khó để chúng ở nhà trong thời gian dài.

Động vật nhỏ có thể để ở nhà tối đa 1 đêm 2 ngày.

Đối với động vật nhỏ, chúng thường được nhốt trong lồng nên có thể để chúng một hoặc hai ngày mà không gặp vấn đề gì. Hãy nhớ kiểm tra thức ăn, nước uống và nhiệt độ bên trong lồng.

 

2. Địa điểm nơi bạn có thể gửi thú cưng của mình khi đi vắng

Chi phí nuôi thú cưng trung bình ở Nhật

Có 2 địa điểm chính mà bạn có thể để thú cưng của mình lại khi đi du lịch.

2.1 Khách sạn thú cưng

Khách sạn thú cưng là nơi cung cấp dịch vụ lưu trú cho thú cưng ở nhiều địa điểm khác nhau như tiệm cắt lông và cửa hàng thú cưng. Tùy thuộc vào nơi bạn sử dụng, nhiều dịch vụ khác nhau có thể được thêm vào, chẳng hạn như dắt thú cưng đi dạo mỗi ngày một lần hoặc chải lông cho thú cưng của bạn.

2.2 Bệnh viện thú y

Cơ sở lưu trú tại bệnh viện thú y được sử dụng khi có lo ngại về sức khỏe của thú cưng, chẳng hạn như chó, mèo già, bệnh tật. Các bác sĩ thú y thường có mặt tại chỗ 24 giờ mỗi ngày và sẽ kiểm tra thú cưng của bạn thường xuyên, vì vậy bạn không phải lo lắng nếu chúng cần chăm sóc vào ban đêm. Trong một số trường hợp, họ cũng có thể thực hiện điều trị khẩn cấp

Chi phí nuôi thú cưng trung bình ở Nhật

 

3. Những chuẩn bị cần thiết trước khi để thú cưng của bạn ở nhà

thú cưng

Khi rời xa thú cưng của mình, bạn sẽ cần phải thực hiện một số bước chuẩn bị. Đây là sự chuẩn bị cần thiết cho dù bạn để nó ở đâu, vì vậy đừng quên nó.

Tiêm chủng

Chó cần được chủng ngừa bệnh dại hàng năm và vắc xin kết hợp. Mèo cũng phải được tiêm vắc xin kết hợp mỗi năm một lần. Đối với trường hợp lưu trú qua đêm, phải xuất trình bằng chứng vật nuôi đã tiêm phòng.

Kiểm tra sức khỏe

Việc kiểm tra sức khỏe sẽ theo dõi tình trạng sức khỏe của thú cưng cần thực hiện từ một tuần trước khi bạn gửi chúng ở lại. Các mục cần kiểm tra bao gồm liệu thú cưng của bạn có ăn uống bình thường hay không và liệu chúng có bị tiêu chảy hay không. Mỗi cơ sở đều có một danh sách kiểm tra, vì vậy vui lòng kiểm tra với cơ sở bạn dự định cho thú cưng lưu trú.

Làm quen với chuồng

Nếu thú cưng của bạn ở lại qua đêm, chúng sẽ thức dậy trong chuồng. Chuồng cũng đóng vai trò là vùng an toàn cho thú cưng của bạn, vì vậy nếu thú cưng của bạn không quen với nó có thể dẫn đến các vấn đề về hành vi. Bạn nên tập cho chó thói quen sử dụng nó như một “nơi an toàn”, chẳng hạn như ngủ và thức dậy trong chuồng một cách thường xuyên.

Thức ăn để ăn trong vài ngày

Nhiều cơ sở lưu trú yêu cầu bạn phải tự mang theo thức ăn cho thú cưng. Nguyên nhân là do việc thay đổi thức ăn đột ngột có thể dẫn đến chúng bị căng thẳng. Khi bạn để chúng lại qua đêm, hãy chuẩn bị một túi đựng đủ thức ăn mà mèo đã quen ăn trong vài ngày. Nếu bạn đang cho thú cưng ăn những bữa ăn nấu tại nhà, vui lòng liên hệ với cơ sở vì họ có thể đáp ứng yêu cầu của bạn.

 

4. Những điểm cần lưu ý khi tìm nơi lưu trú cho thú cưng

Không gian thú cưng ở sẽ như thế nào?

Nếu bạn để thú cưng của mình ở lại, không gian mà thú cưng của bạn sẽ ở sẽ là bên trong chuồng. Khi bạn để thú cưng của mình ở một cơ sở lưu trú, chúng sẽ rất căng thẳng nếu lồng quá nhỏ. Do đó, hãy đảm bảo có đủ không gian trong lồng để chúng quay đi quay lại.

Thú cưng có được cho đi dạo hàng ngày không?

Tại nơi lưu trú dành cho thú cưng, có thời gian vui chơi và đi dạo miễn phí. Mặc dù thay đổi tùy theo cơ sở nhưng việc tập thể dục miễn phí là cần thiết để giảm căng thẳng. Bạn nên tính xem con chó của bạn cần ra khỏi chuồng và chơi bao nhiêu giờ mỗi ngày và báo cho nơi chăm sóc.

Có bao nhiêu người chăm sóc thú cưng?

Khi bạn gửi thú cưng của mình, nếu không có đủ nhân viên để chăm sóc thú cưng của bạn, bạn có thể không nhận được dịch vụ tốt nhất. Khi quyết định chỗ ở cho thú cưng, bạn cần kiểm tra xem cơ sở đó có bao nhiêu nhân viên.

Chi phí nuôi thú cưng trung bình ở Nhật

Giá 1 đêm

Giá cho một đêm nghỉ cho thú cưng rất khác nhau, từ khoảng 3.000 yên đến hơn 10.000 yên. Nếu bạn có cơ sở dự định cho thú cưng lưu trú, bạn nên so sánh cơ sở đó với cơ sở gần đó. Nếu có thể đánh giá rằng dịch vụ và giá cả hợp lý dựa trên kích thước phòng, dịch vụ, phương tiện đi lại, sự thân thiện thì đó là một mức giá hợp lý.

Thời gian và nhận thú cưng

Khi đi du lịch, bạn lập một lịch trình sơ bộ, chẳng hạn như thời gian khởi hành và thời gian về. Nếu bạn dự định sử dụng chỗ ở cho thú cưng của mình, hãy kiểm tra trước xem liệu nó có phù hợp với thời gian khởi hành và trở về của bạn hay không.

Danh tiếng của khách sạn thú cưng và bệnh viện thú y

Khi quyết định chọn cơ sở lưu trú cho thú cưng, bạn nên kiểm tra đánh giá từ những người đã sử dụng cơ sở đó. Ngoài việc nghe phản hồi trực tiếp, bạn còn có thể thấy được chất lượng dịch vụ mà nhìn từ bên ngoài không thể thấy được, điều này có thể hữu ích khi lựa chọn chỗ ở.

 

5. Những điểm cần lưu ý khi rời xa thú cưng

Khi để thú cưng của bạn ở cơ sở lưu trú, một điều bạn nên luôn quan tâm là sức khoẻ và tâm lý của chúng ở cơ sở lưu trú như thế nào. Sau đây là những điểm bạn cần lưu ý khi giao thú cưng của mình cho cơ sở lưu trú.

Tạo niềm vui để thú cưng không bị căng thẳng

Thú cưng nhận thấy rằng chủ nhân của chúng đang bận rộn chuẩn bị cho chuyến đi và có thể có những hành vi khác với bình thường. Để chúng cảm thấy an toàn nhất khi ở nơi lưu trú, hãy chơi với chúng nhiều nhất có thể trước khi rời đi để giảm mức độ căng thẳng.

Thường không có người xung quanh vào ban đêm

Chỗ ở cho thú cưng có thể không có người trực vào ban đêm. Nếu bạn định để thú cưng đang mắc bệnh ở một nơi không phải là bệnh viện thú y, bạn nên hỏi về mức độ chăm sóc có thể được cung cấp.

Thường ở trong lồng

Không giống như ở nhà, thú cưng dành phần lớn thời gian trong lồng ở nơi lưu trú. Khi để thú cưng của bạn ở cơ sở lưu trú, hãy nhớ kiểm tra các chi tiết như kích thước của lồng và thời gian có thể để nó ở bên ngoài.

Căng thẳng có thể khiến chúng cảm thấy không khỏe

Trong các cơ sở lưu trú, thú cưng dành thời gian ở một nơi mà chủ không có mặt và môi trường khác với ở nhà. Nếu chúng trở nên không khỏe do căng thẳng trong môi trường bất thường, bạn nên kiểm tra trước xem liệu cơ sở lưu trú có thể giải quyết ngay lập tức hay không.

Khi đi du lịch, cho dù bạn có đi cùng thú cưng hay không thì bạn đều cần phải chuẩn bị thật kỹ càng. Nếu để chúng ở nhà thì cần tìm nơi chăm sóc chúng giúp bạn. Nếu mang chúng theo thì bạn cần tìm nơi cho phép mang thú cưng vào.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt cho chuyến đi sắp tới!

10 loại thú cưng dễ nuôi nhất dành cho người độc thân

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る