Chi phí nuôi thú cưng trung bình ở Nhật

Theo một cuộc khảo sát do ipet Holdings (Trụ sở chính, Tokyo) thực hiện trên 1018 người nuôi chó và mèo, chi tiêu hàng năm liên quan đến vật nuôi là “50.000 đến 100.000 yên” (khoảng 9~18 triệu đồng) đối với những người nuôi chó, chiếm 29,6%, và 36,9% người nuôi mèo cho biết “ít hơn 50.000 yên ” (dưới 9 triệu đồng). Có thể thấy việc nuôi những chú chó tiếp tục cao hơn. Những người trả lời “100.000 yên trở lên” tăng 4,3 điểm so với năm trước, chiếm 40% tổng số.

Chi phí nuôi thú cưng trung bình ở Nhật

10 giống chó được yêu thích nhất ở Nhật

Khi được hỏi về “những thứ cảm thấy muốn chi tiêu nhiều” cho vật nuôi, “điều trị y tế cho bệnh tật và thương tích”, “vắc xin/kiểm tra sức khỏe” và “thức ăn/đồ ăn nhẹ” được xếp hạng cao đối với cả chó và mèo. “Thức ăn và đồ ăn nhẹ” tăng 8,9 phần trăm đối với chó và 12,2 phần trăm đối với mèo so với năm trước. Có vẻ như lượng thời gian ở nhà đã tăng lên do chứng bệnh corona, khiến số lượng đồ ăn nhẹ và độ béo của vật nuôi tăng lên.

Chi phí nuôi thú cưng trung bình ở Nhật

Về câu hỏi “một dịch vụ muốn dùng thử trong tương lai”, “tư vấn/khám sức khỏe trực tuyến” là dịch vụ hàng đầu cho cả những người nuôi chó và mèo. Người ta nói rằng sự thay đổi trong lối sống do bệnh corona gây ra đã làm tăng thời gian đối mặt với vật nuôi, và sự quan tâm đến thể chất và tình trạng sức khỏe của vật nuôi ngày càng tăng.

Tiếp theo đó là nguyện vọng như khách sạn có thể cho chó mèo ở lại qua đêm, mua các đồ dùng cho thú cưng online, các đồ điện gia dụng cho thú cưng, các dịch vụ du lịch cùng thú cưng…

*Khảo sát thực hiện năm 2022

Chiếc ổ cho mèo gần 5 triệu đồng một cái của cụ già người Nhật

Theo Nippon.com

bình luận

ページトップに戻る