Chiếc ổ cho mèo gần 5 triệu đồng một cái của cụ già người Nhật

Một người đàn ông 83 tuổi ở miền Tây Nhật Bản đã làm thủ công ổ cho mèo bằng rơm rạ trong khoảng 25 năm.

Nhân vật được nói đến là ông Tadayoshi Motomi, một cư dân của Miyoshi, tỉnh Tokushima. Ban đầu ông tự học làm giường cho mèo “Neko Chigura/猫ちぐら” như một sở thích. Dần dần ông cảm thấy yêu thích và bắt đầu tự trồng lúa để lấy nguồn rơm sử dụng càng ít thuốc bảo vệ thực vật càng tốt. Hiện ông đang bán sản phẩm của mình theo đơn hàng và rất được những người yêu mèo ưa chuộng.

mua sắm ở nhật

Ảnh The Mainichi

Làm ổ cho mèo – Neko Chigura – là một nghề thủ công dân gian xuất hiện đầu tiên ở tỉnh Niigata và Nagano. Chúng có hình dạng giống như những túp lều tuyết “kamakura” và có một bên mở ra cho mèo ra vào. Vợ của ông Motomi – bà Sumako, 81 tuổi, tình cờ đọc về những chiếc ô trên một tờ báo nên đã gợi ý rằng ông nên làm chúng như thú vui ở nhà. Vì vậy, ông đã đặt hàng một chiếc ổ mèo từ Nagano và nghiên cứu cách làm ra nó, đồng thời ông nghĩ ra công cụ của riêng mình.

Ban đầu, ông Motomi chỉ đưa chúng cho những người quen của mình. Nhiều người cho ông biết mèo của họ rất thích chiếc ổ này nên ông quyết định bắt đầu bán chúng cách đây khoảng 3 hoặc 4 năm. Các đơn đặt hàng bắt đầu đổ về. Sản phẩm cũng được bán tại Kazurabashi Yumebutai – cơ sở du lịch gần cây cầu Iya-no-Kazurabashi nổi tiếng ở cùng thành phố. Kể từ khi chúng được giới thiệu trên internet, đã có rất nhiều yêu cầu từ nước ngoài. Ông làm được khoảng 20 chiếc ổ mỗi năm.

mua sắm ở nhật

Ảnh minh hoạ  

Ông Motomi sống giữa dãy núi sừng sững cạnh sông Yoshino, nơi có hẻm núi Oboke – 1 trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất của tỉnh Tokushima. Ông trồng rơm trên ruộng bậc thang xung quanh nhà mình. Ông Motomi chỉ sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc tự nhiên một lần để đảm bảo tính an toàn cho mèo. Tất cả việc làm cỏ đều được thực hiện bằng tay. Những cây lúa sau khi thu hoạch về để phơi nắng tự nhiên khoảng 40 ngày, ông kiên nhẫn đan rơm từng chiếc một và chú ý đến hình dáng lối vào của chiếc ổ.

“Làm chúng rất vui. Tôi đã từng có thể tạo ra 1 chiếc trong 3 ngày rưỡi. Nhưng bây giờ tôi đã nhiều tuổi hơn nên tôi phải mất khoảng một tuần”, ông Motomi cười nói.

Quê hương của ông là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trong tỉnh, nhưng dân số đang giảm nhanh chóng. Khu vực nơi ông sinh sống trước đây có hơn 40 hộ gia đình, nhưng giờ con số đó chỉ còn khoảng 1/3.

Ông Motomi bắt đầu quảng bá sở thích làm ổ cho mèo của mình một phần vì muốn làm sống động khu vực sinh sống nhiều nhất có thể. “Tôi được khích lệ bởi niềm vui của những người mua chúng. Tôi muốn tiếp tục làm chúng miễn là tôi còn khỏe mạnh”.

mua sắm ở nhật

Ảnh minh hoạ  

 

Để đặt mua ổ cho mèo Neko Chigura, bạn có thể:

3 kích cỡ thường có sẵn, với giá dao động từ 24.000 yên (khoảng 4,8 triệu đồng) cho loại lớn có đường kính khoảng 40 cm đến 18.000 yên (khoảng 3,6 triệu đồng) cho loại nhỏ có đường kính 30 cm.

Tuy nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu kích thước khác cho chiếc ổ mong muốn của mình.

10 trung tâm mua sắm outlet gần Tokyo – Kanto

Một số lưu ý khi nuôi thú cưng tại Nhật Bản

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る