9 tấm hagoita đại diện cho các nhân vật của năm 2023 thuộc về ai?

Ngôi sao bóng chày Shohei Ohtani, đội chiếc mũ bảo hiểm samurai “kabuto” đặc trưng của mình, đã là 1 trong 9 thành viên cho 9 tấm hagoita đại diện cho năm 2023.

hagoita 2023

Ảnh Asahi

Kyugetsu, một công ty búp bê truyền thống, vào ngày 5 tháng 12 đã ra mắt Hagoita Nhân vật của năm tại cửa hàng ở quận Taito, Tokyo. Chúng được mô tả 3 chiều trên các tấm hagoita dài 60 cm.

Ohtani, người đã trở thành cầu thủ Nhật Bản đầu tiên giành chức vô địch giải chạy trên sân nhà tại Giải VĐQG Mỹ, thường đội chiếc mũ bảo hiểm samurai sau khi ghi bàn thắng trong mùa giải MVP của mình.

Những người khác bao gồm: thần đồng shogi Sota Fujii, người đã trở thành kỳ thủ đầu tiên giành được cả 8 danh hiệu lớn trong năm nay; quản lý bóng chày Akinobu Okada, người đã dẫn dắt đội Hanshin Tigers tới chức vô địch Japan Series đầu tiên sau 38 năm và Tokito Oda, vận động viên quần vợt xe lăn đã liên tiếp giành được các danh hiệu Grand Slam trong năm nay.

chatgpt

Giải thưởng danh dự hagoita không chỉ giới hạn ở công dân Nhật Bản. American Sam Altman, Giám đốc điều hành của OpenAI, công ty đã phát triển ChatGPT, cũng được vinh danh.

Kyugetsu bắt đầu sản xuất mái chèo nổi tiếng vào năm 1986. Đây là lần thứ 38 công ty sản xuất loại hagoita đặc biệt. Các tấm hagoita tương ứng với 9 nhân vật đặc biệt sẽ được trưng bày tại cửa hàng Tokyo cho đến ngày 7 tháng 12. Chúng sẽ được trưng bày tại các cửa hàng khác và các địa điểm khác nhau trên toàn quốc cho đến ngày 21 tháng 2.

Hagoita là một vật trang trí vào dịp năm mới đầu tiên của các bé gái, có ý nghĩa xua đuổi bệnh tật, đứa bé có thể lớn lên bình thường và trở thành một cô gái xinh đẹp.

Phong tục dọn dẹp cuối năm có còn phổ biến ở Nhật Bản?

Biểu tượng may mắn ở đất nước Nhật Bản

 

Nguồn: Asahi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る