Người lao động ở Nhật chỉ dùng 62% số ngày nghỉ có lương vào năm 2022

Một cuộc khảo sát gần đây của Chính phủ Nhật Bản cho thấy, người lao động trong khu vực tư nhân sử dụng nhiều thời gian nghỉ phép có lương hơn vào năm 2022, ở mức trung bình 62,1% hoặc 10,9 trên tổng số 17,6 ngày nghỉ mà họ được hưởng, khi đất nước cố gắng giảm bớt tình trạng làm việc quá sức.

trao đổi

Mặc dù tổng tỷ lệ này cao kỷ lục, tăng 3,8 điểm phần trăm so với năm trước, kết quả cho thấy chính phủ vẫn còn một chặng đường đáng kể nếu hy vọng đạt được mục tiêu 70% trở lên vào năm 2025. Cuộc khảo sát chung về điều kiện làm việc của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi được thực hiện vào tháng 1, thu hút 6.421 công ty tư nhân có 30 nhân viên toàn thời gian trở lên, trong đó 3.768 công ty đưa ra phản hồi hợp lệ.

Theo quy mô công ty, tỷ lệ này ở mức 65,6% đối với các công ty có 1.000 nhân viên trở lên, so với 57,1% đối với những công ty có từ 30 đến 99 người. Theo ngành, bưu điện và các doanh nghiệp cung cấp nhiều dịch vụ khác có tỷ lệ nghỉ phép có lương cao nhất là 74,8%, trong khi ngành dịch vụ ăn uống và lưu trú thấp nhất ở mức 49,1%.

du lịch Nhật Bản

Là một phần trong nỗ lực nhằm giải quyết văn hóa làm việc đòi hỏi phải làm việc nhiều giờ của Nhật Bản, chính phủ nước này đã đặt mục tiêu tăng cường sử dụng cái gọi là “hệ thống thời gian làm việc”, đặt ra số giờ tiêu chuẩn (từ cuối ngày làm việc đến đầu ngày làm việc tiếp theo), tới 15% công ty trở lên vào năm 2025. Nhưng cuộc khảo sát cho thấy chỉ có 6,0% doanh nghiệp áp dụng hệ thống này.

Vào tháng 4, một cuộc khảo sát riêng của công ty du lịch Expedia Inc. cho biết người lao động ở Nhật Bản đã sử dụng 60% thời gian nghỉ phép có lương vào năm ngoái, đưa Nhật Bản đứng thứ 2 trước Hoa Kỳ trong bảng xếp hạng quốc tế về tỷ lệ nghỉ phép có lương. Cuộc khảo sát bao gồm 16 quốc gia và khu vực bao gồm Hàn Quốc, Đức và Đài Loan.

Tiền lương nhận được nếu làm việc ngày nghỉ ở Nhật tính như thế nào?

Trợ cấp thất nghiệp ở Nhật: Kiến thức tổng quan

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る