Chú cua trị giá 1,6 tỉ đồng ở miền Tây Nhật Bản

Một con cua tuyết (matsugani) đã được bán với giá kỷ lục cấp tỉnh là 10 triệu yên (khoảng 1,6 tỉ đồng) trong phiên đấu giá đầu tiên của mùa giải tại một cảng cá phía Tây Nhật Bản vào ngày 6 tháng 11.

cua tuyết matsugani nhật bản

Ảnh The Mainichi

Loài giáp xác đắt tiền này được bán tại cảng cá Hamasaka ở thị trấn Shinonsen. Mùa đánh bắt cua bắt đầu cùng ngày ở vùng biển Nhật Bản kéo dài về phía Tây tỉnh Toyama. Theo văn phòng thủy sản Tajima của Chính quyền tỉnh Hyogo, mức giá đã vượt qua kỷ lục 3,15 triệu yên (khoảng 500 triệu đồng) trước đó của tỉnh được thiết lập tại thị trấn cảng Shibayama của Kami vào năm 2022.

Chú cua nặng 1,2 kg là “matsuba-gani”, tên được đặt cho những con cua tuyết đực được đánh bắt ngoài khơi vùng Sanin kéo dài dọc theo bờ biển phía Tây Nam của đảo chính Honshu của Nhật Bản. Người thắng cuộc đấu giá là Ryosuke Uemura, chủ sở hữu 47 tuổi của nhà hàng Ryouriya Uemura ở quận Chuo của Kobe. “Dù thế nào đi nữa, tôi muốn có một con ngay ngày đầu tiên. Cua ở cảng cá Hamasaka có chất lượng cao và tôi muốn điều đó được biết đến nhiều hơn. Tôi muốn ăn cua tuyết với những khách quen của nhà hàng tôi”.

cua tuyết matsugani nhật bản

Ảnh The Mainichi

Matsuba-gani đáp ứng các tiêu chí nhất định như nặng từ 1,2 kg trở lên, được chi nhánh Hamasaka của Hợp tác xã Thủy sản Nhật Bản gắn nhãn hiệu đặc biệt là “Hamasaka-gani kiraboshi”. Uemura cũng đặt giá thầu cao 2,5 triệu yên (khoảng 300 triệu đồng) cho một con cua kiraboshi vào ngày 7 tháng 11. Theo chi nhánh này, đây là lần đầu tiên một con cua có giá hơn 1 triệu yên (khoảng 160 triệu đồng) trong 2 ngày liên tiếp.

10 món hải sản Nhật Bản nhất định bạn nên thử

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る