Cách sử dụng thuế quê hương Furusato Nozei thông minh

Theo “Kết quả khảo sát thực trạng quyên góp thuế quê hương”(thực hiện năm 2020) do Bộ Nội vụ và Truyền thông công bố, số người nộp thuế được khấu trừ thuế xấp xỉ 7,41 triệu người, là con số cao nhất từ trước đến giờ. Mặc dù số lượng người dùng ngày càng tăng lên hàng năm nhưng tỷ lệ sử dụng vẫn ở mức 12,45%, tức chỉ bằng 10% số người nộp thuế. Đóng góp thuế quê hương là một hệ thống rất thuận lợi cho phép bạn nhận thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày và những món quà khác chỉ với 2.000 yên.

Kỳ này, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về cách sử dụng tiền quyên góp từ thuế của quê hương để có được những ưu đãi lớn.

chi phí sinh hoạt cơ bản ở Nhật

Thuế cư trú đối với người nước ngoài ở Nhật

 

#1. Tìm hiểu về hệ thống nộp thuế quê hương

Nhiều người chưa bao giờ đóng thuế quê hương nói rằng họ không thực sự hiểu nó hoạt động như thế nào. Vì vậy, hãy xem xét ngắn gọn cách thức hoạt động của hệ thống nộp thuế quê hương như dưới đây.

furusato nozei

Đóng góp thuế quê hương là một hệ thống trong đó những người quyên góp cho chính quyền địa phương mà họ muốn hỗ trợ sẽ nhận được quà tặng dựa trên số tiền quyên góp. Hơn nữa, nếu số tiền quyên góp nằm trong giới hạn, tổng số tiền quyên góp trừ đi 2.000 yên sẽ được khấu trừ vào thuế thu nhập và thuế cư trú. Nói cách khác, quyên góp thuế quê hương là một hệ thống rất thuận lợi, nơi bạn có thể nhận được một món quà chỉ với 2.000 yên.

 

#2. Bạn có thể nhận được lợi ích bằng cách nộp thuế quê hương? Cách chọn quà tặng đáp lại

báo nghỉ ốm ở công ty

Có 2 cách lựa chọn chính khi chọn quà tặng cho địa phương mà bạn quyên góp. Đó là bạn muốn nhận đồ đáp lễ sang trọng hay muốn tiết kiệm tiền?

Nếu bạn muốn nhận đồ đáp lễ sang trọng thì nên chọn nguyên liệu chất lượng cao như cua, thịt bò hoặc đi du lịch.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, hãy chọn những món đồ hoặc nhu yếu phẩm hàng ngày mà bạn thường xuyên mua ở nhà. Nhu cầu của mỗi gia đình hơi khác nhau một chút nhưng sau đây là một số lựa chọn phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn để tiết kiệm tiền:

・Giấy vệ sinh, khăn giấy

・Lượng lớn thịt lợn và thịt gà

・Cá phi lê và cá khô

・Bia

Có rất nhiều quà tặng hoàn trả dành cho các khoản quyên góp thuế quê hương, vì vậy trước tiên hãy làm rõ mục đích của bạn và đưa ra lựa chọn phù hợp.

 

Trang web quyên góp thuế quê hương

Bạn nên sử dụng một trang web chuyên dụng để chọn quà cho các khoản quyên góp thuế cho quê hương. Trên trang web chuyên dụng, bạn không chỉ có thể xem tất cả quà tặng đáp lại mà còn có một hệ thống dịch vụ cần thiết để thực hiện thanh toán thuế quê hương, chẳng hạn như trình mô phỏng cho phép bạn xem số tiền quyên góp tối đa.

furusato nozei Nhật Bản

Cũng có những điểm cần cân nhắc khi chọn trang web chuyên dụng này để nhận được những ưu đãi tốt nhất.

 

Lựa chọn các sản phẩm quà đáp lại

Để có được ưu đãi tốt nhất khi quyên góp thuế cho quê hương, bạn nên so sánh và cân nhắc về quà tặng hoàn lại. Vì vậy, sự đa dạng của quà tặng đổi trả là điều kiện quan trọng khi chọn địa điểm.

 

Đổi điểm

Một số trang web chuyên dụng thưởng điểm dựa trên khoản thanh toán thuế quê hương. Một số trang web có hệ thống điểm riêng, nhưng các trang như Rakuten cung cấp cho bạn số điểm tương tự như khi bạn mua sắm thông thường, vì vậy, điều này đặc biệt được khuyến nghị nếu bạn tích lũy điểm thường xuyên.

 

#3. Mẹo để tìm được những món quà đáp trả tuyệt vời

Khi đã quyết định chọn trang web, bạn có thể chọn những món quà cụ thể, nhưng nếu bạn biết cách lựa chọn, bạn có thể tìm được những món quà ưng ý nhất.

thue nha o nhat

Kiểm tra thứ hạng phổ biến

Nhiều trang web hiển thị thứ hạng phổ biến về quà tặng đáp lại trong trang web. Các mặt hàng phổ biến thường có số lượng lớn và đáng giá tiền. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chọn quà, hãy xem bảng xếp hạng trước.

Tham khảo đánh giá

Khi bạn đã quyết định được món quà mình muốn, hãy xem các đánh giá. Đánh giá chứa đựng những ý kiến ​​trung thực của những người đã sử dụng món quà. Một số sản phẩm có đánh giá không tốt, nhưng các mặt hàng có đánh giá không tốt không nhất thiết có nghĩa đó là sản phẩm xấu.

Mỗi người có những tiêu chí khác nhau để đánh giá điều gì tốt và điều gì xấu, vì vậy điều quan trọng là phải xác định cẩn thận xem nội dung đánh giá xấu có phải là điều khiến bạn lo lắng hay không. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận với những sản phẩm có quá nhiều đánh giá tiêu cực.

Lọc theo tỷ lệ hoàn tiền

Nếu bạn muốn nhận được giá trị tốt nhất có thể, hãy chú ý đến tỷ lệ hoàn tiền. Đối với các khoản quyên góp bằng thuế quê hương, số lượng quà tặng hoàn trả tương ứng với số tiền quyên góp, hay nói cách khác, tỷ lệ hoàn trả được giới hạn ở mức 30%. Tuy nhiên, tỷ lệ hoàn vốn là giá trị thực của số tiền quyên góp từ thuế quê hương được tính dựa trên giá mua, vì vậy nếu coi giá thị trường là tiêu chuẩn thì tỷ lệ hoàn trả có thể vượt quá 30% trong một số trường hợp.

Tỷ lệ hoàn trả càng cao thì hiệu quả chi phí càng tốt, vì vậy hãy nhớ kiểm tra tỷ lệ hoàn trả để nhận được món quà hoàn trả tuyệt vời. Một số trang web cung cấp thứ hạng dựa trên tỷ lệ hoàn vốn.

 

#4. Những câu hỏi phổ biến về thanh toán thuế quê hương

Có tốt hơn nếu giới hạn số lượng địa điểm nộp thuế quê hương?

Bạn nên bắt đầu với một địa điểm.

Một số người đã quen với việc quyên góp thuế ở quê hương sử dụng nhiều trang web để quyên góp nhằm tận dụng chiến dịch. Tuy nhiên, cho đến khi bạn quen với nó, bạn nên hạn chế sử dụng nhiều trang web như vậy. Tốt nhất bạn nên quyên góp đến mức tối đa để quyên góp thuế cho 1 địa phương. Nếu vượt quá mức tối đa, chi phí tự chi trả của bạn sẽ tăng lên. Nếu bạn quyên góp trên nhiều trang web, việc quản lý số tiền quyên góp sẽ trở nên phức tạp và bạn có thể vô tình vượt quá giới hạn.

 

“Hàng hóa bị lỗi” có vấn đề gì về chất lượng không?

Bạn kiểm tra kỹ loại và lý do tại sao hàng hóa đó bị lỗi là được.

“Hàng hóa bị lỗi” là một thể loại được nhiều người quyên góp thuế quê hương ưa chuộng. Có nhiều lý do khác nhau cho việc này, chẳng hạn như hình dạng không đều hoặc ngày hết hạn gần đến, nhưng sẽ rất tốt nếu bạn không bận tâm đến lý do đó vì bù lại bạn sẽ nhận được với số lượng lớn. Trong hầu hết các trường hợp, không có vấn đề gì khi ăn trái cây được dán nhãn “hàng hóa bị lỗi”, nhưng hãy cẩn thận vì màu sắc của trái cây có thể không tươi hoặc một số bộ phận có thể bị hỏng.

 

Nên sử dụng phương thức thanh toán nào?

Bạn nên thanh toán bằng thẻ.

Phương thức thanh toán cho khoản đóng góp thuế quê hương khác nhau tùy theo địa điểm, nhưng bạn nên thanh toán bằng thẻ. Có 2 lý do: một là khi thanh toán bằng thẻ bạn cũng sẽ nhận được điểm thưởng của thẻ, hai là để tránh sai sót trong ngày quyên góp.

Ngày cuối cùng trong năm quyên góp thuế cho quê hương là ngày 31 tháng 12 và từ ngày 1 tháng 1, khoản quyên góp này sẽ được coi là khoản quyên góp cho năm tiếp theo. Nếu bạn nộp hồ sơ và nộp thuế quê hương vào ngày 31/12 thì thanh toán bằng thẻ sẽ không có vấn đề gì vì việc thanh toán sẽ được thực hiện ngay lập tức, còn nếu bạn chuyển khoản thì phải đến năm sau mới được thanh toán cho người nhận. Khoản quyên góp này sẽ được coi là khoản quyên góp của năm sau. Để tránh những sai lầm như vậy, bạn nên thanh toán bằng thẻ.

 

#5. Gợi ý quà và số tiền quyên góp phù hợp

Cách tốt nhất để tiết kiệm tiền là mua được những thứ bạn cần cho cuộc sống hàng ngày bằng tiền quyên góp từ thuế quê hương. Sau đây là 1 số đề xuất dành cho bạn.

furusatonozei

Giấy vệ sinh (Thành phố Sennan, tỉnh Osaka, thành phố Numazu, tỉnh Shizuoka…)

Không quá lời khi nói rằng những người đóng thuế quê hương để tiết kiệm tiền thường chọn sản phẩm đáp lễ là giấy vệ sinh. Đây là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình nên bạn hãy tham khảo nhé. Đối với các khoản quyên góp thuế ở quê hương, món quà hoàn trả trung bình cho khoản quyên góp 10.000 yên là 96 cuộn, vì vậy nếu bạn nhận được hơn 100 cuộn thì đó là một món quà tuyệt vời!

Gạo (Thị trấn Kamimine, tỉnh Saga…)

Gạo, thứ thiết yếu trong bữa ăn hàng ngày của mọi người, hiện có rất nhiều địa điểm chọn gạo là quà đáp lễ. Tất nhiên, bạn có thể mua nhãn hiệu gạo yêu thích của mình, nhưng số lượng trung bình là khoảng 16 kg với khoản quyên góp 10.000 yên, vì vậy nếu hiệu quả chi phí là quan trọng đối với bạn, bạn nên mua loại gạo có trọng lượng 20 kg.

Bia (Thành phố Moriya, tỉnh Ibaraki…)

Hầu như tất cả chính quyền địa phương đều cung cấp bia đựng trong 24 lon 350ml với số tiền quyên góp là 15.000 yên, nhưng bạn nên cẩn thận vì một số nơi tính phí cao hơn một chút.

Cá chế biến (Thành phố Katsuura, tỉnh Chiba…)

Các loại cá đã qua chế biến như phi lê cá hồi và cá thu ngựa khô, có thể nướng như một món ăn kèm, cũng là những món quà đáp lễ phổ biến.

Đồ ăn sẵn (Thị trấn Fukuchi, tỉnh Fukuoka…)

Đồ ăn sẵn là một thể loại đang ngày càng trở nên phổ biến với các hoạt động quyên góp thuế ở quê nhà. Trong số đó, hamburger rất được ưa chuộng. Mỗi đô thị đều cung cấp bánh mì kẹp thịt với nhiều hương vị khác nhau, vì vậy hãy nhớ thử tìm món yêu thích của bạn.

furusato nozei nhật bản

Tận dụng tốt các mặt hàng khai thuế quê hương của bạn và nhận được những ưu đãi tuyệt vời. Nếu bạn nghĩ rằng quyên góp thuế cho quê hương là điều bạn nên làm, hãy thử tìm kiếm những món quà đáp lại thiết thực và có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Ngoài những loại được giới thiệu ở đây, còn có rất nhiều loại quà tặng hoàn thuế quê hương đóng góp khác. Mỗi hộ gia đình đều có những thói quen sinh hoạt khác nhau, vì vậy nếu tìm kiếm những món đồ thường xuyên sử dụng trong nhà, bạn có thể tìm thấy những ưu đãi bất ngờ.

11 cách giảm thuế ở Nhật người đi làm có thể tận dụng

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る