Thổi giá kiểu Nhật: bánh 10 yên thêm hộp bán 100.000 yên

Vào ngày 9/10, thành phố Hirakata thông báo rằng họ có kế hoạch bổ sung một món quà mới vào danh sách quà tặng cho các khoản quyên góp thuế quê hương (furusatonozei) mang tên “Umaibo Case'”. Đây là chiếc hộp đặc biệt để đựng 1 chiếc bánh umiabo bán rất chạy tại đây. Số tiền quyên góp dự kiến ​​vào khoảng 100.000 yên, gấp gần 10.000 lần giá của chiếc bánh bên trong. Có 3 loại hộp là: vàng, đen và màu cầu vồng, số tiền quyên góp dự kiến ​​sẽ là 110.000 yên và 99.000 yên. Theo thành phố, hiện họ đang chờ xác nhận của Bộ Nội vụ và Truyền thông và hy vọng sẽ bắt đầu nhận đơn vào cuối năm nay.

umaibo

Vỏ hộp được làm thủ công bởi một công ty địa phương đã sản xuất vỏ nhôm trong hơn 50 năm. Đây là công ty sản xuất theo đơn đặt hàng vỏ nhôm để lưu trữ và vận chuyển các thiết bị chính xác như động cơ ô tô và máy bay không người lái. Chiều dài hộp 20cm, rộng 10cm và dày 4inch, có một chìa khóa. Mỗi chiếc hộp đều được làm thủ công với vỏ nhôm bằng máy cắt và lắp ráp khung bằng tay. Bên trong có ngăn đựng đồ làm bằng bọt urethane và vải nhung sang trọng, kích thước vừa vặn để đựng một thanh umaino. Có một khoảng trống ở giữa để bạn có thể đưa ngón tay vào để lấy kẹo ra dễ dàng hơn.

Công ty được truyền cảm hứng để phát triển hộp đựng umaibo bởi cháu trai của một nam nhân viên 62 tuổi tại công ty. Khi cháu của nhân viên này mang về nhà một chiếc umaibo nhận được trong một bữa tiệc vui chơi ở trường mẫu giáo thì nhận ra bánh đã vỡ thành từng mảnh. Khi nhìn thấy khuôn mặt buồn bã của cháu mình, ông đã đề nghị phát triển hộp đựng vì muốn cháu mình được vui vẻ.

Điểm đặc biệt của chiếc họp là:

  • Độ bền cao, dù thả rơi từ nhiều góc độ khác nhau ở độ cao 70 cm so với mặt đất cũng không vấn đề gì
  • Bánh trong hộp không bị vỡ ngay cả khi bị một chiếc xe khách hạng nhẹ cán qua
  • Đi kèm với một khóa để ngăn nắp bị mở khi để ở trong túi

Công ty sản xuất cho biết họ đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra sản phẩm này bằng cách sử dụng hơn 50 năm công nghệ để bảo vệ những món ăn nhẹ dễ vỡ, hình phồng khỏi bị va đập. Ngoài ra, việc khắc trên bảng acrylic trong suốt và hộp đóng gói cũng được thực hiện bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở thành phố Hirakata.

Trên thực tế, thành phố Hirakata đang gặp khó khăn với số tiền quyên góp từ tiền thuế quê hương. Theo thành phố, số tiền quyên góp cho thành phố Hirakata vào năm ngoái thông qua nộp thuế quê hương là 153 triệu yên, nhưng số tiền quyên góp từ thành phố Hirakata cho các chính quyền địa phương khác là khoảng 1,4 tỷ yên. Thành phố hi vọng rằng nơi này sẽ được biết đến khắp cả nước thông qua hoạt động sản xuất có ý tưởng đổi mới và công nghệ cao.

Tỉnh nào ở Nhật có doanh thu từ thuế quê hương cao nhất năm 2022?

 

Nguồn: greenfunding.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る