Ứng dụng không gian ảo dành cho bệnh nhân trong bệnh viện

Medical Meetup được tạo ra bởi Đại học Juntendo và IBM Japan. Các nhà phát triển đã bắt tay vào một chương trình nghiên cứu chung vào năm ngoái, với mục đích “tạo ra giá trị mới thông qua việc kết hợp với metaverse”.

Medical Meetup Medical Meetup

Ứng dụng Medical Meetup bắt đầu chạy thử nghiệm từ ngày 1 tháng 8 tại Bệnh viện Đại học Juntendo ở Tokyo để người dùng có thể nhìn thấy nhau trong không gian thực tế ảo. Ông Fujimura Junya – phó giáo sư nhi khoa tại Khoa Nhi và Y học vị thành niên của bệnh viện – cho biết: “Việc mở rộng phạm vi khách truy cập vào không gian ảo (metaverse) cũng có thể cho phép trẻ em nhập viện đi dạo và du ngoạn ở trường ảo với các bạn cùng lớp”.

Thông qua Medical Meetup, bệnh nhân và khách có thể tham gia trò chuyện và trao đổi những điều tuyệt vời trên bãi biển cát trắng với làn nước biển xanh trải dài trên màn hình điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng của họ. Họ có thể thiết kế những thay đổi đồ họa theo ý thích khi họ muốn “ghé thăm” địa điểm giống như một khu nghỉ dưỡng bên bờ biển. Bệnh nhân và du khách đều có thể chạy nhảy trên bãi biển, dành thời gian với các sinh vật đại dương và cưỡi trên khinh khí cầu thông qua các tương tác trên màn hình.

Medical Meetup

Việc gặp gỡ gia đình, những người thân thiết khác có thể giúp bệnh nhân thư giãn, tiếp thêm sức mạnh cần thiết để chiến đấu với bệnh tật, tuy nhiên, những người đang điều trị ung thư và các phương pháp điều trị tiên tiến khác khó có thể dễ dàng gặp người khác. Việc thăm khám bệnh nhân có thể bị hạn chế trong thời gian dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát. Một “bệnh viện ảo” đã được xây dựng để phát triển Bệnh viện Đại học Juntendo trực tuyến. Bệnh nhân và người nhà của họ có thể tham quan trung tâm y tế. Nội dung trực quan về các chi tiết điều trị khó giải thích trực tiếp cũng có sẵn ở đó.

Ngoài ra, người bệnh đôi khi ngần ngại trong việc đón khách vì họ khó chuẩn bị tinh thần đón người ngoài đến thăm, người nhà, người thân, bạn bè cũng khó có thể ghé qua bệnh viện trong giờ thăm bệnh nhân vì công việc và lý do khác. Việc sử dụng ứng dụng có nghĩa là bệnh nhân có thể gặp bất kỳ ai họ muốn bất chấp những hạn chế về thăm viếng.

Cuộc thử nghiệm Medical Meetup bắt đầu tại Trung tâm Phẫu thuật Nhi khoa và Nhi khoa của bệnh viện. Trẻ em bình thường bị cấm vào khu chăm sóc trẻ em bị bệnh để ngăn ngừa khả năng lây lan bệnh nhiễm trùng ở trẻ em, do đó anh chị em và bạn bè của trẻ không có cơ hội thăm bệnh nhân. Trong thử nghiệm từ tháng 8 đến tháng 10, trẻ em nhập viện và gia đình của chúng được khuyên nên cài đặt ứng dụng này. Sau đó, tính thân thiện với người dùng và chức năng của ứng dụng sẽ được kiểm tra. Đánh giá khoa học cũng sẽ được thực hiện, chẳng hạn như xác nhận cách ứng dụng có thể góp phần giảm căng thẳng ở những bệnh nhân trẻ tuổi phải nằm viện dài hạn.

Đại diện IBM Nhật Bản cho biết: “Không gian, các khu vực dưới nước và các địa điểm khó tiếp cận trong thực tế khác có thể được tạo ra trong thế giới ảo. Chúng tôi sẽ ngày càng mang đến nhiều cơ hội giải trí hơn”. Bệnh viện Đại học Juntendo đang tìm cách giúp bệnh nhân nội trú tại các khoa khác nhau có thể tiếp cận ứng dụng Medical Meetup. Theo các nhà phát triển, Medical Meetup là ví dụ mới nhất về những đổi mới trong ngành công nghệ. Khám phá không gian ảo có thể không chỉ đơn thuần là những cuộc gặp gỡ, bệnh nhân có thể cảm thấy như thể họ đang đi chơi xa.

Thử nghiệm phẫu thuật từ xa giữa Nhật Bản và Singapore sử dụng robot hỗ trợ

 

Nguồn: hosp.juntendo.ac.jp

Biên tập : LocoBee

bình luận

ページトップに戻る