Thử nghiệm phẫu thuật từ xa giữa Nhật Bản và Singapore sử dụng robot hỗ trợ

Một thử nghiệm trình diễn phẫu thuật từ xa sử dụng robot hỗ trợ phẫu thuật đã được tiến hành giữa Đại học Y tế Fujita ở tỉnh Aichi và Đại học Quốc gia Singapore, cách đó hơn 5.000 km. Đại học Y tế Fujita hy vọng có thể hỗ trợ các ca phẫu thuật từ xa và phổ biến công nghệ y tế tiên tiến.

Thử nghiệm trình diễn phẫu thuật sử dụng robot hỗ trợ phẫu thuật sản xuất tại Nhật có tên “hinotori” đã diễn ra trong 4 ngày bắt đầu từ ngày 9/10 giữa Đại học Y tế Fujita ở thành phố Toyoake, tỉnh Aichi và Đại học Quốc gia Singapore.

hinotori

Ảnh chụp màn hình

Vào ngày 11/10, chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật sử dụng robot – giáo sư Ichiro Uyama của Đại học Y tế Fujita và cộng sự đã vận hành cánh tay robot tại Đại học Quốc gia Singapore để phẫu thuật loại bỏ ung thư trên một dạ dày nhân tạo được lắp đặt tại bàn mổ ở Đại học Y tế Fujita cách đó hơn 5.000km. Hai bệnh viện được kết nối bằng đường dây tốc độ cao chuyên dụng, giáo sư Uyama cùng các đồng nghiệp luôn kiểm tra để đảm bảo không có sự chậm trễ nào trong hoạt động từ một địa điểm ở xa và cánh tay robot có đang vận hành chính xác hay không.

Trong tương lai, Đại học Y tế Fujita hy vọng sẽ phổ biến công nghệ y tế tiên tiến và góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc y tế bằng cách hỗ trợ phẫu thuật từ xa cả ở Nhật Bản và nước ngoài.

Phát triển công nghệ cho robot và AI nuôi cấy tự động tế bào mắt từ tế bào iPS

Aeon ra mắt siêu thị trực tuyến được hỗ trợ bởi robot và trí tuệ nhân tạo AI

 

Nguồn: www.sanyonews.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る