Cụ bà 96 tuổi chạy nhanh nhất thế giới

Tháng 6 này, bà Kawamoto Shizuko (96 tuổi) sống ở Osakikamijima, tỉnh Hiroshima trên biển nội địa Seto đã lập kỷ lục thế giới mới ở nội dung 100m nữ ở lứa tuổi 95-99 tại sự kiện điền kinh Hiroshima Masters. Đây là lần đầu tiên bà tham gia giải đấu nhờ sự khuyến khích của gia đình. Kỉ lục xác lập là 28,85 giây, nhanh hơn kỷ lục trước đó 1 giây.

Kawamoto Shizuko

Bà Shizuko lớn lên trên một hòn đảo, là chị cả trong gia đình có 8 anh chị em. Từ khi còn trẻ bà đã chơi thể thao rất giỏi và ngay cả khi đã bước sang tuổi 90, bà vẫn tiếp tục nói với con gái Keiko sống trên cùng hòn đảo rằng: “Mẹ có thể chạy nhanh hơn con”. Người dân trên đảo không giấu được sự ngạc nhiên trước chiến công của bà Shizuko và chuyện này đã thành một chủ đề nóng trên đảo. Bà Shizuko rèn luyện đôi chân và hông khỏe mạnh nhờ thói quen trồng rau hàng ngày. Từ khi 60 tuổi bà bắt đầu tự mình làm mọi việc từ gieo hạt đến thu hoạch. Trong khoảng 20 năm, bà đã không ngừng tập luyện các bài tập giãn cơ vào mỗi buổi sáng. Con gái bà chia sẻ rằng mẹ mình là người có ý chí mạnh mẽ và chưa bao giờ phàn nàn về điều gì.

Tại cuộc đua 200m sau khi chạy 60m và 100m. Bà Shizuko bị vấp ngã ngay trước vạch đích nhưng bà đã nhanh chóng đứng dậy và chạy đến đích của chặng thứ 3 trong ngày. Nghĩa là dù bị ngã nhưng bà vẫn về đích trong thời gian phá kỷ lục của Nhật Bản. Gia đình của bà, những người đang theo dõi bà chạy gần đó, đã được khích lệ bởi ý chí của bà.

Lợi ích tuyệt vời của việc chạy bộ vào buổi sáng

 

Nguồn: chugoku-np

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る