Vì sao khách du lịch yêu thích trải nghiệm leo núi Phú Sĩ khi tới Nhật?

Núi Phú Sĩ là một trong những ngọn núi dễ nhận biết và ấn tượng nhất trên thế giới. Nếu bạn chưa có cơ hội tận mắt trải nghiệm vẻ đẹp của Núi Phú Sĩ ở Nhật Bản, bạn có thể đã thưởng thức được vẻ đẹp lộng lẫy của nó ở đâu đó trên internet. Xét cho cùng, đây cũng là một trong những ngọn núi được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.

Tại bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xem vì sao khách du lịch yêu thích trải nghiệm leo núi Phú Sĩ khi tới Nhật nhé?

núi

 

Tổng quan về núi Phú Sĩ

Không giống như nhiều ngọn núi tạo thành đỉnh trong nhiều dãy núi, Núi Phú Sĩ đứng một mình, có hình nón gần như hoàn hảo và trông gần như giống nhau từ mọi phía. Điều này một phần là do tính đối xứng tuyệt đẹp nhưng cũng vì vùng đất xung quanh Núi Phú Sĩ rất bằng phẳng về mọi phía.

leo núi Phú Sĩ

3 điểm ngắm núi Phú Sĩ đẹp lí tưởng ở Yamanashi

Trên thực tế, núi Phú Sĩ tế là ngọn núi đứng tự do cao thứ 2 thế giới sau Núi Kilimanjaro ở Châu Phi. Núi Phú Sĩ đã và đang tiếp tục là nàng thơ của nhiều nhà thơ và nghệ sĩ, đồng thời là biểu tượng của Nhật Bản và văn hóa Nhật Bản. Ngày nay, sức hấp dẫn trang nhã, thiêng liêng mà nó nắm giữ vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với khoảng 400.000 người dân địa phương và khách du lịch đến hai bên sườn vào mỗi mùa hè.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn mọi điều bạn cần biết về Núi Phú Sĩ, tại sao ngọn núi này đáng để bạn leo khám phá và cách bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi một lần trong đời đến địa điểm hành hương cổ xưa.

 

Ý nghĩa của núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ nằm trên đảo Honshū – hòn đảo đông dân nhất Nhật Bản, đây là một ngọn núi lửa đang hoạt động. Mặc dù, vụ phun trào cuối cùng được ghi nhận xảy ra vào ngày 16 tháng 12 năm 1707. Được đặt tên là vụ phun trào Hōei, hình thành nên địa điểm phun trào thứ cấp ở sườn phía Tây Nam, được gọi là Núi Hōei, đợt phun trào này kéo dài tổng cộng 16 ngày, với tro bụi núi lửa lan tới tận Tokyo.

leo núi Phú Sĩ

Chính lịch sử hoạt động lâu dài của núi lửa trong khu vực đã tạo nên hình nón núi lửa mang tính biểu tượng được tôn kính ngày nay. Mặc dù các nhà địa chất đã đưa ra những câu trả lời thực tế cho con người hiện đại, nhưng lịch sử hình thành và mục đích của Núi Phú Sĩ vẫn bị bí ẩn, tái hiện và kể lại trong truyền thuyết văn hóa từ nhiều thế kỷ trước. Chính những truyền thuyết đó đã tạo động lực trong trái tim và tâm trí của những người hành hương lên đường tới đỉnh Phú Sĩ cao 12.388 feet (3,78 km).

 

Thờ núi

Từ thời xa xưa, trước thế kỷ thứ 6 sau Công nguyên, khi tôn giáo chiếm ưu thế của Nhật Bản là Thần đạo, ngọn núi này được tôn thờ trong văn hóa Nhật Bản từ xa. Theo thần thoại Shinto, núi lửa được coi là kami linh thiêng hay linh hồn của Công chúa Konohanasakuya-hime – người vốn có sức mạnh điều khiển các yếu tố như lửa và nước. Ngọn núi được cho là quá linh thiêng đối với người phàm, và đền thờ Ashama được xây dựng ở chân núi lửa để ngăn chặn những vụ phun trào.

núi

Ảnh minh hoạ

Trong thời Heian 794-1185, ngọn núi Phú Sĩ ổn định hơn đã chứng kiến sự xuất hiện của Shugendō, một tôn giáo được xây dựng trên các học thuyết và hệ thống nghi lễ của các tập tục tôn giáo-dân gian địa phương, Phật giáo và thờ cúng núi Thần đạo. Theo triết lý mới này, những người theo Shugendō là những người đầu tiên sử dụng Phú Sĩ làm căn cứ, và đến đầu thế kỷ 12, một ngôi chùa đã được xây dựng trên đỉnh núi bởi Matsudao Shonin.

Sau đó, vào năm 1541-1646, ngọn núi lửa này được tôn thờ như một nữ thần bởi một giáo phái thời Edo có tên là Fuji-kō, người đã tích cực khuyến khích những tín đồ của họ leo lên sườn núi Phú Sĩ. Ngày nay, Fuji-kō ít tồn tại như một giáo phái độc lập, mặc dù nó vẫn tồn tại như một phần của giáo phái Thần đạo.

 

Lý do nên leo núi Phú Sĩ

Leo núi Phú Sĩ là một trải nghiệm độc đáo và bổ ích, thu hút hàng ngàn nhà thám hiểm mỗi năm. Dưới đây là một số lý do khiến bạn có thể cân nhắc việc leo núi Phú Sĩ:

Quang cảnh hùng vĩ

Núi Phú Sĩ là một ngọn núi lửa mang tính biểu tượng và có vẻ đẹp tuyệt đẹp. Lên tới đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh ngoạn mục của cảnh quan xung quanh, bên cạnh đó, cảnh bình minh từ trên đỉnh là một cảnh tượng thực sự khó quên.

Trải nghiệm cá nhân

Leo núi Phú Sĩ là một nỗ lực đầy thử thách và việc lên tới đỉnh núi mang lại cảm giác thành tựu tuyệt vời. Đó có thể là một cách tuyệt vời để kiểm tra sức mạnh thể chất và tinh thần của bạn, đồng thời vượt qua các giới hạn của bạn để xem khả năng của bạn đến đâu.

Ý nghĩa văn hoá và tinh thần

Núi Phú Sĩ được coi là ngọn núi linh thiêng ở Nhật Bản và việc leo lên ngọn núi này có ý nghĩa tâm linh đối với nhiều người dân địa phương trong nước trong hàng nghìn năm. Cuộc hành trình có thể mang đến cơ hội duy nhất để xem xét nội tâm, khám phá bản thân và tạo dựng mối liên hệ với di sản văn hóa phong phú này.

điểm ngắm hoa anh đào và núi Phú Sĩ

4 điểm ngắm hoa anh đào và núi Phú Sĩ đẹp đến nao lòng

Phiêu lưu và khám phá

Nếu bạn thích các hoạt động ngoài trời và khám phá những địa điểm mới thì leo núi Phú Sĩ sẽ mang đến một cuộc phiêu lưu tuyệt vời. Địa hình khác nhau và cảnh quan thay đổi sẽ làm cho nơi này trở thành một trải nghiệm ly kỳ và khó quên.

Kết nối với nhiều người khác

Leo núi Phú Sĩ là một hoạt động phổ biến và bạn sẽ gặp gỡ mọi người từ các nền văn hóa và nền tảng khác nhau trên đường đi. Chuyến leo núi sẽ giúp bạn có cơ hội chia sẻ hành trình với những người cùng leo núi và có thể tạo ra tình bạn cũng như những kỷ niệm lâu dài để trân trọng trong suốt quãng đời còn lại.

Thiên nhiên và cuộc sống hoang dã

Việc leo núi là cơ hội để bạn trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên của Núi Phú Sĩ ở cự ly gần. Bạn có thể gặp nhiều loài động thực vật khác nhau dọc theo những con đường mòn quanh co của ngọn núi, giúp tăng thêm trải nghiệm sống tổng thể.

Rèn luyện thể chất

Leo núi Phú Sĩ đòi hỏi phải có thể lực tốt, đây là cơ hội tuyệt vời để thử thách bản thân và cải thiện sức khỏe.

Nếu là bạn bạn có muốn trải nghiệm leo núi Phú Sĩ khi tới Nhật không?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る