Giáo viên tiếng Nhật ở Nhật là công việc như thế nào?

Trong những năm gần đây, số lượng công ty tuyển dụng người nước ngoài ngày càng tăng. Cùng với đó, nhu cầu đào tạo tiếng Nhật nội bộ cũng tăng lên nhằm giúp nhân viên nước ngoài nâng cao kỹ năng tiếng Nhật cần thiết cho giao tiếp nội bộ và công việc.

Sau đây LocoBee sẽ giúp bạn hiểu hơn về “Giáo viên dạy tiếng Nhật” dạy giáo dục tiếng Nhật là công việc gì cũng như đặc điểm về trình độ chuyên môn.

giáo viên tiếng Nhật

Công việc và lương của một giáo viên mầm non ở Nhật

 

Giáo viên tiếng Nhật là gì?

Giáo viên dạy tiếng Nhật là người có nhiệm vụ giảng dạy cho người học tiếng Nhật để họ có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật. Ngoài việc giảng dạy tại các trường dạy tiếng Nhật, trường dạy nghề và các khóa học đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế tại các trường đại học, họ còn cung cấp các bài học nội bộ tại các công ty tuyển dụng người nước ngoài và các cơ sở có người chăm sóc người nước ngoài.

giáo viên tiếng Nhật

Giáo viên tiếng Nhật là những người đến từ nhiều hoàn cảnh khác nhau, bao gồm những người học chuyên ngành ngôn ngữ ở trường đại học, những người đã du học ở nước ngoài, những người muốn làm việc ở nước ngoài và những người đang bắt đầu cuộc sống thứ 2 sau khi nghỉ hưu.

 

Giáo viên tiếng Nhật yêu cầu bằng cấp gì?

giáo viên tiếng Nhật

Có 3 con đường để trở thành giáo viên tiếng Nhật:

-Vượt qua kỳ thi năng lực giảng dạy tiếng Nhật

Kỳ thi được tổ chức vào tháng 10 hàng năm và bất kỳ ai cũng có thể tham gia.

-Hoàn thành chuyên ngành đào tạo tiếng Nhật tại trường đại học

Tích lũy tín chỉ trong các môn học liên quan đến giáo dục tiếng Nhật tại trường đại học.

-Hoàn thành khóa đào tạo giáo viên tiếng Nhật 420 giờ

Hoàn thành khóa học tại một cơ sở giáo dục được Cơ quan Văn hóa công nhận. Tốt nghiệp đại học 4 năm là điều kiện tiên quyết.

 

Những khả năng cần thiết của giáo viên tiếng Nhật là gì?

giáo viên tiếng Nhật

Ngoài việc đạt được các bằng cấp cần thiết, để trở thành giáo viên tiếng Nhật còn cần có các khả năng sau:

Kiến thức ngữ pháp tiếng Nhật

Điều quan trọng là phải hiểu chính xác sự khác biệt giữa hệ thống ngữ pháp tiếng Nhật được sử dụng trong giáo dục tiếng Nhật và ngữ pháp của các ngôn ngữ khác.

Khả năng truyền đạt rõ ràng

Cần có khả năng giảng dạy một cách dễ hiểu bằng cách sử dụng các từ mà người học dễ hiểu.

Khả năng phân tích trình độ tiếng Nhật của người học

Giáo viên tiếng Nhật cần có khả năng phân tích trình độ của học sinh dựa trên khả năng nói và viết tiếng Nhật. Điều cần thiết nữa là phải xem xét và cung cấp các phương pháp giảng dạy, tài liệu và phương pháp học tập hiệu quả dựa trên ngôn ngữ mẹ đẻ và kinh nghiệm học tập của người học.

Bất kỳ người Nhật nào nói được tiếng Nhật đều có thể sửa lỗi tiếng Nhật của người nước ngoài. Tuy nhiên, chỉ khi bạn giải thích tại sao điều này sai và hướng dẫn họ cách sử dụng các cách diễn đạt chính xác thì họ mới có thể thực sự cải thiện kỹ năng tiếng Nhật của mình. Giáo viên dạy tiếng Nhật đóng vai trò này.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Làm thế nào để trở thành giáo viên tiếng Nhật?

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る