Máy ATM rút tiền bằng nhận dạng khuôn mặt tại Nhật

ATM đang bị buộc phải thay đổi do sự lan rộng của thanh toán không dùng tiền mặt và sẽ thật hữu ích nếu có một máy ATM có thể rút tiền bằng nhận dạng khuôn mặt. Mùa xuân 2024 tới đây, Nhật Bản sẽ có máy ATM cho phép gửi và rút tiền bằng nhận dạng khuôn mặt mà không cần phải có thẻ cứng.

 

ATM có tính ứng dụng cao

Vào ngày 12 tháng 9, Seven Bank đã tổ chức công bố dịch vụ ATM sử dụng công nghệ “nhận dạng khuôn mặt”. Một trong số đó là khả năng mở tài khoản hoặc thay đổi địa chỉ tại máy ATM bằng nhận dạng khuôn mặt. Đầu tiên, cần có thẻ My Number để đọc tại máy ATM. Khuôn mặt của cá nhân sẽ được đăng ký và các thông tin như tên, địa chỉ sẽ được tự động nhập vào. Tất cả những gì người dùng cần phải làm là đặt mã PIN và nhập số điện thoại, nghề nghiệp và mục đích sử dụng. Việc mở tài khoản được hoàn thành trong khoảng 3 phút. Dịch vụ này sẽ có mặt tại hơn 50% số máy ATM của ngân hàng trên toàn quốc từ ngày 26/9.

Bắt đầu từ mùa xuân tới, tất cả những gì người dùng cần là nhận dạng khuôn mặt và nhập mã PIN. Điều này có nghĩa là sẽ không cần thẻ cứng nữa. Nếu bị mất thẻ ngân hàng và không thể rút tiền thì việc gửi và rút tiền bằng nhận dạng khuôn mặt sẽ rất hữu ích trong trường hợp khẩn cấp. Công ty có kế hoạch cung cấp dịch vụ mới tại tất cả các máy ATM vào cuối năm tài chính 2024 (cuối tháng 3 năm 2025).

ATM nhận dạng khuôn mặt có an toàn không?

ngân hàng ở nhật bản

Ảnh minh hoạ

Theo công ty, hệ thống nhận dạng khuôn mặt được sử dụng là hệ thống được phát triển bởi nhà sản xuất lớn NEC và khi đăng ký trước khuôn mặt, nó được xác thực bằng cách kết hợp ảnh thẻ My Number, bằng lái xe với khuôn mặt của người đó. Điều này có nghĩa là rất khó để ai đó mạo danh bạn ở giai đoạn đăng ký. Tất nhiên, ngay cả khi bạn đưa ảnh hoặc mặt nạ của mình lên trước camera ATM, nó sẽ không được xác thực.

 

Nâng cao lợi nhuận với máy ATM thế hệ mới

ngân hàng

Một sáng kiến ​​mới sử dụng máy ATM như khi thực hiện các thủ tục hành chính bao gồm nhận phòng khách sạn, nộp thuế quê hương, nhận trợ cấp cũng có thể được thực hiện tại máy ATM. Ý tưởng là cho phép chúng đóng vai trò là “điểm liên lạc” cho các ngành công nghiệp khác nhau mà trước đây do con người xử lý.

Số lượng máy ATM được lắp đặt tại Nhật là hơn 110.000 chiếc vào năm 2013. Tuy nhiên, đến năm 2022, con số này gđã giảm khoảng 20% ​​xuống còn gần 90.000 chiếc. Nhiều tổ chức tài chính hiện đang áp dụng chiến lược “giảm” số lượng máy ATM mà họ sử dụng. Một trong những lý do là “chi phí”. Chi phí bảo trì máy ATM khoảng 300.000 yên mỗi tháng gồm chi phí bảo trì, kiểm tra và chi phí điện cao. Một lý do lớn khác là sự phổ biến của thanh toán không dùng tiền mặt. Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong nước vào năm 2022 sẽ đạt 36% và số tiền sẽ lên tới 111 nghìn tỷ yên. Cơ hội sử dụng máy ATM ngày càng giảm, đặc biệt là trong giới trẻ.

Trong số doanh thu thông thường của công ty là 154,9 tỷ yên trong năm tài chính vừa qua, hoạt động kinh doanh ATM chiếm hơn 60%. Hiện có hơn 27.000 máy ATM được lắp đặt, chủ yếu ở các cửa hàng tiện lợi, nhưng tình hình hiện nay là sẽ khó có thể tăng mạnh số lượng máy ATM được lắp đặt trong tương lai.

Các nhân viên của Ngân hàng Shizuoka cũng thông báo rằng họ sẽ hợp tác với Seven Bank trong lĩnh vực kinh doanh ATM. Khối lượng tiền gửi của ngân hàng này đứng thứ 5 trong số các ngân hàng trong nước. Nó có mạng lưới gồm 206 chi nhánh và 159 máy ATM. Ngay cả đối với các ngân hàng lớn trong khu vực, việc duy trì các hệ thống này là một gánh nặng lớn và thách thức là làm thế nào để giảm chi phí cố định mà không ảnh hưởng đến sự thuận tiện của khách hàng. Với sự hợp tác này, một số dịch vụ rút tiền có thể được thực hiện tại hơn 1.000 máy ATM của Seven Bank ở tỉnh Shizuoka. Ngay cả khi bạn phải trả một khoản phí, bạn có thể mong đợi nhiều lợi ích hơn thế.

5 từ vựng thường gặp và những lưu ý khi sử dụng ATM Nhật Bản

 

Nguồn: www.sevenbank.co.jp

Biên tập: LocoBee​

bình luận

ページトップに戻る