Cần lưu ý khi mua nhà hoang – akiya ở Nhật?

Những điều gì cần xem xét trước khi mua một ngôi nhà hoang – akiya ở Nhật? Cùng LocoBee tìm hiểu tại bài viết này nhé.

 

Hiểu tâm lý thường gặp của người muốn bán nhà hoang

Ngoài ra, một ngôi nhà hoang tốn tiền chỉ để duy trì và phải đóng các loại thuế như thuế bất động sản và thuế quy hoạch thành phố, chi phí quản lý, bảo hiểm hỏa hoạn…

Nếu ai đó không có kế hoạch sống trong một ngôi nhà hoặc sử dụng nó như một nhà kho, nó sẽ tốn rất nhiều tiền, không phải là một tài sản như bất động sản sinh dòng tiền. Do đó, một số người muốn bán nó nếu giá trị giảm đến một mức độ nhất định.

Tuy nhiên, một số người muốn lưu giữ những kỷ niệm của người đã khuất và duy trì một ngôi nhà trống bằng cách đóng thuế ngay cả khi không có kế hoạch sử dụng nó, vì vậy cần phải thương lượng cẩn thận.

 

Số tiền cần thiết để phá dỡ

Chi phí phá dỡ một ngôi nhà hoang được cho là khoảng 40.000 yên (khoảng 6,5 triệu đồng) mỗi mét vuông đối với nhà gỗ và khoảng 60.000 yên (khoảng 10 triệu đồng) đối với kết cấu bê tông cốt thép. Do đó ví dụ với một nhà gỗ diện tích 30 mét vuông thì chi phí để phá dỡ vào khoảng 1.200.000 yên (khoảng 200 triệu đồng).

thuế nhật bản

Ngoài ra, do chi phí xử lý đồ đạc trong nhà là riêng nên cần phải thuê một công ty thu gom đồ không cần thiết. Giá thay đổi tùy thuộc vào số lượng đồ đạc, tuy nhiên có thể ước lượng nó có giá khoảng 300.000 yên (khoảng 50 triệu đồng) cho một ngôi nhà gỗ 2 tầng thông thường.

Đây chỉ là giá thị trường, có nhà có bể phốt, nhà kho, có nhà dùng gỗ trắc làm xà nên có trường hợp tháo dỡ tốn gần 10 triệu yên (khoảng 1,63 tỉ đồng).

Nếu bạn đang nghĩ đến việc dọn dẹp, sửa chữa căn nhà trống mà bạn dự định mua, bạn nên đưa ra quyết định sau khi ước tính chi phí.

 

Vì đây là một cuộc đàm phán giữa các cá nhân, hoàn cảnh của chủ nhà là yếu tố quan trọng

Do giá nhà hoang thấp nên không qua trung gian như môi giới nhà đất, người bán và người mua thường thương lượng trực tiếp. Vì vậy cần xem xét hoàn cảnh của bên kia và tiến hành đàm phán.

phí môi giới thuê mua nhà ở Nhật

Có nhiều tình huống khác nhau, chẳng hạn như khi người bán đang có ý định phân chia tài sản của mình và đang vội thanh lý một căn nhà không sử dụng, hoặc khi họ chỉ đang cân nhắc xem có thể có được bao nhiêu tiền trong thời điểm hiện tại. Trong trường hợp xấu nhất, chủ sở hữu của ngôi nhà có thể đổi ý và hủy bỏ giao dịch.

Ngoài ra, vì nhiều người bán là những người nghiệp dư khi giao dịch bất động sản nên nhiều vấn đề như mưa và rò rỉ nước xảy ra trong những ngôi nhà bỏ trống, và trong trường hợp xấu nhất, còn có thể xảy ra kiện tụng. Để ngăn chặn điều này xảy ra, nếu cần thiết sau khi tìm hiểu hoàn cảnh của chủ sở hữu, hãy trả một khoản phí cho một nhà thầu chuyên nghiệp và nhờ họ can thiệp.

 

Đàm phán không hợp lý là nguồn gốc của rắc rối

Cho dù bạn muốn mua một ngôi nhà bỏ hoang đến mức nào, việc đàm phán khi người bán miễn cưỡng bán là nguồn cơn của nhiều rắc rối.

thuế nhật bản

Vì sao người Nhật ít khi trả tiền mặt toàn bộ khi mua nhà?

Khi đàm phán để có một ngôi nhà hoang, tốt nhất là nên có một tâm trạng thoải mái và nhẹ nhàng, như “nếu không được thì mình kiếm một ngôi nhà khác”. Ngoài ra, khi mua một ngôi nhà hoang bằng cách sử dụng tiền vay, điều quan trọng là phải thương lượng dựa trên suy nghĩ thực tế là “vì nó rẻ nên sẽ luôn có một số rắc rối”.

Trước khi bắt đầu đàm phán, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng những ngôi nhà hoang và các giao dịch bất động sản để có thể nắm bắt trước mọi vấn đề.

 

Biết rõ các tiêu chí về ngôi hoang mà bạn đang tìm kiếm

Tìm nhà để ở 

Trong trường hợp nhà hoang, nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà mà bạn có thể ở thoải mái, tốt hơn hết là bạn nên loại trừ những ngôi nhà hoang 0 yên khỏi mục tiêu. Bạn hoàn toàn có thể tìm được một căn nhà trống ưng ý nếu bỏ ra số tiền khoảng 6 triệu đến 10 triệu (khoảng 1 – 1,6 tỉ đồng) nhà cũ nếu chịu khó một chút.

nhà hoang akiya ở Nhật

 

Tìm nhà để cải tạo 

Một ngôi nhà trống giá rẻ dưới 4 triệu yên (khoảng 650 triệu đồng) là một tài sản hoàn hảo để cải tạo. Mặc dù phải mất thời gian để xây dựng lại một tài sản cũ và khiếm khuyết bằng chính đôi tay của mình, nhưng bạn có thể có được ngôi nhà lý tưởng của mình.

Nhìn vào phần lớn những người đang cải tạo nhà bỏ trống, họ nhờ các chuyên gia như thợ mộc làm những công việc mà những người không chuyên khó có thể làm được, chẳng hạn như công việc điện, cấp nước và nỗ lực làm những việc mà họ có thể tự làm.

Nếu bạn muốn cải tạo một ngôi nhà hoang 0 yên, đó là một tài sản mà bạn chắc chắn nên thử. Tuy nhiên, trong trường hợp nhà trống 0 yên, bạn cần cẩn thận về mối mọt và sâu bọ.

Tỉnh nào ở Nhật có tỉ lệ nhà hoang cao nhất?

 

Liên hệ với công ty chuyên mua bán nhà hoang như 1 lựa chọn

Công ty chuyên về mua bán nhà hoang có thể đề xuất phương thức mua nhà trống phù hợp với bạn.

Một ngôi nhà hoang là một tài sản đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm. Nếu bạn không có nhiều kiến ​​thức về bất động sản và nhà hoang, bạn sẽ gặp rắc rối gần như 100% nếu mua nhà hoang mà không tìm hiểu kỹ.

Hi vọng bài viết cung cấp các thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Chúc bạn có được cho mình một lựa chọn đúng đắn nhé.

Bản đồ Nhật Bản và 47 tỉnh thành

Chi phí dỡ bỏ nhà hoang tăng 17 lần trong 3 năm

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る