Số lượt đăng ký Furusato Nozei cho Fukushima tăng lên nhanh chóng

Kể từ ngày 22 tháng 8, khi Chính phủ Nhật quyết định bắt đầu xả nước đã qua xử lý tích tụ tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi, số lượng đơn xin đăng ký ủng hộ Furusato Nozei – “Thuế quê hương” đã tăng lên nhanh chóng tại thành phố Iwaki, tỉnh Fukushima. Số lượng quyên góp mỗi ngày cao hơn gần 8 lần so với trước khi quyết định xả thải và thành phố tin rằng phong trào hỗ trợ nghề cá địa phương đang ngày càng gia tăng.

furusato nozei

Thuế Furusato Nozei là gì? Làm thế nào để được hoàn thuế và nhận được những món quà cảm ơn

Theo thành phố Iwaki,

  • Số lượng đăng ký quyên góp trung bình là khoảng 40 mỗi ngày trước khi có quyết định và sau khi có quyết định, con số đã vượt quá 300, tăng khoảng 7,8 lần
  • Số tiền quyên góp mỗi ngày trung bình khoảng 900.000 yên và sau khi có quyết định, nó đã tăng khoảng 5,8 lần lên hơn 5,2 triệu yên

Quà tặng đặc biệt được yêu thích là các sản phẩm hải sản chế biến tại địa phương có tên là “Tokiwa Mono”. Cùng với việc đăng ký, người quyên góp còn nhận được những tin nhắn như “Cảm ơn bạn đã ủng hộ chúng tôi trước những tin đồn thất thiệt.”

Thành phố Iwaki tin rằng đang có một phong trào tích cực ngày càng tăng nhằm hỗ trợ ngành đánh bắt cá địa phương, vốn lo ngại về dư luận tiêu cực liên quan đến việc xả thải. Địa phương chia sẻ “Chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ tìm hiểu về hương vị thơm ngon của hải sản được sản xuất ở Fukushima và Iwaki, và sẽ đến thăm chúng tôi. Tôi tin rằng đây sẽ là một cơ hội tốt.”

hải sản đánh bắt

Một cửa hàng cá tươi nằm trong cơ sở du lịch ở Onahama, thành phố Iwaki, bán các loại cá khô từ Tokiwa như cá Mejikari nổi tiếng của thành phố, làm quà tặng. Nói về sự gia tăng nhanh chóng số tiền quyên góp thuế cho quê hương của thành phố Iwaki, nhân viên Harada Kazuto (39 tuổi) chia sẻ “Tôi ngạc nhiên về sự khác biệt trong phản ứng trước và sau khi xả nước đã qua xử lý. Ngay cả qua điện thoại, tôi cũng được thông báo “Tôi ủng hộ các bạn” hay “Xin hãy gửi cho tôi sản phẩm có nguồn gốc từ Iwaki”, chúng tôi thật sự vô cùng cảm kích.”

15 điểm dừng chân tại Fukushima xinh đẹp và kiên cường

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る