Nhật Bản mở rộng viện trợ cho ASEAN với việc tập trung vào an ninh lương thực

Nhật Bản và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á đang lên kế hoạch khẳng định cam kết của họ đối với việc cải thiện an ninh lương thực trong trường hợp khẩn cấp, tại Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt vào tháng 12 để kỷ niệm 50 năm tình hữu nghị giữa 2 bên. Đây là thông tin theo các nguồn tin chính phủ cho biết mới đây.

Nhật Bản mở rộng viện trợ cho ASEAN với việc tập trung vào an ninh lương thực

Ảnh The Mainichi

Theo các nguồn tin, cuộc họp ở Tokyo sẽ chứng kiến Nhật Bản mở rộng hỗ trợ cho ASEAN, bao gồm tăng cường các biện pháp chống lại các cuộc tấn công mạng, biến đổi khí hậu, cũng như hợp tác về an ninh hàng hải. Nhật Bản đang nỗ lực tăng cường sự hiện diện của mình trong khu vực và làm sâu sắc thêm mối quan hệ với các nước đang phát triển và mới nổi ở Nam bán cầu nhằm chống lại ảnh hưởng của Trung Quốc.

Trước Hội nghị thượng đỉnh Tokyo, các nhà lãnh đạo Nhật Bản và ASEAN sẽ gặp nhau tại Indonesia vào tháng tới. Tại đây đại diện các nước sẽ nâng cấp quan hệ lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Nhật Bản dự kiến sẽ mở rộng đào tạo và viện trợ công nghệ cho ASEAN thông qua các chương trình công và tư nhân nhằm duy trì và tăng cường chuỗi cung ứng thực phẩm của họ. Hai bên cũng sẽ phối hợp sản xuất các sản phẩm nông, thủy sản có giá trị gia tăng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

hợp tác

Các trường đại học Nhật Bản hợp tác để nâng cao trình độ tiếng Nhật của lao động người nước ngoài

Các nguồn tin cho biết, liên quan đến an ninh mạng, Nhật Bản có kế hoạch cung cấp đào tạo nâng cao cho những người tham gia tại Trung tâm Xây dựng Năng lực An ninh mạng ASEAN – Nhật Bản ở Thái Lan. Chính phủ Nhật Bản cũng hy vọng nêu bật tầm quan trọng của khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và cởi mở trong tuyên bố chung sẽ được thông qua tại Hội nghị thượng đỉnh vào tháng 12.

Vào năm 2020, Nhật Bản hứa sẽ cải thiện cơ sở hạ tầng trong khu vực ASEAN bằng cách phát triển lực lượng lao động khoảng 1.000 người trong thời gian 3 năm. Các biện pháp hỗ trợ mới của Nhật Bản sẽ mở rộng phạm vi và quy mô hợp tác đó.

Tỉnh Kochi và tỉnh Lâm Đồng hợp tác tăng cường đảm bảo nguồn nhân lực Việt Nam

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る