Nhóm 20 người Việt tại Nhật trộm lốp ô tô trị giá gần 2 tỉ đồng

Vào 9/8 vừa qua, trên Twitter có bài đăng về vụ đánh cắp lốp xe đã trở thành chủ đề nóng với hơn 8.000 lượt đăng lại (retweets) và hơn 20.000 lượt “thích”. Người đăng là ông Iriemon – tay đua đường trường và đường đất cạnh tranh với thành tích đứng thứ 3 toàn Nhật Bản năm nay. Ngoài đua xe Iriemon cũng cho thuê lốp đi đường trường và đường đất, trong kho có hơn 3.000 lốp cho các loại xe ô tô khác nhau như xe nội, xe ngoại, xe thể thao…

Lần đầu tiên khi Iriemon đến nơi làm việc sau một thời gian dài nghỉ ở nhà vì phẫu thuật, ông cảm thấy số lượng lốp và bánh xe cực kỳ ít. Sau đó, mọi thứ bắt đầu biến mất và ông nhận ra rằng có người đang ăn cắp hàng hoá của mình. Sau một loạt vụ trộm, cảnh sát tiến hành theo dõi vào ban đêm, họ phát hiện ra một chiếc xe khả nghi và cũng đã từng rượt đuổi chiếc xe đó. Từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay, khoảng 500 lốp và bánh xe đã bị đánh cắp.

lốp xe

Cùng ngày ông Iriemon đăng bài, cảnh sát thông báo rằng họ đã bắt giữ khoảng 20 tên trộm người Việt Nam bất hợp pháp là đồng lõa với nhau trong vụ trộm. Nhóm trộm này có căn cứ ở Gifu, Gunma và Saitama. Sau khi bị bắt vì tình nghi thực hiện các vụ trộm khác, chúng đang bị truy tố thêm tội danh đã ăn trộm lốp xe trong cửa hàng của ông Iriemon ở Tochigi. Nhóm trộm bán lại bánh xe ăn cắp trên các cuộc đấu giá của Yahoo và cửa hàng thực tế. Khi Iriemon nói với cảnh sát rằng thiệt hại chính là lốp và bánh xe lên tới gần 2 tỉ đồng thì nhận được câu trả lời rằng nhóm tội phạm không có khả năng phải trả tiền vì vậy Iriemon không có lựa chọn nào khác ngoài việc từ bỏ nếu không nhận lại được bánh xe đã bị ăn trộm. Nhóm trộm sẽ nhận án tù nhưng hàng hoá chúng đã ăn trộm thì khó mà trả lại cho người bị hại được.

Về phản ứng đối với bài đăng, người ta nói rằng có nhiều phản ứng do vấn đề chính trị vì những tên trộm là một nhóm người Việt Nam cư trú bất hợp pháp. Đã có nhiều tiếng nói kêu gọi trục xuất nhóm trộm về nước nhưng ngay cả khi đó, nạn nhân vẫn không được trả lại gì. Các số liệu gần đây cho thấy người Việt Nam có tỷ lệ tội phạm cao. Hàng loạt vụ trộm cắp ô tô, phụ tùng xe trên cả nước diễn ra có tổ chức, phức tạp hơn qua từng năm, trở thành vấn đề nhức nhối của xã hội. Để không tạo ra thiệt hại mới, cần phải có những biện pháp quyết liệt hơn chăng.

Lệnh truy nã nam giới người Việt trong vụ hành hung cảnh sát Nhật

2 người Việt ở Nhật bị bắt vì nghi mua thiết bị y tế bằng thẻ người khác rồi bán lại

 

Nguồn: encount.press

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る