2 người Việt ở Nhật bị bắt vì nghi mua thiết bị y tế bằng thẻ người khác rồi bán lại

Phòng điều tra quốc tế của Cảnh sát tỉnh Hyogo và Sở cảnh sát Ako đã bắt giữ 1 nam giới và 1 nữ giới đều mang quốc tịch Việt Nam. Trong đó, người bị bắt là nữ vốn là nhân viên chăm sóc điều dưỡng 25 tuổi ở Fukuoka thuộc thành phố Tsukubamirai, tỉnh Ibaraki. Cảnh sát nghi ngờ 2 đối tượng đã mua thiết bị y tế bằng thẻ tín dụng dưới tên của người khác.

thẻ tín dụng nhật bản

Cảnh sát tỉnh đang điều tra về việc 2 người đã nhận và bán lại các sản phẩm mà ai đó đã mua một cách bất hợp pháp. Họ đã bán được ít nhất khoảng 20 triệu yên (khoảng 3,3 tỉ đồng) kể từ năm 2021.

Các nghi phạm đã bị bắt vì nghi ngờ rằng từ tháng 6 đến tháng 7 năm nay, 2 đối tượng thông đồng với ai đó sử dụng trái phép nhiều thẻ tín dụng của người khác và mua 21 mặt hàng, bao gồm cả miếng dán kích thích các huyệt đạo, từ một nhà sản xuất thiết bị y tế ở Tokyo với số tiền tổng cộng khoảng 3,85 triệu yên. Hai người phủ nhận một phần các cáo buộc và người nữ giới được cho là đã nói: “Tôi không biết nó được mua bằng thẻ đứng tên người khác.”

Theo cục, 2 người đã bị bắt vào ngày 12 tháng 7 năm nay vì tình nghi mua trái phép thực phẩm chế biến sẵn từ một công ty thực phẩm. Dựa trên tài khoản và thông tin trên Internet của cả 2, người ta nghi ngờ rằng nhóm này đã mua trái phép thực phẩm tốt cho sức khỏe và các mặt hàng khác rồi bán chúng với giá rẻ trên mạng.

Bắt giữ nhóm tội phạm môi giới sử dụng lao động người Việt bất hợp pháp

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る