Thành phố Ina tỉnh Nagano hỗ trợ giá vé taxi siêu rẻ cho người già và người khuyết tật

Giao thông vận tải là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Mặc dù giao thông công cộng của Nhật Bản đứng top đầu trên thế giới nhưng vẫn có một số đối tượng chỉ có thể di chuyển bằng ô tô hoặc taxi như người già và người khuyết tật. Vấn đề được đặt ra là nếu theo quy định thì người già sẽ bị thu bằng lái xe khi họ không còn khả năng lái xe an toàn nữa, vậy thì vấn đề di chuyển của họ sẽ được giải quyết như thế nào?

người cao tuổi

Đó là lý do tại sao nhiều thành phố đã triển khai chương trình đổi bằng lái xe của người cao tuổi lấy thẻ ưu đãi. Những thẻ ưu đãi này thường có thể sử dụng để giảm giá trên phương tiện giao thông công cộng hoặc nhận ưu đãi từ doanh nghiệp. Phần lớn lợi ích của thẻ ưu đãi hơi thấp nhưng thành phố Ina ở tỉnh Nagano đã đưa ra một chương trình rất hấp dẫn. Kể từ năm 2020, những ai đã từ bỏ bằng lái xe khi đăng kí trên hệ thống đều có thể bắt taxi ở bất kỳ đâu trong thành phố với mức giá cố định là 250 yên và thành phố sẽ chi trả phần còn lại.

Mặc dù chương trình nhắm đến những người cao tuổi đã từ bỏ giấy phép lái xe nhưng lợi ích được mở rộng cho cả những người khuyết tật. Ngoài ra, bất kỳ ai trên 65 tuổi đều có thể nhận được ưu đãi tương tự với giá vé 500 yên bất kể tình trạng giấy phép lái xe của họ. Tuy nhiên, chương trình này không áp dụng cho những ai sống rất gần các tuyến xe lửa và tuyến xe buýt ở trung tâm thành phố. Dịch vụ này cũng chỉ hoạt động từ 9:00 đến 15:00 các ngày trong tuần.

Hiện nay có khoảng 13% cư dân đủ điều kiện đã sử dụng hệ thống hỗ trợ mới này và thành phố dự kiến ​​mức sử dụng trong năm nay sẽ tăng lên 70 người/ngày. Các công ty taxi địa phương cũng vui mừng trước sáng kiến ​​này. Do bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch COVID-19 nên nhờ chương trình hoạt động kinh doanh của họ ổn định hơn. Các cửa hàng địa phương cũng tăng lượng khách hàng do người dân di chuyển nhiều hơn quanh thành phố Ina.

Video quảng cáo của chương trình là hình ảnh một người phụ nữ lớn tuổi sử dụng dịch vụ này để đến văn phòng thành phố, sau đó đi mua sắm và đến ngân hàng giao dịch. Nó cũng cho thấy cách bạn có thể tiết kiệm thêm bằng cách đi chung xe với bạn bè. Độc giả trên khắp Nhật Bản cũng đồng ý rằng đây là một kế hoạch tốt. Đặc biệt là sau một số sự cố đáng tiếc trong đó người đi bộ có cả trẻ em bị những người lái xe lớn tuổi gây tai nạn tử vong. Thậm chí có khả năng các doanh nghiệp đang hưởng lợi từ việc này có thể tham gia và giúp cư dân Ina tiết kiệm được nhiều hơn nữa. Các cửa hàng tiện lợi dường như là những người ủng hộ đặc biệt vì mặt tiền cửa hàng của họ trước đây thường xuyên xảy ra các vụ va chạm xe hơi.

Taxi ở Nhật

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Nguồn: www.inacity.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る